Bị chồng phản bội, vợ uống thuốc diệt cỏ tự tử bỏ lại 4 con thơ khát sữa

Ngày 16/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

Mâu thuẫn tình cảm với chồng, chị Hoa đã uống thuốc diệt cỏ tự tử bỏ lại 4 đứa con thơ, trong đó bé út mới chỉ 7 tháng tuổi.

Chúng tôi tìm về nơi ở của vợ chồng ông Đặng Nhân Việt (58 tuổi, Khoái Châu, Hưng Yên) – gia đình có cô con gái uống thuốc diệt cỏ tự tử để lại 4 đứa con thơ dại. Căn nhà lụp xụp chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc giường ọp ẹp, cái tủ đã cũ và ban thờ đặt di ảnh của người phụ nữ xấu số.

Uống thuốc diệt cỏ tự tử để lại 4 đứa con thơ 

Hướng ánh mắt về phía đặt di ảnh con gái, ông Việt buồn rầu. “2 tháng trước, con bé vẫn đi chợ lấy hàng về bán rồi chăm sóc lũ trẻ. Vậy mà giờ nó đã ở phương trời rất xa – nơi chúng tôi và 4 đứa trẻ sẽ không bao giờ có cơ hội đến thăm. Ngày nó đi tôi cứ ngỡ như một giấc mơ, thật đau đớn”.

Ông Việt cho biết vì mâu thuẫn tình cảm với người chồng “hờ”, chị Đặng Thị Hoa (35 tuổi, con gái) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Khi gia đình phát hiện thì đã quá muộn, không thể cứu chữa được.

Chị Hoa mất đi để lại 4 con thơ, đứa lớn nhất mới lên 10, đứa bé mới chỉ 7 tháng tuổi. Ông Việt tâm sự: “2 cháu lớn hiểu chuyện biết mẹ đã chết. Hôm phát tang, chúng nó khóc nhiều lắm, cứ lay người mẹ rồi gọi: “Mẹ ơi! Mẹ dậy đi đừng ngủ nữa”. 2 đứa nhỏ thì ngây thơ vẫn nghĩ mẹ đi chợ kiếm tiền mua sữa mua bánh…”.

Bị chồng phản bội, vợ uống thuốc diệt cỏ tự tử bỏ lại 4 con thơ khát sữa - 1

Ông Viêt cùng 4 đứa cháu thơ dại mồ côi mẹ

Được biết, chị Hoa kết hôn với người chồng đầu được 3 đứa con là Đặng Thị Ánh Tuyết (10 tuổi), Đặng Thị Thanh Trúc (8 tuổi) và Đặng Tùng Dương (6 tuổi). Năm 2012, họ có những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân nên quyết định đường ai nấy đi. Chị Hoa đưa 3 con về ngoại sống nhờ và mưu sinh bằng nghề buôn bán nhỏ.

4 năm sau, chị tình cờ gặp một người đàn ông rồi dọn về chung sống như vợ chồng. “Ban đầu, chúng tôi phản đối kịch liệt nhưng nghĩ lại thì con bé cũng cần có chỗ để bấu víu. Vì vậy tôi đồng ý để nó đưa thằng ấy về nhà ở chung, cùng chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu.

Đầu năm 2018, hai đứa sinh thêm một cháu trai kháu khỉnh. Nhìn chúng  sống hạnh phúc bên nhau, vợ chồng tôi đã mỉm cười bởi sau bao vất vả nó cũng có một bến đậu. Ngờ đâu, con tôi phát hiện chồng lừa dối mình. Nó sốc không chịu nổi đã bế thằng nhỏ chạy ra bãi tha ma rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử”, ông Việt đau đớn nhớ lại.

“Nghe thằng nhỏ khóc vì đói sữa mẹ, vợ chồng tôi lại quặn thắt ruột gan…”

Con gái mất, vợ chồng ông Việt một tay nuôi nấng 4 đứa cháu ngoại. Hàng ngày, ông phụ trách việc đồng áng và dọn cỏ vườn trồng cây, bà Thúy (58 tuổi, vợ) ở nhà cơm nước, giặt giũ và chăm bẵm lũ trẻ.

“3 đứa đầu đã biết tự chăm sóc lẫn nhau nên tôi không vất vả lắm. Thi thoảng, tôi thúc giục chúng ôn bài để không xao nhãng chuyện học hành. Riêng thằng út còn quá nhỏ lại bén hơi mẹ nên khóc quấy nhiều lắm.

Vài ngày đầu, nó khóc đến rạc cổ bởi đói sữa mẹ. Tôi chạy đi xin sữa hoặc pha sữa bột mà nó nhất định không chịu ăn. Tôi đành phải cho cháu học ăn dặm để có đủ chất dinh dưỡng vì sợ gầy còm rồi sinh bệnh”, bà Thúy nói.

Bị chồng phản bội, vợ uống thuốc diệt cỏ tự tử bỏ lại 4 con thơ khát sữa - 2

Bé Tuyết (áo đỏ) đã lớn nên biết bế bồng, bảo ban các em phải ngoan ngoãn

Bà dứt lời cũng là lúc cu út khóc ré lên vì đói. Bé Ánh Tuyết vội chạy lại gần nhẹ nhàng dỗ dành: “Khánh ngoan, đừng khóc nữa. Chị bế em nào…”. Sau đó, bà xuống bếp nấu bột cho đứa cháu nhỏ.

Trong lúc chờ đợi, bé Trúc và Dương cố gắng làm trò vui để em nín khóc. “Giá như chúng nó còn mẹ thì đỡ bất hạnh bao nhiêu. Nhiều lúc nhìn 4 đứa chơi đùa bên nhau mà vợ chồng tôi quặn thắt ruột gan.

Người ta nói cái Hoa thật đáng trách nhưng con dại cái mang biết sao bây giờ. Hiện tại, chúng tôi gắng nén nỗi đau mất con gượng dậy chăm sóc các cháu thật tốt để nó được ra đi thanh thản”, ông Việt chia sẻ.

Tới đây, 3 bé đầu vào năm học mới với nhiều khoản chi nên ông Việt rất lo lắng. Dù vậy, ông nói sẽ cố gắng vay mượn để các cháu được đến trường như bao đứa trẻ khác. Ông bảo không muốn các cháu trở thành những đứa trẻ đói cái ăn, nghèo con chữ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Nhân Toàn – Phó chủ tịch UBND xã Tứ Dân (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết hoàn cảnh của gia đình ông Việt rất khó khăn. Con gái ông là chị Hoa đã uống thuốc diệt cỏ tự tử để lại 4 con nhỏ cho vợ chồng ông chăm sóc.

“Vừa qua, chính quyền đã đến thăm hỏi và giúp đỡ các con của chị Hoa cũng như vợ chồng ông Việt. Chúng tôi hi vọng gia đình sẽ sớm vượt qua được quãng thời gian khó khăn và nuôi dưỡng 4 cháu nên người”, vị lãnh đạo chia sẻ.


 

Cô gái Sọ Dừa mang hình hài trẻ 4 tuổi: Người mẹ vẫn chờ đợi, con cứ mãi ngây ngô
"Tôi dạy nó không biết bao lần mình là người sinh ra nó, phải gọi bằng mẹ xưng con chứ không được gọi bà – cháu. Vậy mà, nó lúc nhớ lúc quên" - bà...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động