Căn biệt thự xinh đẹp tại Đà Lạt và lời đồn ma ám kỳ bí khiến bao người sợ hãi không dám đặt chân tới

NGỌC HÀ - Ngày 28/08/2022 12:00 PM (GMT+7)

Ngoài ra căn biệt thự này còn trở nên ly kì bởi 3 nấm mộ tự dưng mà có. Đó là mộ của người con gái hận tình, thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà và của hai đứa trẻ chết bí ẩn.

Ghé Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều người không khỏi choáng ngợp với các biệt thự mang kiến trúc kiểu Pháp - Mỹ tồn tại hàng thế kỷ mang dấu ấn đặc biệt cho xứ mộng mơ. Và theo thời gian, loạt biệt thự xuống cấp, bỏ hoang, cỏ mọc um tùm đã tạo ra cảm giác ma quái, rùng rợn. Vì vậy nó được người đời thêu dệt thành ngôi nhà ma ám gắn liền với những giai thoại mà đến nay mọi người vẫn truyền tai nhau.

Trong số những nhà ma ở Đà Lạt, chúng ta không thể không nhắc đến biệt thự ma ở đầu đèo Prenn - dẫn vào thành phố. Căn biệt thự này rộng lớn, mặt tiền hướng ra đường, lưng tựa rừng thông. Song nó đã bị lãng quên để khoác lên mình "chiếc áo"... nhà ma.

Căn biệt thự gắn liền với nhiều giai thoại "liêu trai chí dị"

Theo những người già sống lâu năm tại Đà Lạt, căn biệt thự ma nằm ở đầu dốc Preen được xây dựng vào năm 1912. Chủ nhân căn biệt thự là một tên quan Pháp, nổi tiếng là kẻ thích ăn chơi trác táng. Một đêm nọ, hắn mời một cô kỹ nữ rất đẹp đến rồi trong cơn say đã muốn chiếm đoạt. Cô gái tìm cách chạy trốn đã bị hắn rút súng chĩa vào. Cô gái đành gieo mình xuống lầu tự tử.

"Nhiều người kể rằng lâu dần vào ban đêm, các tài xế chạy qua đèo Prenn vẫn thường bắt gặp một cô gái mặc đồ trắng toát từ phía dưới đi lên vẫy xe xin đi nhờ lên Đà Lạt. Đã có nhiều tài xế dừng lại đón rồi tận mắt chứng kiến cô gái bước lên xe, cười nói vui vẻ. Song thoáng chốc, ghế nơi cô gái ngồi bỗng nhiên chẳng có ai", anh Khúc Bản (33 tuổi) - người dân chính gốc Đà Lạt cho biết.

Vừa dứt lời, người đàn ông 33 tuổi kể tiếp: "Cũng có người kể lại rằng tài xế taxi khi cho cô gái lên xe ngồi thì tay lái bỗng dưng chao đảo. Lúc sau cô gái cũng biến mất một cách lạ kỳ. Sau đó người ta truyền tai nhau chuyện cô gái được quan Pháp mời đến nhà chơi, bị hãm hiếp và giết chết. Sau đó xác cô gái bị ném xuống giếng nước bên trong khuôn viên khu biệt thự. Một thời gian sau, tên quan Pháp cũng bị giết chết rất dã man".

Theo những người già sống lâu năm tại Đà Lạt, căn biệt thự ma nằm ở đầu dốc Preen được xây dựng vào năm 1912.

Theo những người già sống lâu năm tại Đà Lạt, căn biệt thự ma nằm ở đầu dốc Preen được xây dựng vào năm 1912.

Cũng theo anh Khúc Bản, dù ăn biệt thự "liêu trai chí dị" đến thế nào vẫn có một điểm chung - đó là hiện tượng thường xảy ra với những người ở đó là khi đang ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc, thấy đang nằm lơ lửng trên không trung hoặc đang nằm ngoài hành lang. Các tài xế trên đường lên đèo Prenn thỉnh thoảng thấy một bóng trắng ngồi đung đưa ngoài ban công tầng trên.

"Vài năm trước, tôi nghe người dân ở gần đèo Prenn kể rằng có một đám thanh niên nhận giữ căn biệt thự. Một đêm, cả đám đang ngồi trước lò sưởi bỗng ngọn lửa bùng cao lên đến hơn 1m rồi xuất hiện tiếng như súng nổ. Tất cả nhìn nhau không hiểu chuyện gì rồi nghĩ đến giai thoại xưa mà sợ xanh mặt, chạy vội về thành phố không thấy quay trở lại", anh Khúc Bản nói.

Ngoài ra căn biệt thự này còn trở nên ly kì bởi 3 nấm mộ tự dưng mà có. Đó là mộ của người con gái hận tình, thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà và của hai đứa trẻ chết một cách bí ẩn. "Quản gia ở căn biệt thự này đều phải thắp nhang thờ cúng mỗi ngày mới không bị phá. Vì thế ông Hồng Nhi (trú quận 3, TP Đà Lạt) - quản gia mới chưa thấy oan hồn, chứ con trai ông ấy đã thấy cô gái đó giờ thành một hồn ma nhăn nheo, đáng sợ", anh Khúc Bản thông tin.

Tất cả chỉ là... lời đồn?

Nhiều giai thoại liên quan đến căn biệt thự ma là thế song anh Khúc Bản cho biết có nhiều yếu tố khiến nó bị coi là nhà ma. Thứ nhất, căn biệt thự nằm ở đầu đèo - vị trí dễ u ám và ma mị. Thứ hai, khu rừng thông mà nó dựa vào từng có nhiều vụ tự sát nên đã tạo điều kiện để người dân thêu dệt rồi tin có bóng ma ở đó. Cuối cùng, nó từng là phim trường quay rất nhiều bộ phim ma.

Nhiều giai thoại liên quan đến căn biệt thự ma là thế song anh Khúc Bản cho biết có nhiều yếu tố khiến nó bị coi là nhà ma.

Nhiều giai thoại liên quan đến căn biệt thự ma là thế song anh Khúc Bản cho biết có nhiều yếu tố khiến nó bị coi là nhà ma.

Còn chính quyền sở tại khẳng định nơi đây có những lời đồn về ma ám là có lý do chính đáng. Trong những năm chiến tranh, hoạt động của các tổ chức cách mạng ở đây rất mạnh. Và để đảm bảo bí mật cho các cán bộ, người ta đã tạo nên những lời đồn đại về ma để tránh sự chú ý.

“Trước đây nhà nước chưa có điều kiện phục hồi đưa vào sử dụng nên nhiều tổ chức phải thuê người giữ nhà. Họ sợ người ta vào đập phá nên đã bịa ra những câu chuyện ma”, một số người từng canh giữ căn biệt thự nói.

Hơn cả, họ cũng đã ngủ trong những căn nhà này nhưng chưa thấy có chuyện gì khác thường. Họ tiết lộ tiếng khóc than, ê a trong căn biệt thự thật ra là tiếng của lũ mèo hoang. Còn chuyện bóng ma nữ có lẽ do các tài xế yếu bóng vía, lại từng nghe người đời kể về nó mà sinh ra ảo tưởng và sợ hãi.

Dù hiện tượng kỳ bí đã được giải thích nhưng ngôi biệt thự vốn dĩ xinh đẹp vẫn bị mua đi bán lại nhiều lần. Hiện nó vẫn bị bỏ hoang, không ai dám ở.

Bí ẩn chưa có lời giải trên cánh đồng vàng tại Long An, hình ảnh hiện tại khiến bao người ngỡ ngàng
Nhắc đến chuyện vì sao cánh đồng hoang bỗng dưng có vàng, bà Bảy lắc đầu: "Tôi không rõ nữa. Mấy chủ đất như ông Sáu Lý, Hai Thiêm thì tin rằng trời...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam