Mẹ qua đời vì ung thư, cha đi làm xa trả nợ, 2 chị em được người cô cưu mang

Bảo Anh. - Ngày 16/08/2024 01:11 AM (GMT+7)

Ở độ tuổi 13, cô bé Qingling có độ trưởng thành và hiểu chuyện hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Hiểu được nỗi vất vả của cha làm việc xa nhà, sự khó khăn của người cô đã cưu mang hai chị em, Qingling luôn nỗ lực học tập, mong sau này có thể báo đáp gia đình.

Bao Qingling năm nay 13 tuổi, đến từ Vân Nam, Trung Quốc. Cha mẹ đều là nông dân, nhờ làm lụng chăm chỉ nên tuy không khá giá nhưng gia đình họ cũng gọi là đủ ăn, đủ mặc ở chốn quê nghèo. Mọi người ở trong làng vẫn thường khen hai chị em Bao Qingling rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc của gia đình nhỏ đã hoàn toàn thay đổi sau khi mẹ của Qingling bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương vào năm 2014. Bà đã trải qua 3 lần phẫu thuật trong 6 năm nhưng cuối cùng cũng không qua khỏi.

Bao Qingling giúp đỡ gia đình sau giờ học.

Bao Qingling giúp đỡ gia đình sau giờ học. 

Trong những năm tháng đó, toàn bộ số tiền gia đình họ tích cóp được đều phục vụ cho việc chữa bệnh. Sau khi mẹ ra đi, gia đình cô bé không chỉ phải chịu nỗi đau mất đi người thân mà còn đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan là khó có thể tiếp tục sống.

Chính lúc khó khăn ấy, cô của Qingling đã nhận nuôi nấng, chăm sóc 2 cháu của mình để cha của Qingling có thể đi làm xa, kiếm tiền trang trải cuộc sống và trả khoản nợ 200.000 nhân dân tệ (700 triệu đồng).

“Cha nó phải đi làm xa kiếm tiền trả nợ, hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi chỉ có thể chăm sóc bọn trẻ mà không giúp được gì nhiều. Hai chị em đều rất thông minh và ngoan ngoãn”, cô của Qingling mỗi lần nhắc đến hoàn cảnh của hai cháu đều rơi nước mắt. 

Chỉ cần có thời gian rảnh, cô bé sẽ sắp xếp để tự học bài.

Chỉ cần có thời gian rảnh, cô bé sẽ sắp xếp để tự học bài.

Gia đình cô của Qingling cũng chỉ là một gia đình nông thôn bình thường, cuộc sống rất vất vả. Việc nuôi nấng thêm 2 cháu với họ là gánh nặng lớn nhưng người cô chưa từng một lời phàn nàn, luôn yêu thương chị em Qingling như con ruột.

Qingling nhớ như in những lời cô vẫn thường động viên mình: "Đừng bỏ cuộc! Còn người là còn hy vọng con ạ. Khoản nợ kia rồi dần dần sẽ trả được. Hai con ở với cô, gia đình mình có rau cùng ăn rau, có cháo cùng ăn cháo. Cô sẽ luôn ở bên các con.”

Nhờ sự động viên và quan tâm của cô, Qingling dần bước ra khỏi nỗi đau mất mẹ và bắt đầu lại cuộc sống.

Cô của Qing Ling bật khóc khi nói về hai chị em Qing Ling.

Cô của Qing Ling bật khóc khi nói về hai chị em Qing Ling.

Qingling biết nỗi vất vả của cô cũng như tình yêu thương cô luôn dành cho chị em mình. Hàng ngày, sau giờ đi học, cô bé sẽ tự giác làm việc nhà hoặc ra đồng giúp cô việc đồng áng. Dù cuộc sống hàng ngày luôn bận rộn nhưng Qingling chưa khi nào bỏ bê học hành.

“Cha vì chúng con đã đi xa làm việc vất vả lắm, cả năm có khi chỉ dám về một lần. Cô rất thương hai chị em con, không muốn chúng con phải chịu thiệt thòi gì nên luôn tiết kiệm để có thể mua cho chị em con đồ dùng học tập. Con sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ lòng mọi người, sau này có thể báo đáp công ơn của cha, của cô”, Qingling nói đầy quyết tâm.

Nhờ sự nỗ lực và chăm chỉ, cô bé Qingling dù không có điều kiện học tập tốt nhưng luôn đạt thành tích cao, là con ngoan trò giỏi.

Nhờ sự giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân, cuộc sống của Qingling đã được cải thiện. Tuy còn nhiều khó khăn phía trước nhưng cô của Qingling tin rằng chỉ cần các cháu có hy vọng và biết nỗ lực vươn lên, cuộc sống sẽ dần trở nên tốt đẹp.

Mẹ qua đời vì ung thư, cha đi làm xa trả nợ, 2 chị em được người cô cưu mang - 4

Vợ chồng em kết nghĩa lần lượt qua đời, người đàn ông thay em chăm sóc cả cha già và con nhỏ
Những năm qua, người đàn ông 48 tuổi này đã thực hiện lời hứa với em kết nghĩa của mình trước khi ra đi, hết lòng chăm sóc cha già tàn tật và con gái...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay