Ca dương tính COVID-19 mới ở Hà Nội gặp bệnh nhân 962 lần cuối khi nào, lịch trình ra sao?

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 17/08/2020 08:42 AM (GMT+7)

Theo điều tra dịch tễ, ca dương tính với COVID-19 mới ở Hà Nội đã chủ động cách ly, ít tiếp xúc với mọi người nên nguy cơ lây lan bệnh không cao.

Tối ngày 16/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố mới ghi nhận ca dương tính mới với COVID-19, đó là trường hợp F1 của bệnh nhân 962. Ngay sau khi phát ca dương tính CDC Hà Nội đã tiến điều tra thông tin dịch tễ để sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo kết quả điều tra dịch tễ tính đến 23h ngày 16/8, ca dương tính mới ở Hà Nội là V.H.C. (nữ), 25 tuổi, ở ngõ 147 Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nghề nghiệp: Là nhân viên ngân hàng. Nơi làm việc: Chi nhánh ngân hàng Tiên phong, ở 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Qua điều tra dịch tễ xác định, bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 962 – được Bộ Y tế công bố chiều ngày 16/8. Lần tiếp xúc cuối cùng của với BN 962 là ngày 8/8/2020. Do chị C. biết BN 962 đang là F1 của ca bệnh 812 được công bố trước đó nên đã chủ động tự cách ly tại phòng trọ từ ngày 8/8, không tiếp xúc gần với ai.

Ca dương tính COVID-19 mới ở Hà Nội gặp bệnh nhân 962 lần cuối khi nào, lịch trình ra sao? - 1

Nữ nhân viên ngân hàng tiếp xúc lần cuối với bệnh nhân 962 là ngày 8/8.

Trong quá trình tự cách ly tại phòng trọ, bệnh nhân có ra ngoài cổng nơi trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Khi lấy đồ bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa rồi mới lại lấy. Mỗi khi đi đổ rác bệnh nhân có đeo khẩu trang.

Sau khi xác định ca bệnh 962 dương tính với COVID-19, chị C. được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đưa đi cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Nội. Cùng ngày CDC Hà Nội cũng đã tiến hành xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

​Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho TTYT quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Qua điều tra ban đầu, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, không ghi nhận trường hợp F1 nào. Hiện lực lượng chức năng đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân.

Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cũng tiến hành điều tra dịch tễ và không phát hiện trường hợp F1 nào ở trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà nội. Hiện TTYT quận Nam Từ Liêm cũng đã tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly nơi bệnh nhân ở.

Nhằm chủ động phòng bệnh, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Đồng thời tuyên truyền cho người dân khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Lịch trình ca bệnh mới ở Hải Dương: Làm ở công ty ô tô, đi ăn cưới, chơi game
Qua điều tra dịch tễ, ca bệnh vừa công bố ở Hải Dương đi nhiều nơi, trong đó có đến cả đám cưới, hàng ngày làm việc ở công ty ô tô đóng trên địa bàn...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19