Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi người bố đã qua đời: "Con lớn rồi, bố yên tâm nhé"

Ngày 22/03/2018 00:02 AM (GMT+7)

Dù mới chỉ 6 tuổi, nhưng những lời nói cảm động trong bức thư cậu bé gửi đến người bố đã mất đã lay động trái tim của rất nhiều người.

Tình yêu thương của người bố được ví như núi cao, biển rộng. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có được tình yêu thương đó, giống như câu chuyện của cậu bé 6 tuổi dưới đây.

Cậu bé Vu Hàm, 6 tuổi, sống tại Thẩm Dương, Trung Quốc, mới đây đã viết một bức thư vô cùng cảm động để gửi tới người bố đã mất của mình. Cuối năm ngoái, bố cậu bé bất ngờ qua đời vì u não. Suốt hơn 100 ngày kể từ khi bố cậu qua đời, cậu bé không ngừng dùng những lá thư để nói lên nỗi nhớ của mình.

Mới đây, một trong số những bức thư được đăng lên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm động rơi nước mắt. Cậu bé viết: "Con chào bố. Bố ơi con nhớ bố lắm! Bố ở trên thiên đường sống có tốt không? Con lớn rồi, con sẽ nghe lời mẹ. Con và mẹ đều nhớ bố nhiều lắm. Con trai bố Vu Hàm nhất định phải chăm chỉ học tập, cố gắng thi đậu một trường Đại học tốt. Xin bố cứ yên tâm. Con sẽ lớn lên thật khỏe mạnh và vui vẻ, trở thành một kiến trúc sư giỏi. Bố nhớ dõi theo con nhé!".

Dù bức thư được viết bằng nét chữ nguệch ngoạc của cậu bé mới 6 tuổi, nhưng nó chứa đựng tất cả tình yêu thương và trân trọng mà em dành cho bố.

Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi người bố đã qua đời: amp;#34;Con lớn rồi, bố yên tâm nhéamp;#34; - 1

Bức thư vô cùng cảm động của Vu Hàm gửi người bố đã mất.

Được biết, cô Lưu, mẹ của Vu Hàm, năm nay 50 tuổi, có cuộc sống rất vất vả. Cô từng có một đời chồng, nhưng đến khi kết hôn với bố của Vu Hàm, ông lại qua đời sớm, để lại cho gia đình muôn vàn nỗi đau. Đồng thời, điều khiến cô lo lắng nhất là cậu con trai còn quá nhỏ. 

"Tôi không biết phải làm sao để nói sự thật cho thằng bé. Tôi đành nói với con là bố đã đến một nơi rất xa tên là thiên đường. Sau khi bố mất, thằng bé chỉ ở lì trong nhà không đi đâu. Nó nói với tôi là con thấy nhà mình đã thay đổi", cô Lưu nghẹn ngào nói.

Một lần, cô Lưu nhìn thấy trên bìa sách của con trai có chữ "bố ơi". Cô đã nói với Vu Hàm rằng: "Nếu nhớ bố thì con hãy viết thư cho ông ấy đi". Từ đó, ngày nào cậu bé cũng viết thư gửi bố và hy vọng ông sẽ đọc được.

Bức thư của cậu bé 6 tuổi gửi người bố đã qua đời: amp;#34;Con lớn rồi, bố yên tâm nhéamp;#34; - 2

Tình yêu của cậu bé Vu Hàm với bố mình là vô cùng lớn (Ảnh minh họa).

Vu Hàm thường xuyên hỏi mẹ rằng: "Thiên đường có xa không mẹ? Chúng ta có thể đến đó không?". Vào ngày 15 tháng Chạp, khi cả nhà đi xem lễ hội đèn lồng, cậu bé đã hỏi mẹ rằng: "Con có thể cầm ảnh bố đi cùng không?". Tất cả những câu hỏi ấy như lưỡi dao cứa cào ruột gan người mẹ.

Do hoàn cảnh khá khó khăn, cô Lưu phải thường xuyên đi làm cả ngày lẫn đêm, nên Vu Hàm thường được gửi cho nhà hàng xóm. Điều cô Lưu lo nhất hiện nay là tâm lý của con trai. Tuy nhiên, sau khi bức thư của cậu bé được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tìm đến và mong muốn giúp đỡ cho Vu Hàm lớn lên thật vui vẻ và khỏe mạnh.

Chủ nhân qua đời 4 tháng, chú chó trung thành vẫn ngồi đợi trước cửa bệnh viện
Một chú chó trung thành ở Brazil đã nhất quyết không chịu rời khỏi bệnh viện - nơi ông chủ của mình đã qua đời 4 tháng trước.
Thúy Quỳnh (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động