Giá vàng hôm nay 19/9: Chìm sâu dưới đáy, giá vàng tuần tới có cửa tăng?

Ngày 19/09/2021 13:45 PM (GMT+7)

Giá vàng tuần này đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 tuần, chuyên gia dự đoán gì cho tuần tới?

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.754 USD/ounce, giảm tới 33 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, giá kim loại quý đã giảm tuần thứ 2 liên tiếp với mức giảm tuần này là 1,2%.

Trong tuần này, giá vàng thế giới khởi đầu tuần ở ngưỡng 1.787 USD/ounce và tăng vọt lên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD trong những phiên đầu tuần. Tuy nhiên, mốc 1.800 USD không cầm cự được lâu, giá vàng lao dốc hơn 40 USD/ounce ngày 16/9 (giờ Mỹ) vừa qua.

Cú lao dốc mạnh không chỉ đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất tuần mà còn kéo giá kim quý giao ngay xuống vùng thấp nhất kể từ đầu tháng 8/2021 tới nay.

Giá quý kim giảm mạnh sau khi thông tin bán lẻ tại Mỹ và một số chỉ tiêu kinh tế vĩ mô khác của nước này đã làm dấy lên suy đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ ngay tại cuộc họp vào tuần tới.

Bên cạnh đó, đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ đều tăng vào các phiên cuối tuần đã làm tăng nhu cầu bán vàng ngắn hạn, tạo áp lực lên giá kim loại quý.

Theo các nhà phân tích, sau khi giảm liền mạch 40 USD trong tuần này, "những con gấu vàng" (phe gấu - thuật ngữ để mô tả trạng thái thị trường đang suy giảm) đang kiểm soát thị trường và mọi ánh nhìn đổ dồn về cuộc họp của Fed vào tuần tới.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói: "Phe gấu hiện có quyền kiểm soát. Hiện tại, vàng đang ở trong một phạm vi giao dịch mới với xu hướng ngắn hạn là giảm giá".

Nếu dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục gây bất ngờ về chiều hướng tăng, vàng có thể được dự trữ cho một đợt bán tháo khác. Ông Cholly nói: "Chúng tôi nhận thấy lợi suất bắt đầu tăng và USD đang mạnh hơn. Điều này gây áp lực lên vàng. Giá vàng có thể chạm mức 1.720 USD vào tuần tới".

Giá vàng kết thúc tuần giảm thứ 2 liên tiếp

Giá vàng kết thúc tuần giảm thứ 2 liên tiếp

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cao gần gấp đôi tuần trước và áp đảo nhóm ủng hộ xu hướng tăng.

Cụ thể, tuần này chỉ có 7% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chưa bằng 1/3 so với tỷ lệ của tuần trước. Trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm lại tăng gần gấp đôi lên 47%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này giảm về 47%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng giảm còn 45% nhà đầu tư, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm tăng lên 39% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang giảm về 16%.

Tại thị tường trong nước, giá vàng đi xuống mạnh khi thị trường kim loại quý thế giới mất đà trong phiên giao dịch hôm qua. Đóng cửa phiên cuối ngày, vàng SJC tại nhiều thương hiệu lớn đã có những biến động đáng kể về giá. Tuy nhiên, giao dịch vẫn khá ảm đạm trong những ngày giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56-56,7 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,4-57,6 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,25-57,25 triệu đồng/lượng.

Cặp đôi mây mưa ngay cạnh nhà hàng bãi biển, bị đuổi lại ra chỗ khác hành sự tiếp
Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết họ đã nhìn thấy ít nhất 3 lần cặp đôi này ngang nhiên làm "chuyện ấy" ở nơi công cộng.

Tin tức 24h

Theo Nguyễn Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay