Cậu bé 12 tuổi cùng cha đạp xe 700 km đến thủ đô, tiết lộ của người mẹ khiến nhiều người bất ngờ

Bảo Bảo - Ngày 17/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhiều cư dân mạng đồn đoán rằng gia đình cậu bé này hẳn phải giàu có, cha mẹ nhàn nhã mới có thể thực hiện chuyến hành trình 700 km đạp xe cùng con. Tuy nhiên, mẹ của cậu đã lên tiếng, cho biết gia đình cô chỉ có điều kiện bình thường, chuyến đi là để thực hiện ước mơ đạp xe đường dài của con.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước đoạn video ghi lại cảnh cha và con trai 12 tuổi đạp xe 700 km từ Hà Nam đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Một số cư dân mạng cho rằng, để có thể dành thời gian cùng con đi quãng đường dài như vậy thì gia đình cậu bé hẳn phải giàu có và nhàn rỗi.

Ngày 15/7, khi phóng viên của Jimu News liên lạc thì hai cha con cậu vẫn đang trên đường. Mẹ của cậu bé, cô Wu tiết lộ gia đình mình không phải giàu có gì, chuyên kinh doanh thiết bị sưởi ấm sàn và con trai cô bắt đầu tập võ khi mới 4 tuổi, rất thích đạp xe.

Theo chia sẻ, gia đình cô Wu sống ở Hứa Xương, Hà Nam. Con trai cô năm nay 12 tuổi và vừa tốt nghiệp tiểu học. Vợ chồng cô đã mua chiếc xe đạp đầu tiên cho con khi cậu bé hơn 2 tuổi và từ đó, đạp xe đã trở thành niềm yêu thích của cậu. Sau khi vào tiểu học, cậu thường đi xe đường dài cùng bố sau giờ học và đi xa hơn vào những ngày cuối tuần.

Chuyến hành trình của hai cha con đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chuyến hành trình của hai cha con đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Cô Wu cũng chia sẻ, năm lên 4 tuổi, con trai cô đã đến chùa Thiếu Lâm để luyện võ trong 1 năm, sau đó tiếp tục luyện tập trong lớp võ thuật với thành tích tốt. Năm 2023, cậu bé đã có ý tưởng đạp xe đến thủ đô Bắc Kinh. Trong kỳ nghỉ hè năm đó, hai cha con vốn định đạp xe về phía Bắc nhưng do nhiều nơi mưa lớn nên chưa thể thực hiện được.

“Năm nay con chuyển cấp nên bài tập về nhà không có nhiều. Gia đình tôi đã bàn bạc và quyết định chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Bắc Kinh. Vào 4 giờ chiều ngày 11/7, hai cha con đã lên đường”, cô chia sẻ.

Cô Wu cho biết chuyến đi của chồng và con trai không có sự chuẩn bị gì đặc biệt ngoài những thứ cơ bản như quần áo, thuốc chống say nắng và cảm lạnh, đường và đồ ăn nhẹ để phòng hạ đường huyết.

Trong ngày đầu tiên khởi hành, hai cha con đã đạp xe 60 km trước khi nhận phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Sáng sớm ngày 12, cả hai lại lên đường và đạp xe liên tục hơn 100 km. Sau đó, thấy con trai có vết bầm trên người, hai cha con quyết định ở khách sạn nghỉ ngơi nửa ngày rồi mới lên đường.

Sau khi đoạn video hai cha con đạp xe được đăng lên mạng, một số cư dân mạng suy đoán rằng gia đình họ rất giàu có và có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhưng cô Wu cho biết tất cả là vì ước mơ của con trai nên gia đình cô mới quyết định thực hiện chuyến hành trình.

Cô Wu cũng cho biết con trai mình có khả năng tự chăm sóc bản thân rất tốt. Mỗi khi cha mẹ bận rộn, cậu bé có thể tự nấu ăn ở nhà, làm bài tập, chăm sóc bản thân, tự kỷ luật mình. Theo kế hoạch, hai cha con sẽ hoàn thành chuyến hành trình trong khoảng 7 ngày. Vì con trai đang trong thời gian nghỉ hè nên họ cũng không vội, thời gian thực hiện chuyến đi tùy theo tình hình thực tế.

Trưa ngày 16, phóng viên liên lạc lại thì được biết hai cha con đã chinh phục được hơn 400 km và đến Hình Đài, Hà Bắc. Vì trời mưa to nên hai cha con họ chỉ đạp được khoảng 20 km trong ngày hôm đó và đang di chuyển về phía Bắc.

Cậu bé 12 tuổi cùng cha đạp xe 700 km đến thủ đô, tiết lộ của người mẹ khiến nhiều người bất ngờ - 2

Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km
Sau khi biết mình vốn có một người em trai, Sharon Thomas đã dành 3 thập kỷ để tìm kiếm đứa em thất lạc này.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay