Lo virut corona lây lan, xem xét cho học sinh nghỉ học, tạm dừng lễ hội tập trung phòng dịch

Ngày 30/01/2020 16:15 PM (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do 2019-nCoV, nhiều trường học, trung tâm thương mại,… tại các thành phố lớn bắt đầu có thông báo phòng ngừa dịch bệnh.

Đến sáng 30/1, số ca nhiễm 2019-nCoV đã lên tới con số 7.771 người, nâng tổng số người tử vong lên 170 người và tất cả bệnh nhân đều là người Trung Quốc.

Tại Việt Nam, hiện cả nước có 2 bệnh nhân người Trung Quốc mắc, trong đó một trường hợp đã điều trị khỏi. Ngoài ra, theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, nước ta ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm 2019-nCoV.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do 2019-nCoV, nhiều trường học, trung tâm thương mại,… tại các thành phố lớn bắt đầu có thông báo phòng ngừa 2019-nCoV bằng nhiều cách khác nhau như kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay…

Hàng loạt trường học ra thông báo ứng phó với dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, thầy cô giáo

Trước tình hình virus corora nCoV - 2019, tại buổi họp Chính phủ chiều 30/1, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt như không tổ chức các lễ hội xuân sau Tết tại các địa phương, thậm chí xem xét việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh. Qua nắm bắt dư luận, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng yêu cầu kiểm tra, báo cáo về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch bệnh không. Nếu có, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng biện pháp kiểm tra này.

Chiều 29/1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo có công điện gửi các cơ sở giáo dục và đào tạo về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona.

Cụ thể, Bộ yêu cầu thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng và các yêu cầu, khuyến cáo có liên quan về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Bộ Giáo dục - Đào tạo đồng thời yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona và dịch bệnh mùa đông xuân.

Hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi;…

Sau công điện này, nhiều trường công lẫn quốc tế thuộc các cấp học đã ra thông báo đến các bậc phụ huynh ứng phó với dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, thầy cô giáo...

Lo virut corona lây lan, xem xét cho học sinh nghỉ học, tạm dừng lễ hội tập trung phòng dịch - 1

Một trường quốc tế trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội ra thông báo gửi đến quý phụ huynh.

Lo virut corona lây lan, xem xét cho học sinh nghỉ học, tạm dừng lễ hội tập trung phòng dịch - 2

Trường quốc tế tại Cầu Giấy, Hà Nội có cuộc họp đầu năm với đại diện Ban chuyên trách sức khỏe cộng đồng thuộc Hội phụ huynh nhà trường để bàn các biện pháp úng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona nhằm đam rbaor an toàn sức khỏe cho học sinhm thầy cô giáo.

Các khu vui chơi trẻ em đặt bảng thông báo phòng ngừa lây nhiễm virus 2019-nCoV

Một số trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, Sài Gòn đã ra thông báo phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona. Theo đó, tại một số khu vui chơi trong trung tâm thương mại đã đặt một bảng thông báo nhỏ với nội dung: “Qúy khách vui lòng kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào…”.

Chỉ với một “hành động”nhỏ như vậy đã khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy vui vẻ trong ngày đầu năm.

Lo virut corona lây lan, xem xét cho học sinh nghỉ học, tạm dừng lễ hội tập trung phòng dịch - 3

Một số khu vui chơi trong trung tâm thương mại đã đặt một bảng thông báo nhỏ với nội dung: “Qúy khách vui lòng kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào…”.

Nhà thuốc tặng khẩu trang miễn phí cho người dân có nhu cầu

Trước tình hình dịch bệnh 2019-nCoV ngày càng trầm trọng, một nhà thuốc ở Nha Trang quyết định tặng khẩu trang miễn phí với số lượng 7000 chiếc.

Thông báo ghi rõ: “Xin tặng khẩu trang chuẩn Bộ Y tế đến người dân để phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Mỗi người 1-2 cái/ngày. Xin lấy đủ dùng, nhường người đến sau.

Lưu ý: Đến ngày Mùng 8 Tết, các nhà thuốc đều có khẩu trang trở lại.

Kính báo để người dân được biết đến. Trân trọng!”.

Lo virut corona lây lan, xem xét cho học sinh nghỉ học, tạm dừng lễ hội tập trung phòng dịch - 4

Nhà thuốc ở Nha Trang quyết định tặng khẩu trang miễn phí với số lượng 7000 chiếc.

Tạm dừng lễ hội, tập trung phòng chống dịch 2019-nCoV khi cần thiết

Ngày 29/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ký công văn số gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch, Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời lưu ý một số nội dung. Đáng chú ý, trong trường hợp cần thiết, Ban Bí thư đề tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội, hội nghị, hội thảo để ưu tiên phòng chống dịch 2019-nCoV.

Dịch bệnh viêm phổi cấp

Bạn có cân nhắc chuyện cho con đi học trở lại trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp?




Các nước trên thế giới đưa ra biện pháp đặc biệt để đối phó với dịch viêm phổi do 2019-nCoV
Trong tình hình dịch 2019-nCoV đang ngày một tăng mạnh, nhiều nước và khu vực trên thế giới đã đưa ra các biện pháp khác nhau để ngăn chặn lây nhiễm...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19