Đau khổ khi vợ qua đời vì tai nạn, chồng sốc nặng khi "người chết" quay về vạch trần

Ngày 14/04/2020 12:00 PM (GMT+7)

Đang tổ chức đám tang cho người vợ qua đời vì tai nạn, người chồng sốc nặng khi thấy "người chết" đột ngột trở về vạch trần tội ác đáng sợ của anh ta.

Anh Balenga Kalala và cô Noela Rukundo là những người tị nạn đến Úc vào năm 2004. Cả hai quen biết nhau khi cùng là nhân viên cộng đồng và sau một thời gian tìm hiểu, cặp đôi quyết định kết hôn, về chung một nhà, sống với nhau 10 năm trời  và có 3 đứa con trước khi một bi kịch xảy ra.

Năm 2015, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn, trục trặc. Khi ấy, anh Balenga thấy tình cảm của vợ dần phai nhạt nên đã nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình. Chính vì thế, anh ta đã âm mưu lập một kế hoạch để sát hại vợ mình.

Đau khổ khi vợ qua đời vì tai nạn, chồng sốc nặng khi amp;#34;người chếtamp;#34; quay về vạch trần - 1

Cặp đôi kết hôn năm 2004 và có với nhau 3 người con.

Ngày 21/1/2015, cô Noela trở về quê nhà ở Burundi, phía đông châu Phi, để tham dự một đám tang của người thân. Cô Noela ở lại một khách sạn tại thành phố Bujumbura, thủ đô của Burundi. Trong suốt thời gian này, cô vẫn thường xuyên gọi điện về nhà để hỏi thăm tình hình của chồng và các con, đảm bảo các con vẫn khỏe mạnh. 

Tới ngày 17/2, khi cô Noela gọi điện về nhà để hỏi thăm tình hình sức khỏe của mọi người, anh Balenga đã khuyên vợ nên ra ngoài đi dạo cho thoải mái và giảm bớt cái nóng oi bức của châu Phi. Thấy chồng quan tâm, cô Noela đã rất hạnh phúc và quyết định đi bộ ra ngoài khách sạn để xả stress, không thể ngờ có cạm bẫy mà chồng sắp đặt đang chờ sẵn bên ngoài.

Đau khổ khi vợ qua đời vì tai nạn, chồng sốc nặng khi amp;#34;người chếtamp;#34; quay về vạch trần - 2

Balenga lên kế hoạch thuê người giết vợ.

Khi cô Noela vừa bước ra ngoài, cô bị một người đàn ông tiếp cận rồi đe dọa bằng súng. Hắn ta ép cô phải giữ im lặng, nếu không sẽ bắn, sau đó đưa cô lên một chiếc ô tô gần đó có 2 người đàn ông khác đang đợi sẵn. Quá sợ hãi, cô Noela chỉ biết làm theo mà không dám phản kháng. Cô bị nhóm người lạ mặt trùm kín khăn lên đầu rồi đưa đến môt nơi vắng vẻ. Tại đó, cô gặp đươc người đàn ông thứ 4, được cho là kẻ đầu sỏ của băng nhóm, nói rằng chồng cô đã bỏ tiền ra để thuê người giết vợ.

Tuy nhiên trong quá trình đàm phán với cô Noela, băng nhóm này thừa nhận rằng chúng không muốn giết cô vì điều này đi ngược lại với đức tin của chúng. Cuối cùng, cô Noela được thả ra vào ngày 18/2 nhưng băng nhóm kia vẫn gọi điện về cho anh Balenga, nói rằng họ đã "xử lý xong xuôi". Không những thế, cô Noela còn thu thập được rất nhiều chứng cứ, bao gồm thẻ nhớ chứa ghi âm cuộc gọi và biên lai số tiền mà anh Balenga chuyển cho nhóm tội phạm để giết vợ, tổng cộng 7.000 USD (hơn 160 triệu đồng).

4 ngày sau đó, cô Noela mang chứng cứ trở lại Úc. Lúc này, người chồng độc ác Balenga đang tổ chức đám tang giả cho cô. Anh ta thậm chí còn xin quyên góp của mọi người để làm đám tang, nói dối rằng vợ mình đã qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc. 

Đau khổ khi vợ qua đời vì tai nạn, chồng sốc nặng khi amp;#34;người chếtamp;#34; quay về vạch trần - 3

Cô Noela trở về ngay đúng đám tang, vạch trần người chồng bội bạc.

Khi nhìn thấy cô Noela trở về lành lặn, Balenga sững sờ tới mức không nói nên lời. Cô Noela nói: "Thật bất ngờ, tôi vẫn còn sống. Anh đúng là kẻ độc ác. Tại sao anh lại muốn giết tôi? Còn những đứa con nhỏ thì sao, ai sẽ chăm sóc chúng?".

Trước những lời chất vấn của vợ, Balenga một mực phủ nhận chuyện thuê người giết vợ. Tuy nhiên, với những bằng chứng rõ ràng, cô Noela đã quyết định kiện ra tòa. Tại phiên tòa, sau khi cảnh sát đưa ra một loạt những chứng cứ liên quan đến việc anh Balenga bỏ tiền thuê người giết vợ, anh ta đành phải nhận tội. Balenga nói rằng lý do anh ta làm thế là vì nghi ngờ vợ ngoại tình. Những tưởng mọi chuyện trót lọt, Balenga không ngờ đưa bản thân vào vòng lao lý.

Cô Noela chia sẻ: "Tôi không thể tin rằng chuyện này lại xảy ra với mình. Tôi và người đàn ông đó đã chung sống suốt 10 năm. Tôi đã vô cùng sốc và cảm tạ trời đất vì công lý vẫn giành chiến thắng".

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ
Sau khi vợ và con trai mất tích, người chồng đã tức tốc đi tìm khắp nơi nhưng không thấy, nào ngờ 2 năm sau lại phát hiện sự thật ở một nơi không ngờ...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự