Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây "bão" MXH vì quá đáng yêu

Ngày 06/04/2020 19:00 PM (GMT+7)

Để bảo vệ những em bé sơ sinh khỏi nguy cơ lây nhiễm virus, một bệnh viện tại Thái Lan đã nghĩ ra sáng kiến chế tạo mặt nạ bảo hộ mini size để đội cho các em bé.

Đại dịch COVID-19 bùng phát tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, gây ra nhiều sự lo ngại về sức khỏe người dân cũng như hệ thống y tế. Trong số đó, trẻ sơ sinh cũng là một trong số những nhóm đối tượng được chú ý nhất bởi hệ miễn dịch của chúng còn rất yếu ớt, có nguy cơ cao bị lây nhiễm virus. Do đó, tất cả các bậc phụ huynh cũng như quan chức y tế ở nhiều nơi đều dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ sơ sinh giữa đợt dịch COVID-19.

Cùng chung mối lo lắng đó, mới đây, một bệnh viện tại Thái Lan đã nghĩ ra sáng kiến hết sức sáng tạo. Để bảo vệ những em bé vừa chào đời, nhân viên y tế tại Bệnh viện Paolo ở tỉnh Samut Prakarn, miền trung Thái Lan, đã chế tạo ra những chiếc mặt nạ bảo hộ phiên bản mini để đội lên đầu cho các em bé sơ sinh. Việc này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của virus.

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 1

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 2

Bệnh viện ở Thái Lan đeo mặt nạ bảo hộ phiên bản mini cho những em bé sơ sinh.

Những chiếc mặt nạ bảo hộ này được chế tạo từ mặt nạ bảo hộ y tế dành cho người trưởng thành nhưng có tác dụng tương tự. Trong ngày hôm đó, 63 em bé sơ sinh mới chào đời tại Bệnh viện Paolo đã được cung cấp chiếc mặt nạ này để bảo vệ sức khỏe. Sáng kiến của bệnh viện nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Hôm 5/4, những bức ảnh chụp các em bé sơ sinh đeo mặt nạ bảo hộ tại Bệnh viện Paolo đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, thu hút sự chú ý lớn. Trong những bức ảnh, có thể thấy những em bé sơ sinh đang nằm ngủ rất ngoan trong nôi với chiếc mặt nạ bảo hộ gần như che kín nửa cơ thể, bảo vệ các em khỏi nguy cơ lây nhiễm virus chết người.

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 3

63 em bé tại bệnh viện đã được sử dụng mặt nạ bảo hộ này.

Một y tá tại Bệnh viện Paolo cho biết, những chiếc mặt nạ bảo hộ này gần như không ảnh hưởng hay gây khó chịu tới các em bé sơ sinh. Khi được đội mặt nạ lên đầu, hầu hết các em bé đều không khóc và thích nghi rất nhanh. Hình ảnh những em bé sơ sinh vô cùng đáng yêu đang mỉm cười hoặc ngủ ngoan sau lớp mặt nạ trong suốt đã gây "bão" cư dân mạng.

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, những bức ảnh này đã thu hút gần 9.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

"Một phương pháp tuyệt vời để bảo vệ các em bé. Quá sáng tạo. Cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều", cư dân mạng Nicole Wong bình luận.

"Những em bé sơ sinh trông càng đáng yêu khi đội chiếc mặt nạ này, thật sự cướp mất trái tim tôi rồi. Các y bác sĩ cũng đã vất vả nhiều rồi", một người tên Catie Claudia chia sẻ.

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 4

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 5

Bé sơ sinh được đeo mặt nạ chống COVID-19 size mini gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH vì quá đáng yêu - 6

Sinh đôi đúng dịp cả nước phong tỏa, người mẹ đặt tên 2 con vô cùng bất ngờ
Trong khi cả đất nước đang lo lắng và hoảng sợ vì đại dịch COVID-19 thì một tin vui lại đến với gia đình này khi người mẹ sinh đôi một trai một gái vô...
Khánh Hằng (Dịch từ CP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19