Cái chết bất thường của bé gái 2 tuổi dưới mương nước

Ngày 30/09/2014 21:10 PM (GMT+7)

Trong lúc đi xem hội chợ, bé gái 2 tuổi kêu khát nước, đói bụng nên đòi bà ngoại đi mua thức ăn. Thương cháu, bà ngoại đặt bé gái lên chiếc chiếu cạnh khu vui chơi rồi chạy đi mua nước.

Chưa đầy 5 phút sau, bà quay lại nhưng bé gái đã biến mất một cách bí ẩn. Mọi nỗ lực tìm kiếm đều vô vọng. Mãi đến chiều hôm sau, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể bé gái xấu số này nổi lềnh bềnh dưới một mương nước, cách hiện trường khoảng 700m.

Mất tích kỳ lạ

Theo trình bày của bà Trần Thị H. (58 tuổi, ngụ ấp Phước Lộc, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) tại buổi làm việc với PV báo Đời Sống và Pháp Luật vào chiều 26/9: “Do có đoàn hội chợ về tận quê để phục vụ vui chơi, giải trí cho bà con nên cứ vào mỗi buổi tối, tôi thường ra đây bán vé số nhằm kiếm thêm thu nhập. Khoảng 20h ngày 23/09/2014, con gái lớn của tôi là Trần Kim Gi. (23 tuổi, cũng hành nghề bán vé số) về nhà ăn cơm và chuẩn bị nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả. Lúc này, bé Trần Kim M. (SN 2012), cháu ngoại tôi cứ nằng nặc đòi tôi bế ra phía sau nhà để xem hội chợ. Thương cháu, tôi đồng ý và chuẩn bị một chai nước lọc, một chiếc chiếu mang theo để hai bà cháu ngồi nghỉ chân”.

Cố giữ lấy bình tĩnh, bà H. kể tiếp: “Khoảng 30 phút sau, hai bà cháu tôi đã có mặt tại khu vui chơi. Đông người, tiếng nhạc náo nhiệt khiến bé M. tỏ ra rất thích thú làm tôi cũng rất vui. Chơi được một lúc thì bé M. đòi ăn bánh mì và muốn uống nước mía nên tôi vội vàng bế cháu đặt lên chiếc chiếu gần khu vực nhà banh rồi tất tả chạy đi tìm mua thức ăn cho cháu. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, khi tôi quay lại thì không còn thấy cháu M. đâu nữa. Trong lúc hoảng loạn, tôi có nhờ ban tổ chức hội chợ phát loa phóng thanh tìm giúp cháu, đồng thời trình báo cho công an địa phương. Nghe thông báo có trẻ bị lạc, nhiều người đang có mặt tại hội chợ xôn xao và nhiệt tình tổ chức tìm kiếm cháu bé theo mô tả của tôi nhưng vô vọng”.

“Gia đình tôi cùng bà con lối xóm đã phối hợp với cơ quan chức năng chia nhau tìm kiếm khắp nơi trong khu vực đến gần tận sáng hôm sau nhưng không tìm ra được tung tích bé M. đâu. Nghĩ rằng bé M. đã bị kẻ gian bắt cóc tống tiền nên tôi cố gắng chờ đợi cơ quan chức năng truy tìm và giải cứu. Thường ngày bé M. rất ngoan, không thể tự bỏ đi một mình, nhất là có người lạ mặt bế bồng thì lập tức bé sẽ gào khóc ngay, khi mất tích trong người bé không có tiền”, bà H. nói.

Xác chết dưới mương nước

Bất ngờ, khoảng 17h hôm sau (24/09), bà H. nhận được thông báo từ người em rể là Nguyễn Văn N. (44 tuổi, nhà cạnh bên) cho biết thi thể của bé M. vừa được người dân tìm thấy tại một mương nước vắng người qua lại. Nghe tin dữ, bà H. như ngã quỵ và cố lê đến hiện trường. Bé M. được vớt để lên bờ, toàn thân tím tái, đôi bông tai bằng bạc và áo quần vẫn còn mặc vẹn nguyên.

Cái chết bất thường của bé gái 2 tuổi dưới mương nước - 1

Nơi phát hiện thi thể bé M..

Anh Nguyễn Văn Hiền (41 tuổi, ngụ cùng địa phương) cho biết: “Hôm đó, tôi đi Long Xuyên (An Giang) lấy hàng trái cây mang về nhà bán. Do tôi về sớm hơn mọi khi nên bớt ít thời gian đi thăm vườn, sẵn tiện chăm chút mấy cây dừa. Đến nơi tôi phát hiện dưới mương nước có vật gì đó là lạ, trông giống hình thù một con búp bê.

