Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau

Khánh Hằng - Ngày 27/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Em bé đầu tiên và 2 người em của mình được chào đời cách nhau tận 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau.

Cô Kaylie DeShane, 33 tuổi, sống tại thành phố New York, Mỹ, đã lập kỷ lục thế giới khi sinh ra 3 đứa con nhưng không cùng một thời gian. Cô Kaylie mang thai 3 nhưng phải sinh con 2 lần. Sau khi em bé đầu tiên chào đời, các bác sĩ đã cố gắng giữ 2 em bé còn lại trong bụng mẹ thêm 5 ngày nữa mới tiếp tục sinh để tăng cơ hội sống sót. Em bé đầu tiên và 2 người em của mình không chỉ chào đời cách nhau 5 ngày mà còn sinh ra ở 2 thập kỷ khác nhau.

Trước khi mang thai 3, cô Kaylie và chồng là anh Brandon, 35 tuổi, đã có 2 đứa con là con gái Naveah, 12 tuổi và con trai nuôi Holden, 7 tuổi. Tuy nhiên, cặp vợ chồng vẫn muốn cố thêm con để 2 đứa trẻ có thêm em. Sau 4 năm cố gắng mang thai không thành, cặp vợ chồng quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 1

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 2

"Chúng tôi quyết định đặt 2 phôi thay vì một vì nghĩ rằng việc đó sẽ giúp cơ hội mang thai tăng cao hơn. Sau đó, chúng tôi nhận được thông báo rằng có 10% khả năng là sinh đôi và 1% khả năng sinh 3. Vì vậy, chúng tôi thật sự không mong đợi sẽ sinh 3. Sau này khi biết tin, chúng tôi rất sốc và không thể tin được", cô Kaylie nhớ lại.

Trong thời gian mang thai 3, cô Kaylie được thông báo rằng sẽ có nhiều nguy cơ xảy ra. Các bác sĩ cũng khuyên cô nghĩ đến chuyện bỏ bớt 2 thai để em bé còn lại có cơ hội sống cao hơn. Tuy nhiên sau nhiều đắn đo, vợ chồng cô Kaylie quyết định giữ lại cả 3.

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 3

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 4

Cô Kaylie chia sẻ: "Ở tuần thai thứ 16, các bác sĩ phát hiện tử cung của tôi có vấn đề và cần phải khẫu thuật khẩn cấp để khâu lại. Điều đó thực sự đáng sợ vì tôi nghĩ rằng mình sẽ mất con. May mắn là điều đó không xảy ra và cuộc phẫu thuật thành công. Những tuần tiếp theo, tôi phải dành hầu hết thời gian nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng trên giường. Khi được 22 tuần, tôi đi kiểm tra và biết được mọi thứ đều ổn, thế nhưng ngay tối hôm đó tôi đã vỡ ối. Tôi rất sợ hãi vì khi đó mới 22 tuần nên tôi không biết lũ trẻ có thể sống nếu sinh ra trong thời điểm này hay không".

Cô Kaylie lập tức nhập viện và sáng hôm sau, cô thấy mình bị ra máu nên chắc chắn mình sắp sinh. Các bác sĩ nhanh chóng tới đỡ đẻ cho cô Kaylie và bé trai đầu tiên, được đặt tên là Cian, đã chào đời. Cậu bé gặp nguy hiểm nhưng may mắn được bác sĩ cấp cứu hồi sinh, sau đó đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Cô Kaylie chỉ kịp nhìn qua đứa con, nhận thấy cậu bé nhỏ xíu, nặng chưa đầy 0,5 kg. Thời điểm đó, bệnh viện này chưa từng có em bé nào sống sót khi chào đời ở tuần thứ 22 và nhận định bé Cian chỉ có 9% cơ hội sống.

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 5

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 6

Sau đó, Kaylie tiếp tục nằm chờ đợi sự ra đời của 2 đứa con còn lại, tuy nhiên không có bất cứ động tĩnh nào. Do đó, các bác sĩ quyết định sẽ kéo dài thời gian mang thai của cô Kaylie để 2 đứa trẻ còn lại có cơ hội sống cao hơn.

5 ngày sau đó, cô Kaylie hạ sinh thành công 2 bé trai: Declan nặng 0,7 kg và Rowan nặng 0,5 kg. Hai em bé cũng được đặt ống thở và đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Không chỉ sinh 3 đứa con cách nhau 5 ngày, cô Kaylie còn ngạc nhiên khi nhận ra 3 đứa trẻ chào đời ở 2 thập kỷ khác nhau. Bé Cian sinh ngày 28/12/2019, trong khi bs Declan và Rown sinh ngày 2/1/2020.

Các bác sĩ và vợ chồng cô Kaylie đều rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của 3 bé trai nhưng thật may mắn, cả 3 đều chiến đấu mạnh mẽ để chiến thắng số phận. Cian, Declan và Rowan phải nằm lại bệnh viện 4 tháng nhưng cô Kaylie không bao giờ đánh mất niềm tin vào các con.

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 7

Ca sinh 3 hy hữu: Người mẹ sinh 2 lần cách nhau 5 ngày, ở 2 thập kỷ khác nhau - 8

"Ngày 17/4, Declan được về nhà với chúng tôi. Ngày 30/4, Rowan được về và ngày 4/5, Cian được đoàn tụ cùng gia đình. Tất cả các con vẫn phải thở oxy nên chúng tôi không dám rời nửa bước. Nhưng đến mùa thu, chúng đã cai được sữa mẹ", cô Kaylie nói.

Giờ đây, 3 em bé sinh 3 đã được 17 tháng tuổi, có thể tự thở và phát triển khỏe mạnh. Cian, Declan và Rowan cũng đang chập chững biết đi, được bố mẹ và anh chị vô cùng yêu quý, tự hào.

Cô Kaylie hiện đang nắm giữ kỷ lục về khoảng thời gian dài nhất giữa ca sinh 3, so với kỷ lục trước đó là 2 ngày. Kỷ lục thế giới về khoảng thời gian dài nhất giữa ca sinh đôi là Molly và Benjamin West, chào đời cách nhau 90 ngày vào năm 1996.

Hình ảnh mới nhất về 9 em bé trong ca sinh 9 gây chấn động thế giới những ngày qua
Các bác sĩ cho biết 9 em bé sẽ phải trải qua ít nhất 2-3 tháng nằm trong lồng ấp tại phòng chăm sóc đặc biệt.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h