Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km

Bảo Bảo - Ngày 15/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Sau khi biết mình vốn có một người em trai, Sharon Thomas đã dành 3 thập kỷ để tìm kiếm đứa em thất lạc này.

Năm 1968, Sharon Thomas chào đời khi người mẹ đơn thân của bà mới 17 tuổi. Khi đó, việc có con ngoài giá thú vẫn bị xã hội coi là điều cấm kỵ. 2 năm sau, Sharon không hề biết mẹ mình đã sinh thêm một bé trai nhưng người em đó đã được cho làm con nuôi.

Khi Sharon được 2 tuổi rưỡi, mẹ bà không may qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, Sharon sống với ông bà ngoại. Bí mật về người em trai năm xưa chỉ được ông ngoại tiết lộ hơn 20 năm sau đó, khi bà ngoại của Sharon qua đời.

Xuất hiện trên chương trình Long Lost Family của ITV, Sharon nghẹn ngào nói:

“Ông nói rằng mẹ tôi muốn giữ đứa bé nhưng bà ngoại quyết định cho đi làm con nuôi. Ngay khi biết mình có một người em trai, cảm giác mãnh liệt nhất trong tôi là phải tìm được em ấy. Tôi cảm thấy mình cần phải là tiếng nói của mẹ. Tôi chỉ muốn em biết rằng có rất nhiều người yêu thương em".

Sharon Thomas cùng em trai Craig Knight.

Sharon Thomas cùng em trai Craig Knight.

Thông qua quá trình tự tìm hiểu, Sharon đã tìm được giấy khai sinh của em trai, trong đó có ghi ông sinh năm 1970 và tên là Dean. Sharon biết rằng, năm xưa bà ngoại đã nói với mẹ bà ngay sau khi sinh rằng không thể nuôi cả 2 đứa trẻ. Vì vậy Sharon ở lại với gia đình và Dean được cho làm con nuôi.

Hai mẹ con Margaret và Sharon vẫn ở với nhau nhưng chuyển về với ông bà ngoại sau khi phát hiện bệnh bạch cầu. Mẹ bà đã ra đi ở tuổi 20, Sharon được ông bà ngoại nuôi dưỡng ở West Midlands, Anh.

Ông bà rất yêu thương và chăm sóc tôi. Tôi ước mình có cha mẹ và anh chị em nhưng không nói điều đó với bất kỳ ai cả. Đôi khi tôi cảm thấy thật cô đơn, sẽ thật tuyệt nếu được làm một người chị”, Sharon tâm sự.

Và rồi, Sharon đã tìm được người em trai thất lạc. Điều thú vị là hai người sống cách nhau chỉ 20 dặm (32km). Em trai của bà được gọi là Craig Knight, sống ở Sutton Coldfield. Hai người gặp nhau tại một quán rượu ở Walsall, gần nơi mẹ họ từng sống.

Craig có tuổi thơ hạnh phúc, được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương. Ông từng cố gắng tìm lại mẹ ruột khi ông 18 tuổi nhưng sau đó đã bỏ cuộc khi việc tìm kiếm đi vào ngõ cụt.

Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km - 2

Sharon chụp cùng ông bà ngoại khi còn nhỏ.

Sharon chụp cùng ông bà ngoại khi còn nhỏ.

Khi được người đồng dẫn chương trình Nicky Campbell liên hệ và nói rằng mẹ ruột Craig mất sớm và anh có một người chị gái, anh đã “ không nói nên lời”:

“Tôi có một người chị gái ở ngoài kia và chị ấy muốn tìm tôi. Tôi hoàn toàn không biết mình có một người chị gái. Có rất nhiều câu hỏi và cảm xúc lẫn lộn trong tôi”.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của mẹ, Craig nói: “Mẹ trông thật trẻ và hạnh phúc”. Sharon tin rằng mẹ mình đang ở trên cao chắc hẳn rất mừng khi hai chị em tìm được nhau. Với bà, đây là sự kiện đánh dấu một chương mới trong cuộc đời họ.

“Nó giống như việc nhìn vào gương vậy, có một sợi dây liên hệ gắn kết chị em ta. Chị cũng muốn kể cho em nghe về những gì chị đã học được từ mẹ. Bà đã qua đời khi mới 20 tuổi và chị biết chắc chắn một điều rằng mẹ rất yêu em và muốn giữ em lại”, Sharon nói.

Sau cuộc trò chuyện, Craig nói: “Chị Sharon là một phần của tôi và tôi là một phần của chị ấy. Tôi rất hạnh phúc vì chị đã đến tìm mình, nếu không thì tôi sẽ không bao giờ biết được sự thật. Không gì có thể chia cắt được chúng tôi”.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Điều này đã mang lại sự bình yên cho cả hai chị em tôi. Tôi hy vọng 2 chị em có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt và cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng”, Sharon nói thêm.

Mất 3 thập kỷ tìm em trai, chị gái phát hiện em sống cách mình chỉ 32 km - 4

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay