Cảnh tượng cụ ông tóc bạc và chủ quán ăn quỳ gối trước nhau khiến hơn 2 triệu cư dân mạng cảm động

Bảo Bảo - Ngày 22/08/2024 03:03 AM (GMT+7)

Sau khi biết chủ quán ăn đã nhặt được ví của mình và đăng thông tin lên mạng để tìm người đánh mất, ông lão rất cảm động, quỳ gối xuống như một lời cảm ơn.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh một cụ ông tóc bạc và chủ quán ăn sáng quỳ gối trước nhau tại Hồng An, Hồ Bắc, Trung Quốc đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Được biết, ông lão trong đoạn video đã vô tình làm rơi ví trong cửa hàng sau khi mua đồ ăn sáng trước đó. 

"Ông lão mua 2 chiếc bánh bao ở quán nhà tôi, trả tiền xong rồi nhanh chóng rời đi mà không biết đã bị rơi ví. Lúc sau, tôi nhìn thấy và nhặt lên thì nhìn thấy bên trong có 92 nhân dân tệ và 2 hào. Chiếc ví này rất đặc biệt, là do ai đó tự khâu”, Liu Dongli, chủ cửa hàng ăn sáng kể lại.

Liu Dongli đã đăng lên mạng xã hội một đoạn video ngắn để tìm chủ sở hữu của chiếc ví. Với sự nỗ lực chung của cư dân mạng, 2 ngày sau, người mất đã liên lạc. Sáng 30/7, Liu Dongli trả lại chiếc ví cho ông lão. Đoạn video thông báo chiếc ví về với chủ đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Ông lão quay lại quán ăn, mang theo chút quà của nhà trồng được thay lời cảm ơn.

Ông lão quay lại quán ăn, mang theo chút quà của nhà trồng được thay lời cảm ơn. 

"Cảm ơn cháu rất nhiều!", ông lão vô cùng cảm động, quỳ xuống tạ ơn.

Cảnh tượng bất ngờ này khiến Liu Dongli không khỏi giật mình. Cô vội quỳ xuống theo bản năng rồi đỡ ông lão dậy.

Được biết, ông lão tên là Peng Jiayin, năm nay 81 tuổi. Ông sống cùng vợ tại một ngôi làng gần Hồng An, Hồ Bắc. Cặp vợ chồng già vẫn khoẻ mạnh, mỗi năm được nhận trợ cấp hơn 2.000 nhân dân tệ (7 triệu đồng), thường trồng lạc và vừng.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 28/7, ông Peng Jiayin đến thị trấn làm việc, qua quán của Liu Dongli để mua bánh bao. Sau khi phát hiện bị mất tiền, ông lão lo lắng đến mức ăn không ngon, ngủ không yên, không dám nói với vợ.

Vào ngày 29, một người hàng xóm tình cờ xem được đoạn video do chủ hàng ăn đăng đã báo cho ông Peng Jiayin. Biết ví tiền đã được tìm thấy, ông lão thở phào nhẹ nhõm.

Ngày 30, ông khởi hành từ sớm và đi bộ hơn một tiếng đồng hồ đến cửa hàng. Sau khi nhận được ví tiền, ông Peng Jiayin đã quỳ xuống nói lời cảm ơn, cũng là cảnh tượng trong đoạn video nhận được nhiều sự quan tâm sau đó.

Thấy Peng Jiayin bán hàng bận rộn, ông lão đi bộ về nhà rồi mang theo một túi lạc chính mình trồng để tỏ lòng biết ơn đến cô. Mặc cho Liu Dongli từ chối, ông lão kiên quyết “Nếu cô không nhận, tôi sẽ vứt đi”.

Lạc đã bóc vỏ do ông Peng Jiayin mang đến.

Lạc đã bóc vỏ do ông Peng Jiayin mang đến.

Sau khi Liu Dongli chia sẻ lên mạng, đoạn video trích xuất từ camera đã nhanh chóng được lan truyền với hơn 2 triệu lượt xem. Không ít người đã kết bạn với cô và gửi tiền nhờ cô trao đến tay ông cụ.

Cô Liu Dongli (trái) và ông Peng Jiayin (giữa)

Cô Liu Dongli (trái) và ông Peng Jiayin (giữa)

Liu Dongli đã nhờ một người bạn lái xe, mang gạo, dầu ăn và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác tìm đến nhà ông Peng và trao tận tay số tiền cư dân mạng gửi biếu.

Cảnh tượng cụ ông tóc bạc và chủ quán ăn quỳ gối trước nhau khiến hơn 2 triệu cư dân mạng cảm động - 4

Chàng trai sinh năm 1995 ngủ trên băng ghế bệnh viện suốt 60 ngày vì lý do cảm động
Để tiện chăm sóc em gái và tiết kiệm chi phí, người anh trai này đã ngủ suốt 2 tháng ròng trên băng ghế ở hành lang bệnh viện.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay