Các bên lên tiếng vụ salon tóc bị tố "ăn chặn" tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư: Khác xa đồn đoán trên mạng!

Ngày 13/06/2024 13:18 PM (GMT+7)

Sau khi 1900 Hair Salon liên tục vướng vào ồn ào quyên góp 100 mái tóc giả cho bệnh nhân ung thư, nhưng nhận về đến 700 bộ tóc mới nhằm trục lợi, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh và Quỹ Ngày mai tươi sáng đã có những phản hồi đầu tiên về vụ việc.

Tối ngày 12/6, hàng loạt các fanpage, người dùng MXH chia sẻ thông tin một chủ Hair salon nổi tiếng ở Hà Nội "giấu nhẹm" đi hàng trăm bộ tóc thật do mọi người hiến tặng nhằm trục lợi. Đến sáng nay, thông tin này vẫn ầm ĩ trên FB, hàng trăm người từng hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư từ salon này đang rất hoang mang.

Bài bóc phốt 1900 Hair Salon đang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao

Bài bóc phốt 1900 Hair Salon đang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao

Theo tìm hiểu được biết, trước đó, bài đăng xuất phát từ 1 chủ tiệm tóc tên P.N ở Bắc Ninh với dòng chia sẻ bức xúc, "Lần sau chương trình từ thiện có 1900 Hair Salon thì không có P.N và anh em CLB cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh".

Kèm theo đó là thông tin cho rằng salon tóc 1900 đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và nhận về 700 bộ tóc mới do người dân địa phương hiến tặng.

Các bên lên tiếng vụ salon tóc bị tố amp;#34;ăn chặnamp;#34; tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư: Khác xa đồn đoán trên mạng! - 2

Nhiều người cũng đặt nghi vấn về tính xác thực của vụ việc này khi cho rằng có hay khôn chiêu trò của các đối thủ để nhằm hạ bệ 1900 Hair Salon, thậm chí con số 700 bộ và 50 bộ không biết lấy chính xác từ đâu. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người tự nhận là "dân trong nghề" đều biết vụ "biển thủ" tóc hiến này từ lâu nhưng không ai lên tiếng.

Thậm chí, một số khách hàng từng đến hiến tóc tại đây cho biết có sự phân biệt phục vụ, thái độ của nhân viên tiệm tóc 1900 khá hằn học khi khách đến chỉ cắt tóc hiến chứ không sử dụng dịch vụ khác.

Trước những làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng, fanpage của salon tóc này đã tạm khóa phần bình luận. Tuy nhiên, trong một tin nhắn trả lời khách hàng, admin của tiệm tóc khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội hoàn toàn sai sự thật. "Các salon tóc khác đang vu khống bọn em. Bên em không làm sai gì hết mà mọi người chỉ nghe từ salon tóc khác và bị điều hướng sai lệch hết. Bọn em sẽ có bài đính chính nhé và không có chuyện bán tóc lấy tiền đâu". 

Admin trả lời các khách hàng trên Page của mình

Admin trả lời các khách hàng trên Page của mình

"Tôi không muốn hợp tác với phía 1900 Hair Salon, chứ không phải tố chủ salon lấy tóc hiến tặng"

Trong khi mạng xã hội đang xôn xao và liên tục chia sẻ hàng loạt thông tin về vụ việc ồn ào của salon tóc nổi tiếng thì sáng 13/6, trao đổi với chúng tôi, anh P. (Trưởng CLB tóc thiện nguyện Bắc Ninh) cũng đã lên tiếng đính chính lại sự việc và chia sẻ về việc cắt tóc thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh hôm 11/6 vừa qua - cũng là nguồn cơn của sự việc. 

Anh P. cho biết, nhóm của anh được mời tham gia kêu gọi và cắt tóc cho những người muốn hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện. “Hôm đó, nhóm chúng tôi gồm 10 người, cắt tóc cho mọi người từ 9h30 đến 13h00. Chúng tôi cắt hơn 400 bộ tóc, còn lại người dân mang đến. Số tóc đều được chuyển về Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh”, anh Phương cho biết. 

Cũng theo anh Phương, thông tin anh đăng tải trên trang cá nhân chỉ nói về việc không muốn hợp tác với phía 1900 Hair Salon, chứ không phải tố chủ salon lấy 700 bộ và trao 50 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư như trên mạng chia sẻ. 

“Thông tin trên mạng nói về việc chủ salon 1900 lấy 700 bộ tóc, chỉ trao 50 bộ tóc là không đúng. Hiện, số tóc được người dân hiến tặng đang ở phòng công tác xã hội Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh”, anh Phương nói thêm.

703 bộ tóc do các tình nguyện viên hiến đang được phòng CTXH bệnh viện ĐK Bắc Ninh quản lí?

Trước những ồn ào xung quanh việc tặng tóc và hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, tại khoản J.Y - 1 nhân viên Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh và cũng là người tham gia trực tiếp sự kiện "tặng tóc cho bệnh nhân ung thư'' cũng đã liên tiếng về toàn bộ sự việc. 

Theo tài khoản J.Y thì nhân viên phòng CTXH của bệnh viện ĐK Bắc Ninh mong muốn có được 1 chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại viện nên đã chủ động liên hệ với Nguyễn Chiến và 1900 Hair Salon để được giúp đỡ và cố vấn. Tuy nhiên, thay vì nhận lời thì anh Chiến đã đề nghị phòng công tác xã hội liên hệ với Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng của Bộ Y Tế vì 1900 Hair Salon đang đồng hành cùng quỹ này. 

Các bên lên tiếng vụ salon tóc bị tố amp;#34;ăn chặnamp;#34; tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư: Khác xa đồn đoán trên mạng! - 4

"Khi nói chuyện trực tiếp với Chiến- bạn rất lễ phép và có chia sẻ thật là: "chị ơi, chị thông cảm là chúng em không ngại vất vả gì đâu ạ, nhưng chương trình này chúng em nhận lời đồng hành cùng Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng của Bộ Y Tế chứ chúng em không làm cá nhân để tránh những hiểu lầm không đáng có sau này chị ạ, vậy có gì, chị liên hệ trực tiếp với bên quỹ- nếu Quỹ đồng ý thì chúng em xin hỗ trợ hết mình ạ!". Rồi bạn Nhung bên phòng CTXH liên hệ với bên quỹ NMTS- rất may là các anh chị hoan hỉ đồng ý và chỉ dẫn những thủ tục cần làm!"", chị G. chia sẻ. 

Bên cạnh đó, chị G. cũng lên tiếng về việc chỉ tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư tại viện, "Các anh chị nói có nhu cầu xin bao nhiêu bộ tóc cho bệnh nhân? Thì thú thật là chúng tôi có đi khảo sát khoa, bệnh nhân ung thư ra vào liên tục, hiện lúc đó có 50 người đăng ký nhận, nên nói xin tầm 50 bộ! ( bên quỹ nói bao nhiêu bệnh nhân xin và đăng ký đều sẵn sàng tặng)". 

Các bên lên tiếng vụ salon tóc bị tố amp;#34;ăn chặnamp;#34; tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư: Khác xa đồn đoán trên mạng! - 5

Anh Chiến - chủ 1900 Hair Salon trong buổi trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh

Chị G. cũng khẳng định, ban đầu chỉ có 100 người đăng ký hiến tóc nhưng sau đó số lượng tăng lên đến hơn 600 người nên phía Bệnh viện đã liên hệ với các anh chị em salon tóc tại Bắc Ninh để nhờ hỗ trợ. "Khi đăng ký thì chỉ có hơn 100 người hiến tóc nhưng số lượng thực tế đến hiến lên đến con số khủng hơn 600 người- quá nhiều so với lực lượng thợ tóc nên các anh chị đã thực sự vô cùng vất vả, cắt đến quá trưa, giữa trời oi bức mà không kịp uống ngụm nước nữa", chị G. cho biết. 

Cũng theo nữ nhân viên bệnh viện, phía salon tóc 1900 cũng chủ động về từ ngày hôm trước để hỗ trợ bệnh viện tổ chức chương trình sao cho hiệu quả nhất cho các bệnh nhân và người hiến tóc. Còn về việc đội ngũ 1900 và Quỹ Ngày mai tươi sáng rời đi trước khi kết thúc sự kiện cũng được chị G. giải thích là do buổi chiều cả nhóm còn phải thực hiện chương trình thiện nguyện bên tỉnh Bắc Giang. 

Trước những thông tin cho rằng 1900 Hair Salon đã "giấu nhẹm" hơn 700 bộ tóc để trục lợi, thì phía bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cũng cho biết, hiện tại 703 bộ tóc được hiến đang được phòng CTXH quản lí, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng. 

Như vậy có thể thấy, phía 1900 Hair Salon chỉ kết hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng để tặng 50 bộ tóc giả cho các bệnh nhân ung thư và hỗ trợ cắt tóc cho những người đến hiến tóc chứ không trực tiếp tiếp nhận hay lưu giữ số lượng tóc hiến. 

1 quản lý tại trụ sở chính của 1900 Hair Salon lên tiếng

Trao đổi với chúng tôi, 1 quản lý tại trụ sở chính của 1900 Hair Salon cho biết, 1900 Hair Salon có kết hợp với một số bệnh viện và các quỹ. Người quản lý này cũng cho biết thêm trước những thông tin được chia sẻ trên mạng, anh Chiến (chủ salon 1900 Hair) không muốn tự phát ngôn để bảo vệ bản thân trước khi các bên tổ chức chương trình đăng tải thông tin sự việc.

"Bên chúng tôi chỉ là bên hỗ trợ, khách hàng đến cắt tóc thì chúng tôi sẽ cắt tóc, còn đến hiến tóc thì chúng tôi sẽ cắt và bàn giao lại cho các quỹ", người quản lý này cho hay.

Người này cho rằng, trong nội bộ có rất nhiều nhân sự, nếu anh Chiến có làm sai, một trong những người ấy đã lên tiếng phản ánh. Bên cạnh đó, người đến đây hiến tóc đều được làm thủ tục giấy xác nhận.

Trước thông tin của cư dân mạng cho rằng khi đến đây hiến tóc, phía 1900 Hair Salon không có giấy tờ xác nhận, người này cho rằng: "Về vấn đề này chúng tôi chưa rõ, có thể đó là một số trường hợp thiếu sót".

Quỹ Ngày mai tươi sáng nói gì?

Trước những thông tin trái chiều trên MXH xung quanh việc hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, tao đổi nhanh với PV, một thành viên Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết, lãnh đạo và những người phụ trách đã nắm được sự việc xôn xao chia sẻ trên mạng xã hội.

Phía đơn vị đang bàn họp và sẽ có thông tin đính chính chính thống đăng tải trên các phương tiện truyền thông sớm nhất.

Trong cuộc trao đổi, thành viên này cho rằng bước đầu có thể nhận thấy đây là thông tin sai sự thật do một số đối tượng xấu nhằm gây ảnh hưởng đên uy tín của quỹ.

Bị tố ăn chặn tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư, salon tóc nổi tiếng ở Hà Nội vẫn tiếp tục nhận tóc hiến tặng
Đứng trước lùm xùm trên mạng xã hội, chủ cơ sở salon tóc nổi tiếng ở Hà Nội vẫn chưa có phản hồi chính thức. Tuy nhiên, các hoạt động nhận tóc hiến...

Tin tức Hà Nội

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội