Hà Nội có thêm ca dương tính mới, nữ bệnh nhân tiếp xúc gần với nam nhân viên ngân hàng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 16/08/2020 23:18 PM (GMT+7)

Cuối ngày 16/8, tại Hà Nội và Hải Dương tiếp tục ghi nhận ca dương tính mới với SARS-CoV-2.

Tối ngày 16/8, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ca dương tính mới là nữ giới, 25 tuổi, ở ngõ 147 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân 962 vừa được Bộ Y tế công bố chiều ngày 16/8.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, ca dương tính mới này có gặp và nói chuyện với bệnh nhân 962. Ngay sau khi xác định là F1, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly.  Đến tối 16/8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Cơ quan y tế đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ để xác định các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính trên.

Hà Nội có thêm ca dương tính mới, nữ bệnh nhân tiếp xúc gần với nam nhân viên ngân hàng - 1

Nơi ca dương tính mới được phát hiện đã được cách ly, phun khử trùng phòng dịch.

Hải Dương có thêm 1 ca dương tính

Cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, chiều ngày 16/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm khẳng định có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại tỉnh Hải Dương. Được biết, đây là ca bệnh do tiếp xúc liên quan đến quán ăn “Thế giới bò tươi”, địa chỉ ở số 36 đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương và cũng là ca bệnh thứ 6 được phát hiện có liên quan đến nhà hàng này.

Ca dương tính mới là nam giới, sinh năm 1990, có địa chỉ thường trú ở đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hải Dương; hiện đang là nhân viên tổ sơn, Cty TNHH đầu tư và dịch vụ ô tô Hải Dương số 118 An Định, Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Hà Nội có thêm ca dương tính mới, nữ bệnh nhân tiếp xúc gần với nam nhân viên ngân hàng - 2

Một đoạn phố Nguyễn Chí Thanh, TP Hải Dương bị phong tỏa. Ảnh: Báo Hải Dương.

Trước đó, ngày 3/8 bệnh nhân có đi ăn với 18 bạn là nhân viên Công ty TNHH Ford Việt Nam ở nhà hàng Thế giới bò tươi.

Tính đến 17 giờ ngày 16/8, cơ quan chức năng đã xác định được 75 trường hợp F1 và 32 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân này.

Ngay sau khi xác định ca dương tính, UBND tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế khu phố Nguyễn Chí Thanh trong thời gian 28 ngày kể từ 0 giờ ngày 17/8.

UBND tỉnh giao UBND TP Hải Dương chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ khu dân cư số 2, 3 và 4 phường Tân Bình, thực hiện quy định cách ly theo quy định.

Thêm 11 ca mắc COVID-19, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm mới sau 24 ngày từ Đà Nẵng về
Bộ Y tế vừa công bố thêm 11 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, trong những ngày qua nước ta liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngoài cộng...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19