Cặp đôi tái hôn sau khi tri kỷ đều qua đời vì ung thư, coi con gái là "keo dán" của cuộc đời

Bảo Bảo - Ngày 19/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Kirsten và Jason Clawson giữ gìn ký ức về người bạn đời quá cố của mình bằng cách tổ chức sinh nhật, treo những bức ảnh cũ và đến thăm mộ họ với tư cách một gia đình.

Những người cùng trải qua nỗi mất mát tìm thấy nhau

Jason Clawson và Kirsten sống ở Utah, Mỹ đã tìm thấy nhau sau khi trải qua những mất mát có nét tương đồng. Năm 2019, vợ của Jason là Valerie qua đời vì ung thư ruột kết ở tuổi 38. Chồng của Kirsten là Cody cũng qua đời vì bệnh bạch cầu tủy cấp tính ở tuổi 43 vào năm 2020. Hai người họ chiến đấu với căn bệnh ung thư trong cùng một khoảng thời gian và dừng lại việc điều trị sau 9 tháng.

Jason và Kirsten biết nhau qua một nhóm Facebook dành cho những người mất vợ/chồng trong cộng đồng và nảy sinh tình cảm thông qua một ứng dụng hẹn hò. Họ cùng nhau bước vào một mối quan hệ mới nhưng không bỏ lại quá khứ, luôn dành chỗ cho sự thương tiếc cũng như những ký ức về người bạn đời quá cố.

Trong nhà của họ luôn có một góc dành cho 2 người bạn đời quá cố.

Trong nhà của họ luôn có một góc dành cho 2 người bạn đời quá cố. 

"Chúng tôi không lờ sự mất mát đi hay giả vờ như nó không xảy ra. Chúng tôi không ghen tị với nỗi đau buồn hay tình yêu của nhau dành cho bạn đời quá cố. Chúng tôi quan tâm và hỏi xem cần gì, đặc biệt là vào những ngày kỷ niệm khó khăn", Kirsten nói.

Sau khi kết hôn vào năm 2022, Kirsten trở thành mẹ kế 2 con trai của Jason là Boston, 17 tuổi và Cooper, 11 tuổi. Trong ngôi nhà của họ, những bức ảnh về Valerie và Cody được đặt tại một góc thân thương. Họ thường kể cho nhau nghe những câu chuyện về người quá cố, đến thăm cả 2 ngôi mộ như một gia đình, tổ chức sinh nhật cho họ cũng như những ngày giỗ.

"Chúng tôi hiểu cho nhau về những khoảnh khắc đó. Gần đây, tôi đã có một khoảng thời gian thực sự khó khăn khi trở về Houston, nơi chồng tôi đã mất. Jason đã ở bên tôi, khuyến khích tôi thừa nhận điều đó, cảm nhận nó và khóc trên vai anh ấy", Kirsten giải thích.

Jason với tư cách là một nhà trị liệu đã giúp cô rất nhiều trong việc đối mặt với nỗi mất mát. Đổi lại, Kirsten cũng cho anh không gian tương tự.

"Lần đó, khi đến thăm mộ Valerie, tôi đã hỏi Jason xemanh ấy có muốn có khoảnh khắc riêng tư không và anh ấy nói có. Nhiều người nghĩ rằng vì Jason là một nhà trị liệu nên anh ấy có thể dễ dàng vượt qua nỗi đau nhưng điều đó hoàn toàn không đúng", Kirsten nói.

Cùng nhau vượt qua nỗi đau, luôn nhớ về người quá cố

Nỗi mất mát mà cặp đôi Jason và Kirsten phải trải qua không chỉ là sự ra đi của Cody và Valerie.

"Một năm trước khi Valerie qua đời, cô ấy và Jason đã mất đi một người con trai vì thai vô sọ. 7 tháng sau khi Cody qua đời, chúng tôi đã mất đi anh trai của anh ấy vì căn bệnh ung thư tương tự. Thật không may, chúng tôi cùng phải trải qua nỗi mất mát không chỉ là sự ra đi của bạn đời mà còn là con cái, anh chị em”, Kirsten nói.

Gia đình họ vẫn luôn duy trì các truyền thống để nhớ về những người thân yêu của mình. Vào ngày sinh nhật của Cody, gia đình họ thường mua và tặng giày cho các học sinh cũng như các gia đình có hoàn cảnh tại nhiều trường học và khu cư dân khác nhau.

Jason và Kirsten đang chuẩn bị những đôi giày làm quà tặng, gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Jason và Kirsten đang chuẩn bị những đôi giày làm quà tặng, gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn. 

"Cody là một giáo viên và huấn luyện viên bóng đá. Anh ấy rất thích giày, vì vậy đây là cách đặc biệt để chúng tôi tôn vinh anh ấy", Kirsten nói.

Sau khi Valerie qua đời, Jason cùng những người bạn làm các "giỏ nắng" gồm những món đồ màu vàng tươi sáng và vui nhộn để gửi đến những người trong cộng đồng của họ vừa trải qua mất mát hoặc cuộc sống bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư. Ban đầu, họ thực hiện hoạt động này ở Vineyard, Utah, sau đó lan tỏa dần và giờ đây, họ đã gửi những giỏ hoa đi khắp cả nước.

Kirsten cũng tìm cách chia sẻ những câu chuyện mất mát và tình yêu của mình tới nhiều đối tượng hơn. Cô đăng video trên TikTok kể về trải nghiệm của mình với Cody và Jason, tiếp cận tới hàng triệu người xem.

Vừa mừng vừa sợ khi biết bản thân có thai

Năm 2022, Kirsten đăng một video để thông báo tin vui về bé Maisie sắp ra đời của mình. Bài đăng TikTok "Câu chuyện của chúng tôi... với một bước ngoặt bất ngờ" đã thu hút 38.000 lượt thích trên nền tảng mạng xã hội này.

Maisie đến với gia đình họ một cách hoàn toàn bất ngờ. Năm 30 tuổi, Kirsten đã được thông báo rằng cô khó có thể thụ thai sau này.

"Chúng tôi đã ngoài 40 tuổi nên việc có con một cách tự nhiên quá đỗi bất ngờ. Khi biết tin mình có thai, tôi đã sợ liệu chuyện cũ có lặp lại, tôi sẽ lại mất đứa bé. Ý nghĩ phải đối mặt với nỗi đau đó một lần nữa thực sự khó khăn đối với tôi", Kirsten nhớ lại.

Gia đình 5 người của Jason và Kirsten.

Gia đình 5 người của Jason và Kirsten.

May mắn thay, Maisie đã chào đời khỏe mạnh vào mùa đông năm 2022. Kirsten và Jason thường gọi Maisie là "keo dán" vì cách con gái "gắn kết 2 thế giới của chúng tôi lại với nhau". Tình cảm đặc biệt này được thể hiện trong một video TikTok có 3,5 triệu lượt xem và hơn 215.000 lượt thích, trong đó có cảnh mẹ của Valerie bế cô bé mới biết đi trên đùi.

"Mẹ vợ cũ của chồng tôi chơi đùa rất vui vẻ với con bé. Tình cảm bà cháu không nhất thiết phải là cùng huyết thống. Bà đã mất đi con gái nhưng không mất gia đình chúng tôi, dù có chung dòng máu hay không”, Kirsten viết trong phần chia sẻ.

Cặp đôi tái hôn sau khi tri kỷ đều qua đời vì ung thư, coi con gái là amp;#34;keo dánamp;#34; của cuộc đời - 4

Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km
Sau khi biết mình vốn có một người em trai, Sharon Thomas đã dành 3 thập kỷ để tìm kiếm đứa em thất lạc này.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay