Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn

Ngày 15/04/2020 12:30 PM (GMT+7)

Trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19, người phụ nữ vì quá buồn chán nên đã lấy máy dò kim loại của con trai ra thử, không thể ngờ lại tìm được báu vật ngay trong nhà mình.

Cuộc đời mỗi người luôn trải qua những bất ngờ nhất định và mới đây, cô Amanda Johnston, 48 tuổi, sống tại khu Moneyfields, thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh, đã trải qua một bất ngờ lớn như thế. 

Cô Amanda cho biết, vì lệnh tự cách ly tại nhà của chính phủ để ngăn chặn dịch COVID-19, cô cùng các thành viên trong gia đình hầu như chỉ quanh quẩn trong nhà cả ngày, hiếm khi bước chân ra đường. Lâu ngày, cô Amanda cảm thấy vô cùng chán nản và buồn tẻ nên đã cố gắng nghĩ cách tiêu khiển, giải trí. Cuối cùng, cô Amanda đã lấy chiếc máy dò kim loại của con trai ra để thử.

Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn - 1

Khu vườn sau nhà cô Amanda.

"Tôi đã quá chán với việc tự cách ly nên thử tìm quanh nhà xem có điều gì thú vị không. Tôi đã lấy chiếc máy dò kim loại của con trai ra chơi thử. Ban đầu, tiếng ồn phát ra từ chiếc máy thật khó chịu nhưng sau khi tôi bước ra vườn, tôi nhận thấy có tín hiệu phát hiện đồ vật kim loại nên bắt đầu thấy hứng thú", cô Amanda chia sẻ.

Sau khi nhận thấy chiếc máy dò phát hiện được đồ vật kim loại trong vườn sau nhà mình, cô Amanda đã dừng lại và quyết định thử đào lên xem có gì, không thể ngờ lại phát hiện một "báu vật". 

"Tôi vừa mới hoàn thành việc sửa sang khu vườn sau nhà, đặc biệt là bãi cỏ, vì vậy tôi thực sự không muốn đào nó lên. Nhưng vì tò mò, tôi đã thử đào xuống khoảng 20 cm và nhìn thấy một tia sáng vàng. Tôi không thể tin vào điều đó", cô Amanda nhớ lại.

Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn - 2

Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn - 3

Cô Amanda vô cùng bất ngờ khi tìm thấy đồng xu cổ trong vườn nhà mình.

Thứ mà cô Amanda tìm thấy là một đồng tiền bằng vàng, có đường kính chỉ khoảng 3 cm và nặng 5 gam. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ở chỗ đây là một đồng tiền xu cổ, có niên đại hơn 500 năm, được xác định là đồng xu Henry VII Fine Gold Angel, có từ thời vua Henry VII của Anh, tức là nó đã xuất hiện từ thế kỷ 15-16. Sau khi tìm hiểu, cô Amanda càng sốc nặng hơn khi biết đồng tiền này có thể có giá trị lên tới 2.500 bảng Anh (hơn 73 triệu đồng).

Cô Amanda nói: "Nó rất mỏng nhưng tôi nhanh chóng nhận ra nó là một thứ đặc biệt. Tôi muốn giữ nó làm kỷ niệm nhưng khi biết nó có giá trị 2.500 bảng Anh, tôi cũng đã nghĩ đến chuyện bán đi. Hiện giờ, tôi vẫn chưa biết phải làm gì. Tôi sẽ nghiêm túc nghĩ về chuyện này. Một số người không tin tôi đã đào được đồng tiền này trong vườn nhưng đó là sự thật. Tôi bị hen suyễn và đã không bước chân ra khỏi nhà suốt 3 tuần".

Cô Amanda cho biết thêm, cô là một bà mẹ đơn thân sống với 2 cậu con trai George, 11 tuổi và Bradley, 23 tuổi. Chiếc máy dò kim loại mà cô sử dụng để tìm được đồng xu vốn là món quà Giáng sinh năm ngoái cô mua tặng George nhưng cậu bé đã chán. Cô Amanda không thể ngờ một ngày lại dùng nó để tìm ra "báu vật" ngay trong vườn nhà mình.

3 năm sau khi mua ngôi nhà mới, cặp vợ chồng mừng rỡ phát hiện thứ dưới sàn nhà
Sau gần 3 năm rưỡi mua nhà, cặp vợ chồng đã khám phá ra một điều vô cùng bất ngờ ngay bên dưới sàn nhà của phòng làm việc.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội