Bảo Anh. - Ngày 16/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Chinh phục những đỉnh núi, chiêm ngưỡng ngàn dặm sông núi luôn là ước mơ của nhiều người và chàng trai này cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, sau một tai nạn bất ngờ, biết mình phải ngồi xe lăn suốt đời, anh đành chôn vùi giấc mơ thật chặt trong lòng.

6 thanh niên thay nhau cõng người lên núi

Ma là một thanh niên Trung Quốc, năm nay 25 tuổi và từng phục vụ trong quân ngũ. Khi còn học đại học, anh đã mơ ước có thể nhìn ngắm nhiều hơn sông núi quê hương mình. Tuy nhiên, một tai nạn cách đây 3 năm đã khiến anh bị liệt nửa người, cả cuộc đời còn lại gắn bó với chiếc xe lăn. Từ đó, anh không bao giờ nhắc đến ước mơ leo núi Thái Sơn nữa.

Và rồi cách đây không lâu, khi tình cờ xem được video do một blogger đăng tải “Thử thách leo núi Thái Sơn 3 lần trong 3 ngày”, Ma quyết định để lại lời nhắn trong phần bình luận: “Tôi cũng muốn leo núi Thái Sơn, ngắm nhìn sông núi quê hương. Nhưng không may, tôi đã bị nạn...". Blogger họ Zhang, người cũng từng có thời gian trong quân ngũ sau đó đã liên lạc với anh và quyết định leo ngọn núi này một lần nữa, giúp Ma hiện thực hóa ước mơ.

Nghe lời đề nghị của Zhang, Ma có chút do dự và lo lắng. Anh sợ bậc núi Thái Sơn quá dốc, ngồi xe lăn lên núi là điều không thực tế. Hơn nữa, anh sợ mình làm phiền đến nhiều người. Cuối cùng, với sự thuyết phục của Zhang, Ma đã quyết định thử một lần.

Khoảng 9h ngày 11/7, khi nắng sớm mai xuyên qua sương mù và chiếu xuống chân núi, nhiều du khách đã sẵn sàng với cây gậy trekking trong tay. Giữa đám đông, 6 chàng trai thanh niên đang cùng nhau nâng anh Ma ngồi trên xe lăn lên. Trong đó, có 2 người là bạn đại học của Zhang, 3 người còn lại là sinh viên đại học thể thao đã nhận lời tham gia sau khi nghe về những trải nghiệm và ước mơ của anh Ma.

(Ảnh do cư dân mạng chụp)

Nắng tháng 7 khiến nhiều chàng trai phải cởi áo vì mồ hôi ướt đẫm. Ban đầu, 6 người họ cùng nhau nâng cả anh Ma và chiếc xe lăn của anh lên núi. Tuy nhiên, vì bánh xe lăn luôn chắn đường, việc sử dụng tay rất khó khăn trong khi bậc thang lại dốc, họ nhận ra phương pháp này sẽ không hiệu quả.

Ma cho biết bản thân nặng khoảng hơn 80 kg, trọng lượng của chiếc xe lăn khoảng gần 20 kg. Sau một hồi, mọi người thống nhất thay phiên nhau cõng anh lên núi, trong khi những người còn lại chịu trách nhiệm mang xe lăn lên và hành trình trở nên "suôn sẻ hơn rất nhiều”.

Leo núi trong tiếng vỗ tay

Mất khoảng 6 tiếng đồng hồ, cả đoàn mới đến được Trung Thiên Môn của núi Thái Sơn. Tại nơi có độ cao 847 mét, Mã phóng tầm mắt nhìn ra xa, không khỏi xúc động vì ước mơ bấy lâu cuối cùng cũng thành hiện thực.

Chia sẻ thêm với phóng viên Jimu News, Ma nói anh mới chỉ quyết định tái hòa nhập xã hội vào năm ngoái. Anh mở một tài khoản xã hội cá nhân và chia sẻ thông tin hàng ngày về cuộc sống của mình.

“Nếu là 1 năm trước, tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc leo núi Thái Sơn”.

Trước đây, Ma rất ngại khi phải ra ngoài, thậm chí sợ người khác nhìn mình bằng ánh mắt kỳ lạ. Dù biết mọi người không cười nhạo mình, trong lòng anh vẫn không khỏi cảm thấy khó xử. 1 năm trở lại đây, sau khi bắt đầu sử dụng mạng xã hội, Ma đã nhận được rất nhiều sự động viên và ủng hộ, từ người thân, bạn bè cũng như những người anh chưa từng gặp. Điều này đã tiếp thêm dũng khí cho anh, giúp anh vượt qua mặc cảm và hòa nhập với mọi người.

Ở chặng cuối của hành trình đến Trung Thiên Môn, Ma quyết định tự mình leo lên. Đoạn video phát trực tiếp cho thấy, anh đã từ từ đứng dậy với sự hỗ trợ của Zhang và những người bạn, đôi chân run rẩy nhưng vẫn kiên trì bước đi từng bước một. Anh cuối cùng đã chinh phục hành trình thành công trong tiếng vỗ tay và lời cổ vũ.

(Ảnh chụp từ video)

"Sau khi thực sự bước đi, tôi cảm thấy như thể đã vượt qua được chính mình. Cảnh tượng đó vẫn còn trong tâm trí tôi. Thể chất rất mệt mỏi nhưng tinh thần rất thỏa mãn", anh nói.

Chuyến leo núi đặc biệt này không chỉ đem đến niềm vui cho Ma mà cả nhóm Zhang cùng bạn bè cũng không khỏi xúc động và tự hào. Đối mặt với đường núi dốc và thời tiết nắng nóng, mỗi bước leo núi đều là thử thách với thể lực và sự kiên trì của cả nhóm. Nhưng mỗi khi thấy mệt, họ lại động viên, cổ vũ lẫn nhau.

Trên đường lên núi, cả nhóm đi ngang qua một địa điểm ngắm cảnh, nơi mọi người vẫn thường ném đồng xu để cầu nguyện. Sau khi Ma tung đồng xu lên, anh ước: “Tôi mong mọi người sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc vào năm 2024”. Với chàng trai này, sức khỏe chính là điều quan trọng nhất.

Từng mang trong mình nỗi sợ hãi, lo lắng, không muốn hòa nhập với xã hội, đến nay Ma đã sẵn sàng chia sẻ cuộc sống thường nhật của mình, ra ngoài và ngắm nhìn sông núi quê hương. Anh tin rằng chuyến đi này không chỉ mang đến cho mình những trải nghiệm phong phú, rộng mở tầm nhìn mà còn cả sự tự tin và dũng khí để bắt đầu một chương mới trong đời.

Chàng trai liệt nửa người được 6 người lạ giúp thực hiện ước mơ leo núi bằng xe lăn - 3

Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km
Sau khi biết mình vốn có một người em trai, Sharon Thomas đã dành 3 thập kỷ để tìm kiếm đứa em thất lạc này.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay