Cách ly hai người từ tâm dịch Ebola nhập cảnh VN bị sốt

Ngày 19/08/2014 22:46 PM (GMT+7)

Hai hành khách đã được cách ly để theo dõi, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay chưa thể xác định dịch có vào Việt Nam hay không, người dân không nên quá hoang mang.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào chiều 19/8/2014, hai hành khách người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam từ Quatar khi đi qua máy soi chiếu thân nhiệt đã bị phát hiện có biểu hiện sốt. Thông tin hai người đến từ vùng có dịch ebola khiến người dân vô cùng hoang mang.

Trao đổi với chúng tôi vào tối cùng ngày, một cán bộ công tác tại Bộ Y tế cho biết, hai hành khách này hiện nay chỉ mới có biểu hiện sốt chứ chưa có bất kì dấu hiệu nào khác. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện có hành khách đến từ vùng dịch có dấu hiệu sốt, họ đã được chuyển đến và cách ly tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM. Hiện nay, lực lượng y, bác sĩ chuyên môn vẫn đang theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Cách ly hai người từ tâm dịch Ebola nhập cảnh VN bị sốt - 1

Hai hành khách Nigeria được phát hiện có biểu hiện sốt nhờ máy đo thân nhiệt từ xa đặt ở sân bay

Đến tối nay, hai hành khách này đã được lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.HCM đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hòa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu xét nghiệm. Như vậy, đến nay, vẫn chưa thể khẳng định việc dịch Ebola có vào Việt Nam hay không. Do đó, người dân không nên quá hoang mang. “Chúng tôi hy vọng trường hợp xấu không xảy ra”, vị này chia sẻ.

Vị này cũng cho biết, mặc dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng không thể tránh trường hợp xấu xảy ra. Do đó, hai vị khách vẫn sẽ được cách ly, theo dõi trong khoảng thời gian tới. Cũng từ hai trường hợp này, Bộ Y tế sẽ giám sát mạnh mẽ hơn để phòng chống bệnh ebola vào Việt Nam. Riêng các hành khách đi cùng trên chuyến bay mang số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đáp xuống sân bay vào chiều nay phải nhanh chóng chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại 0989.671.115 để được hướng dẫn về các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot