Cái chết của cô gái hành nghề phụ xăm và hành trình truy tìm "bóng đen" (P 1): Án mạng trong đêm

Ngày 28/01/2023 00:12 AM (GMT+7)

Trong ánh sáng nhập nhoạng của bóng đèn đường, một người phụ nữ trẻ lao ra khỏi nhà với dáng vẻ hoảng hốt, chỉ chạy được 100m, cô gái này ngã gục xuống đất rồi tắt thở. Khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, người phụ nữ ấy là nạn nhân của một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Thi thể bên hè phố

Tối 16/7, một người phụ nữ ngoài 30 tuổi vụt chạy ra phía đường Trần Nhân Tông (phường Hải Hà, TP Móng Cái, Quảng Ninh). Chỉ được khoảng 100m, những bước chân rệu rã, xiêu vẹo khiến người này ngã gục xuống đường rồi dần dần tắt thở. Vài người dân chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ biết xung quanh chỗ cô gái ấy nằm rải rác các vết máu nên báo cơ quan công an.

Có mặt tại hiện trường, Công an TP Móng Cái và Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, người phụ nữ này đã tử vong, trên cổ có 1 vết cắt dài, phần ngực cũng có 3 vết thương được gây nên bởi vật một lưỡi sắc, một lưỡi tù.

Quá trình điều tra, nhân thân người phụ nữ xấu số ấy được làm rõ là chị Đ.T.T (31 tuổi). Chị T không phải người địa phương nhưng về đây thuê nhà mở cửa hàng phun xăm được một thời gian. Cửa hàng của nạn nhận nằm cách hiện trường khoảng hơn 100m. Với những thương tích trên người, bước đầu cơ quan điều tra nhận định chị T bị sát hại.

Một vài nhân chứng cho hay, khi chị T bỏ chạy từ cửa hàng ra thì có 1 nam thanh niên đuổi theo sát. Vào lúc nạn nhân gục xuống đường, đối tượng lạ mặt kia cũng quay đầu chạy về hướng ngược lại. Tất nhiên, chẳng ai biết gã thanh niên đó tên gì, ở đâu.

Công an khám nghiệm hiện trường (ảnh tư liệu)

Công an khám nghiệm hiện trường (ảnh tư liệu)

Những dấu vết mờ

Khi khám nghiệm tử thi, công an xác định nơi phát hiện thi thể chỉ là hiện trường phụ. Hiện trường chính nằm ở căn phòng hơn 10m mà chị T dùng để hành nghề phun xăm, nối mi.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện có 1 bao thuốc lá, 1 chai nước ngọt và chiếc điện thoại của nạn nhân. Dường như trước khi bị sát hại, chị T có xăm hình cho ai đó.

Khi tìm hiểu, các điều tra viên được biết, chị T sinh ra, lớn lên ở đảo Vĩnh Thực (Quảng Ninh). Chị này đã lập gia đình, có 2 con, tuy nhiên vợ chồng đã ly thân, không chung sống từ nhiều năm. Chị T đến Móng Cái mở cửa hàng kinh doanh một mình.

Một tổ trinh sát được cử đi rà soát toàn bộ các camera nhà dân xung quanh hiện trường. Các anh đã thu được vài đoạn clip ghi lại diễn biến sự việc. Theo đó, khi chị T chạy ra khỏi quán, dường như nạn nhân đã bị trọng thương, chỉ là cố vùng vẫy để thoát thân.

Phía sau chị T xuất hiện 1 thanh niên lạ đuổi theo. Do chất lượng hình ảnh kém nên chỉ nhận diện được người này cao khoảng trên 1m6, mặc áo màu đen. Riêng khuôn mặt thì rất mờ, chẳng xác định được. Tuy vậy, đây vẫn là một nút thắt quang trọng giúp cơ quan điều tra có thể đưa ra những nhận định ban đầu về nghi phạm.

Có một điều, do chị T sinh sống một mình, ít bạn bè nên công an chưa thể làm rõ động cơ của vụ án. Bước đầu, các điều tra viên cho rằng chị T bị sát hại từ hai nguyên nhân, đầu tiên là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, tình cảm, tiền bạc. Thứ hai là đối tượng ra tay với mục đích cướp tài sản.

Người mới quen

Móng Cái là thành phố miền biên nên rất sôi động, mỗi ngày có hàng nghìn người từ nhiều nơi khác nhau đến đây để làm ăn. Chính vì thế, đây cũng là địa bàn nóng về các vấn đề an ninh trật tự.

Các tổ trinh sát được cử đi khắp thành phố nhằm rà, dựng chân dung những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự, đối tượng về ma túy, cờ bạc… Tuy nhiên, tất cả thông tin thu thập được chỉ là con số 0 tròng chĩnh.

Vào thời điểm này, công tác trích xuất những dữ liệu từ chiếc điện thoại của chị T đã đem lại một vài thông tin quý báu.

Ảnh minh họa, không liên quan đến vụ án

Ảnh minh họa, không liên quan đến vụ án

Theo đó, trước thời điểm bị sát hại, chị T có nói chuyện với một người thanh niên lạ. Người này cũng mới kết bạn qua ứng dụng Zalo với nạn nhân. Trong câu chuyện, đối tượng có hỏi việc xăm hình.

Sau khi chị T nói có nhận xăm thì nam thanh niên này ngỏ ý muốn làm. Tuy nhiên, anh ta yêu cầu quán phải vắng và chỉ có chị T với anh ta mà thôi.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện, chị T có gửi ảnh của thanh niên này cho một người bạn với nội dung "đây là khách đến xăm". Như vậy, có thể thấy giữa chị T và đối tượng đến xăm không có quan hệ quen biết.

Cùng với nhiều tài liệu khác được thu thập, các điều tra viên Công an TP Móng Cái và Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thể khẳng định, chị T đã bị sát hại sau khi thực hiện xăm hình cho vị khách lạ kia và chính anh ta là nghi phạm của vụ án.

Vậy, gã thanh niên này là ai? Có phải hắn đã chuẩn bị từ trước với mục đích cướp tài sản? Vào thời điểm này, các điều tra viên bị một áp lực chạy đua với thời gian. Nếu không nhanh chóng bắt giữ đối tượng, hắn có thể vượt biên, cũng có thể đi sâu vào nội địa, lúc đó mọi việc sẽ trở nên khó khăn gấp bội phần.

(Còn nữa)

Trang hoàng nhà cửa đón Tết, chồng chụp ảnh đôi với bức ảnh thờ của vợ khiến ai xem cũng nghẹn ngào
Câu chuyện về cái Tết âm dương cách biệt của Tiktoker R.W được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Cư dân mạng

Theo T.Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h