Tiến lại gần, tôi như hoa mắt, bởi đó là một bé gái, toàn thân tím tái, phần đầu quay vào hướng bờ, hai chân và tay co quắp, người nằm ngửa. Trong phút định thần, tôi liền thông báo cho hàng xóm biết có xác chết dưới ao nên mọi người ở gần đó chạy đến xem. Lúc này, ông N. (ông dượng bé M.) liền nhảy xuống mé ao vớt bé gái xấu số lên bờ, sau đó khẩn báo cho Công an xã Thạnh Phú đến bảo vệ hiện trường”.

Anh Hiền còn cho biết: “Khi xác của bé M. được đưa lên bờ, chúng tôi còn nhìn thấy rất nhiều ốc bươu bám khắp người. Tay phải của bé M. vẫn đeo bộ vòng bằng bạc, chân không mang dép. Trên người bé M. vẫn còn mặc áo thun và quần cộc”.Theo nhận định của người dân địa phương, bé M. đã chết trước đó nhiều giờ. Có thể bé bị sát hại trước đó rồi vứt xác xuống mương nước vắng người qua lại để phi tang.

Quan sát của PV tại hiện trường, để vào được ao nước, nơi tìm thấy thi thể của bé M., thì phải vượt qua hàng rào lưới cao gần 1m. “Việc bé M. rơi xuống ao nước và tử vong là điều không thể. Hơn nữa, một bé gái mới 2 tuổi không thể một mình đi cách xa hiện trường gần 1km giữa đêm vắng người qua lại. Đặc biệt, một chiếc dép của bé M. cũng được ngành chức năng tìm thấy cách hiện trường không xa”, ông N. bức xúc nói.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao thi thể bé M. cho gia đình tổ chức chôn cất.

Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Ông Trần Quốc Phong, Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Lộc (xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) cho biết: “Bà Trần Thị H. thuộc diện nghèo khó ở địa phương. Do không đất canh tác nên gia đình bà được cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà ở. Cả gia đình bà mưu sinh bằng nghề bán vé số quanh khu vực. Thu nhập cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống, đắp đổi qua ngày. Các thành viên trong gia đình này rất hiền, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ nên luôn được bà con láng giềng thương mến”.

Theo tìm hiểu được biết, bà H. có hai người con, Gi. là con gái lớn (mẹ bé M.) hay quên trước quên sau, tính khí thất thường. Cách đây không lâu, Gi. mang thai rồi hạ sinh bé M.. Nhiều lần bà con lối xóm gặng hỏi, cha của bé M. là ai nhưng Gi. nhất định không nói. Còn Trần Văn Hưng (22 tuổi, em trai Gi.) cũng rất hiền, thường xuyên vắng nhà để chăn vịt thuê, lâu lâu mới về thăm nhà một lần. Chồng bà H. qua đời cách đây cũng đã lâu”.

Cái chết bất thường của bé gái 2 tuổi dưới mương nước - 2

Bé Trần Kim M. lúc còn sống trông khá bụ bẫm.

Cái chết đầy bí ẩn của bé M. khiến làng quê vốn thanh bình trở nên xôn xao đến lạ thường. Người người đều phẫn nộ, đặt nhiều nghi vấn về cái chết tức tưởi này. Phải chăng bé M. đã bị kẻ xấu hãm hại rồi vứt xác xuống mương nước để phi tang?

Chị L. (40 tuổi, hàng xóm bà H.) bức xúc bày tỏ: “Gia đình họ đáng thương lắm, không ai mà thù ghét họ được. Thương cho hoàn cảnh nghèo khó nên bà con trong vùng thường cho gia đình gạo, thức ăn đùm bọc lúc túng quẫn. Có điều lạ đến bất thường là bé M. không thể một mình đi vào chỗ vắng như vậy được. Nhất là khi mọi người đã rất tích cực tìm kiếm nhưng vẫn không tài nào tìm thấy bé M.. Bình thường, bé M. rất ngoan, rất ít rời xa bà ngoại. Người dân địa phương rất phẫn nộ việc bé M. mất tích sau gần một ngày và đã tử vong tại ao nước xa khu dân cư. Chúng tôi mong rằng cơ quan điều tra sớm xác định rõ nguyên nhân, động cơ dẫn đến cái chết đầy bí ẩn này”.

Đang tiến hành điều tra làm rõ

Chiều 26/9, ông Ngô Thanh Xuân, Trưởng Công an xã Thạnh Phú cho biết: “Vụ việc được Công an TP.Cần Thơ thụ lý, điều tra làm rõ về cái chết bất thường của bé gái Trần Kim M. vừa xảy ra trên địa bàn. Do vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí”.

Theo Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot