Ca sinh 3 hy hữu được mẹ đặt tên "nghe như đùa": Người cha kể về tình trạng bệnh của các con, ai biết cũng thương

NGỌC HÀ - Ngày 21/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

Mới đây, anh Mun – cha ruột của ca sinh 3 đã không kìm nén nổi cảm xúc khi các con được mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ kinh phí chữa trị bệnh.

Chuyện ca sinh 3 hy hữu tại Bình Phước được mẹ đặt tên “nghe như đùa”: Mịn – Màng – May Mắn hẳn không còn xa lạ đối với dư luận, nhất là các mẹ bỉm sữa. Thậm chí có người còn rơi nước mắt thương xót tới hoàn cảnh oái oăm của 3 đứa trẻ, đồng thời hi vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra.

Mới đây, anh Mun – cha ruột của ca sinh 3 đã không kìm nén nổi cảm xúc khi các con được mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ kinh phí chữa trị bệnh. Anh nói: “Từ bữa đến giờ, nhiều người từ mọi nơi về đây để tìm hiểu chuyện của gia đình tôi lẫn hỏi thăm bệnh tình của 3 đứa trẻ.

Người cho sữa, cho tã bỉm hoặc tiền. Hôm rồi, anh Chiến (một YouTuber nổi tiếng mạng xã hội – PV) đến tận nơi trao cho tôi số tiền 20 triệu đồng. Tôi xúc động vô cùng, có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ đến được nhận số tiền lớn như thế!”.

Vợ chồng anh Mun làm công nhân cạo mủ với mức lương chỉ đủ để nuôi 4 đứa con. Vì thế số tiền 20 triệu đồng đối với họ là cả một gia tài. Song anh chẳng thể được dành dụm lo cho tương lai của con, thay vào đó dùng để chi trả tiền viện phí, sữa bỉm cho 3 đứa…

3 bé trai: Mịn (ở giữa), Màng (bìa trái) và May Mắn (bìa phải).

3 bé trai: Mịn (ở giữa), Màng (bìa trái) và May Mắn (bìa phải).

Số tiền 20 triệu này, tôi không dám chi tiêu lung tung đâu. Tôi phải phân chia từng khoản sao cho phù hợp với việc chạy chữa cho 3 đứa trẻ. Bác sĩ nói nằm ở đây một thời gian, bé May Mắn sẽ được tiến hành phẫu thuật vùng kín do  bị ẩn đi. Còn Màng phải đợi sức khoẻ ổn định mới cắt các khối u trong cơ thể. Tôi thiết nghĩa phải mất chi phí lớn lắm", anh Mun bộc bạch.

Nhắc đến chuyện 3 đứa trẻ có bảo hiểm y tế hay chưa, người đàn ông dân tộc S’tiêng cho biết cán bộ ở xã làm xong thẻ mới dám đưa các con xuống bệnh viện lớn ở Sài Gòn điều trị. Tuy nhiên vợ chồng anh vẫn phải chi trả nhiều khoản ngoài danh mục được bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Khi được hỏi: “Bao giờ các con được xuất viện về nhà?”, anh Mun thành thật trả lời không biết đến khi nào các con mới khoẻ mạnh bởi đứa nào cũng có vấn đề. Anh sẽ nghe theo lời chỉ định của bác sĩ. “Tôi sốt ruột lắm! Vì cứ ở mãi trong này cũng không có tiền, lại còn 2 đứa trẻ ngoài quê nữa. Song tôi cũng chẳng đành để các con nằm ở đây mà không có cha.

Vợ tôi mới sinh, lại có tuổi nên sức khoẻ yếu ớt. Cô ấy không thể một mình trông 3 đứa trẻ ở đây được. Hôm trước cô ấy lo lắng mấy đứa trẻ ở nhà nên chạy về vài bữa rồi. Tôi ở lại một mình, có sự trợ giúp của mấy chị trong phòng cũng đỡ cực”, anh Mun tâm sự.

Một mình chăm 3 đứa con ở bệnh viện, người đàn ông ngoài 40 tuổi phải luôn tay luôn chân, không có giây phút nghỉ ngơi. Anh chỉ cần cho con trai út uống sữa là Mịn và Màng sẽ khóc đòi ti cùng. Lúc này anh chẳng biết phải làm sao, đành nhờ người ở giường bên chạy qua hỗ trợ.

Chị Nga – người chăm bệnh cùng phòng với anh Mun chia sẻ: “Bé May Mắn vừa đi khám bệnh về, đói và khóc quá trời. Anh ấy vội vàng pha sữa cho con ti thì 2 bé kia cũng khóc. Tôi thấy vậy liền sang để giúp đỡ.

Chúng dễ thương nhưng cũng đáng thương lắm. Tôi cứ nhìn ánh mắt khao khát được sống của chúng mà không kìm nổi nước mắt. Giờ chúng tôi chỉ hy vọng chúng khoẻ mạnh, mau chóng được làm phẫu thuật”.

9 tháng trước, chị Chung – vợ anh Mun bất ngờ phát hiện bản thân đã có thai, đi siêu âm một lần vào tuần thứ 12. Sang tháng thứ 7 thai kỳ, chị thấy khó thở nên đi bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán chị mang thai 3 mới ngã ngửa.

Một tuần sau, chị Chung được anh Mun đưa lên bệnh viện bởi có dấu hiệu trở dạ. Và khoảnh khắc y tá thông báo vợ đã hạ sinh 3 bé trai an toàn, anh thở phào nhẹ nhõm. Song vài giây sau, anh bỗng trở nên rối bời khi hay tin 3 đứa trẻ không lành lặn: bé đầu khuyết một tay, bé thứ hai mang trong người 3 khối u, bé út bị mờ mắt và bị ẩn cơ quan sinh dục.

Ca sinh 3 hy hữu tại Bình Phước: Mẹ đặt tên nghe như đùa nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt
Hiện tại 3 bé trai Mịn – Màng – May Mắn được gần 3 tháng tuổi, có da có thịt nhưng phải nhập viện để chữa trị một số bệnh.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