Cá sấu "khủng" 350kg dính bẫy, mổ bụng phát hiện cảnh lạnh người

Ngày 20/07/2020 21:15 PM (GMT+7)

Con cá sấu sát thủ được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của nhiều người.

Tờ Daily Express (Malaysia) hôm 20/7 đưa tin, con cá sấu "khủng" dài 4 mét, nặng 350 kg, được các sĩ quan Sở Động vật hoang dã Tawau phát hiện chết trong một cái bẫy hồi cuối tuần qua ở gần sông Kampung Tg Sapi, thuộc quận Kalabakan, bang Sabah, Malaysia.

Cá sấu amp;#34;khủngamp;#34; 350kg dính bẫy, mổ bụng phát hiện cảnh lạnh người - 1

Con cá sấu "khủng" dài 4 mét, nặng 350 kg được tìm thấy gần bờ sông. Ảnh: Daily Express

"Con cá sấu dường như đã chết 24 tiếng trước khi chúng tôi phát hiện ra nó. Chúng tôi cho rằng đây chính là con cá sấu đã tấn công một người ở sông Kalabakan hôm 3/7 và một người khác hôm 25/6", Sailun Aris, sĩ quan tại Sở Động vật hoang dã Tawau, cho biết.

Theo Sailun, lực lượng chức năng đã đặt nhiều bẫy gần sông Kampung Tg Sapi từ ngày 5/7 đến 15/7 để bắt con cá sấu "sát thủ".

Cá sấu amp;#34;khủngamp;#34; 350kg dính bẫy, mổ bụng phát hiện cảnh lạnh người - 2

Con cá sấu được cho là nguyên nhân khiến nhiều người ở quận Kalabakan, Malaysia, mất mạng. Ảnh: Free Malaysia Today

Sĩ quan tại Sở Động vật hoang dã Tawau cho biết thêm, người nhà của các nạn nhân bị cá sấu tấn công nhận được thông báo về vụ phát hiện và yêu cầu mổ bụng cá sấu.

"Khi mổ bụng con cá sấu, chúng tôi phát hiện nhiều phần tay người trong bụng nó. Các phần thi thể này được trao lại cho người nhà nạn nhân để mai táng", Sailun cho hay. Con cá sấu được chôn gần nơi nó bị bắt.

Một khảo sát do Cục Động vật hoang dã Sabah thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2020 trên toàn bang cho thấy, có khoảng 13.000 - 15.000 con cá sấu tại bang Sabah.

Điều này cho thấy số lượng cá sấu ở bang Sabah đã tăng gấp 10 lần so với kết quả khảo sát năm 1984. Các con sông như Kinabatangan, Kalumpang, Silabukan và Klias là nơi cá sấu trú ngụ nhiều nhất.

Augustine Tuuga, giám đốc Cục Động vật hoang dã Sabah cho biết đang chờ một báo cáo cuối cùng về số lượng cá sấu để xây dựng kế hoạch thích hợp, kiểm soát số lượng loài này.

Cuối năm 2019, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Malaysia. Theo The Star, con cá sấu dài 4,2 mét bị bắn chết tại quận Ulu Suai, miền bắc bang Sarawak.

Nhóm xạ thủ của Tập đoàn lâm nghiệp Sarawak (SFC) đã phối hợp với cảnh sát và người dân để săn lùng con cá sấu. Lực lượng chức năng phát hiện cảnh rùng rợn khi có nhiều mảnh xương người và quần áo ở trong bụng cá sấu.

Zolkipli Mohamad Aton, giám đốc điều hành SFC, cho biết phần xương người và các mảnh quần áo được cho là của Abdul Situju, công nhân 33 tuổi người Indonesia, mất tích khi đang hái rau gần bờ sông.

Mổ bụng cá sấu khủng dài 6 mét, người dân sốc nặng khi phát hiện thứ bên trong
Sau khi mổ bụng con cá sấu khổng lồ, người dân phát hiện nhiều phần thi thể của một phụ nữ.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h