Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà!

HÀ ANH - Ngày 05/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Bữa cơm dành cho những F1 đang cách ly tại Bắc Giang hấp dẫn đến mức đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Tính đến sáng ngày 5/6, cả nước có 37 tỉnh thành với 5.249 ca mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này. Trong đó, Bắc Giang là tỉnh ghi nhận nhiều nhất cả nước với 2.864 ca dương tính với SARS-CoV-2, gần 19.000 F1, hơn 85.000 F2 đang kiểm soát trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa.

Toàn tỉnh hiện cách ly y tế 224 thôn, tổ dân phố; cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn. Giãn cách xã hội 30 xã, phường, thị trấn, 22 thôn, tổ dân phố. Đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân đang hàng ngày chiến đấu với dịch bệnh, cùng với hàng nghìn người khác đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. 

Tuy nhiên, trong gian khổ, khó khăn này, câu chuyện tình người lại được viết lên. Nhiều tỉnh thành khác cổ vũ, động viên và đặc biệt là tiếp sức người, sức của đồng hành cùng Bắc Giang vượt qua dịch bệnh. Những thiết bị vật tư y tế liên tục được tiếp tế và đặc biệt là những bữa cơm ngon lành, đầy đủ chất dinh dưỡng được cung cấp mỗi ngày.

Mới đây, bữa cơm mang tên Cơm cách ly “made by Bắc Giang” của bạn Kun Mon, nhiếp ảnh gia tự do chụp lại đang được mọi người chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Vẫn là những món ăn quen thuộc hàng ngày của mỗi gia đình nhưng được trang trí đẹp mắt, đầy đủ các món và đặc biệt rất ấm áp tình người.

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 1

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 2

Bữa cơm cách ly tại Trường Mầm non thị trấn Cao Thương, huyện Tân Yên, Bắc Giang được trang trí đẹp mắt, đủ món, ai nhìn cũng thấy hấp dẫn

Chia sẻ với PV, tác giả của loạt ảnh này cho biết đây là những suất ăn dành cho trường hợp F1 đang cách ly tại Trường Mầm non thị trấn Cao Thương, huyện Tân Yên, Bắc Giang. “Không khí nấu ăn tại đây rất vui vẻ, nhiệt tình dù mọi người phải dậy sớm chuẩn bị mọi thứ trong thời tiết nóng như lửa thiêu. Suất cơm thì rất ngon và thay đổi món liên tục”, bạn Kun Mon cho hay .

Chúng tôi cũng đã có cuộc trò chuyện nhanh với cô Đào Thị Hoa, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Cao Thương - người trực tiếp nấu ăn tại đây. Cô Hoa cho biết, thời điểm nhiều nhất mỗi ngày nhóm tình nguyện nấu gần 100 suất ăn. Hiện tại nhiều người cách ly đã được về nhà nên nhóm nấu khoảng 70 suất. 

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 3

Cô Đào Thị Hoa (áo cam) cho biết những bữa cơm ở đây được nấu bởi nhóm có 40 người nấu bao gồm nhân viên, giáo viên trường mầm non, ngoài ra có thêm hội phụ nữ thị trấn và giáo viên trường tiểu học đến hỗ trợ

Nhóm có 40 người nấu bao gồm nhân viên, giáo viên trường mầm non, ngoài ra có thêm hội phụ nữ thị trấn và giáo viên trường tiểu học đến hỗ trợ. “Do một số người là F1, F2 nên hiện tại nhóm chỉ còn hơn một nửa thay nhau nấu luân phiên. Mỗi ngày chúng mình nấu 3 bữa, có thay đổi thực đơn, có hoa quả cho mọi người ăn ngon miệng. Chúng mình cũng thường xuyên trao đổi thông tin 2 chiều để điều chỉnh và bổ sung món ăn kịp thời”, cô Hoa cho biết.

Được biết, nhóm tình nguyện nấu ăn từ ngày 20/5 đến nay. Trường có 2 địa điểm, khu A là khu cách ly và khu B được các cô thực hiện nấu ăn và vận chuyển sang. 

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 4

Bếp ăn của trường là khu vực nấu ăn phục vụ những người cách ly.

Sau khi được chia sẻ lên MXH,  bộ sưu tập "Cơm cách ly made by Bắc Giang" đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 2,7 lượt like cùng rất nhiều bình luận, ai cũng trầm trồ, xuýt xoa nhìn ngon và hấp dẫn hơn cơm nhà. 

"Cơm ngon, trang trí đẹp, trông hấp dẫn quá. Cám ơn hậu phương thật nhiều, các chị em phụ nữ đảm đang, khéo tay, phục vụ đến nơi đến chốn cho những người trong khu cách ly để đảm bảo sức khỏe", bạn Minh Anh bày tỏ.

Bạn Hạnh Trần viết: "Thật tuyệt vời, trông ngon hơn cả cơm nhà rồi mọi người ạ. Ở trong khu cách ly mệt mỏi, tâm trạng, đến bữa cơm nhìn thấy suất ăn vừa đẹp mắt, vừa đủ món thế này, chắc chắn ai cũng thấy vui và hào hứng".

"Cơm thế này mà gọi là cơm cách ly á, phải gọi là cơm nhà hàng mới chuẩn chứ", tài khoản Linh Mi hài hước viết.

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 5

Các món ăn liên tục được thay đổi để người cách ly được đổi bữa, không cảm thấy ngán.

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 6

Các chị em, cô giáo của trường góp sức nấu những suất cơm ngon mỗi ngày.

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 7

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 8

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 9

Mỗi suất cơm còn kèm theo hoa quả tráng miệng

Bữa cơm trong khu cách ly “made by Bắc Giang” gây sốt, CĐM xuýt xoa: Ngon hơn cả cơm nhà! - 10

Các chị em còn làm nhiều món đặc sản mùa hè mà người Việt Nam vốn ưa chuộng như: sấu dầm mắm, cà muối,...

COVID-19 4/6: F3 thành F0, đi khám cảm cúm phát hiện dương tính, nhiều bệnh viện ở TP.HCM phong tỏa
TP.HCM đã ghi nhận ca mắc COVID-19 là nhân viên y tế, một số phòng khám và bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tạm thời phải đóng cửa do phát hiện có...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19