9x đặt “tủ lạnh tình yêu” trước cửa hàng, trao 300.000 que kem cho người lao động suốt 4 năm qua

Bảo Bảo - Ngày 18/07/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhớ lại những ngày đi giao hàng giữa thời tiết nắng nóng như thiêu đốt, 9x này đã nảy ra ý tưởng đặt một chiếc “Tủ lạnh tình yêu” trước cửa hàng của mình, cung cấp kem miễn phí cho người lao động.

“Tất cả đều miễn phí!”

Thời gian này ở Hàng Châu, Trung Quốc, nắng ngày càng gay gắt hơn. Chàng thanh niên làm nghề chuyển phát nhanh Xiao Zhu mỗi khi đi ngang qua một cửa hàng kem ở quận Thượng Thành sẽ mở "Tủ lạnh tình yêu" trước cửa, lấy một cây kem và thưởng thức.

"Trời nóng quá, tôi đi giao hàng cả buổi sáng và giờ tới đây ăn kem cho mát”, cậu nói.

Ở bên cạnh, Xin Jun, chủ cửa hàng đang bận rộn bổ sung thêm kem vào thùng. Ông chủ 9x xếp hết hộp này đến hộp khác từ kho lạnh vào “tủ lạnh tình yêu”. Mặc cho mồ hôi lấm tấm trên trán, đôi tay anh luôn bận rộn.

Xin Jun đang bận rộn bổ sung thêm kem vào Tủ lạnh tình yêu

Xin Jun đang bận rộn bổ sung thêm kem vào "Tủ lạnh tình yêu"

“Một hộp chứa 50 que kem và chúng tôi thường đặt vào đây tối thiểu 10 hộp mỗi ngày, tương đương ít nhất 500 que kem”, Xin Jun nói.

"Tôi có thể lấy nó miễn phí không?", một nhân viên vệ sinh hỏi.

"Tất nhiên rồi, tất cả đều miễn phí. Bạn đã làm việc chăm chỉ, hãy lấy loại nào bạn muốn”, Xin Jun mỉm cười đáp lại.

“Tủ lạnh tình yêu” trao đi hơn 300.000 que kem trong 4 năm

Xin Jun cho biết mình có điều hành một chuỗi cửa hàng bán buôn kem que. Việc phát miễn phí một vài cây kem cho người có nhu cầu với anh là chuyện trong khả năng và anh đã kiên trì với “chuyện nhỏ” này suốt 4 năm.

Năm 2020, Xin Jun mở cửa hàng kem que đầu tiên ở quận Thượng Thành. Mùa hè năm đó, một công nhân vệ sinh bước vào cửa hàng của anh để trốn cái nóng. Thấy đối phương đổ mồ hôi đầm đìa, Xin Jun đưa cho anh một cây kem và chào đón anh ta đến cửa hàng lấy kem miễn phí bất cứ lúc nào.

“Lúc đó, tôi chợt nghĩ đến mình của những ngày trước đây”, Xin Jun nói.

Ông chủ 9x này đến từ An Huy, năm 2009 chuyển tới Hàng Châu sinh sống. Trước khi mở cửa hàng kem, anh đã làm nghề giao đồ ăn trong nửa năm.

"Ngày nào tôi cũng đi làm từ sớm cho tới muộn. Cực nhất là khi chạy ngoài đường vào mùa hè, trời rất nóng. Nhớ những ngày trưa nắng như thiêu đốt, gió thổi vào cũng đủ khiến mặt nóng rát...", anh nhớ lại.

Nhìn những người công nhân mồ hôi nhễ nhại trong ngày nóng, Xin Jun đã nảy ra ý tưởng đặt một chiếc “Tủ lạnh tình yêu” trước cửa hàng.

Từ ngày bắt đầu hoạt động, hơn 300.000 que kem đã được trao đi miễn phí thông qua Tủ lạnh tình yêu.

Từ ngày bắt đầu hoạt động, hơn 300.000 que kem đã được trao đi miễn phí thông qua "Tủ lạnh tình yêu".

Trong mùa hè đầu tiên, tổng cộng 40.000 que kem đã được trao đi. Thấy còn rất nhiều người cần giúp đỡ, Xin Jun quyết định tăng số lượng “Tủ lạnh tình yêu” vào các năm sau. Bằng cách này, khi chuỗi cửa hàng bán kem que của anh ngày càng mở rộng thì cũng ngày càng có nhiều "Tủ lạnh tình yêu" được ra đời.

“Mùa hè năm ngoái, ít nhất 100.000 que kem đã được trao đi, trị giá khoảng 150.000 nhân dân tệ (525 triệu đồng)”, Xin Jun chia sẻ.

Trong 4 năm qua, “Tủ lạnh tình yêu” của anh đã trao đi ít nhất 300.000 que kem. Xin Jun vẫn luôn thấy mình may mắn vì có vợ ủng hộ và đồng hành.

“Tôi đã thấy anh ấy mệt mỏi và nóng nực thế nào khi đi giao đồ ăn, người ướt đẫm mồ hôi. Đó là lý do tôi sẵn lòng đồng hành cùng chồng để tiếp tục hoạt động từ thiện “Tủ lạnh tình yêu”, mong rằng có thể lan tỏa tới nhiều người hơn”, vợ anh, chị Wang Yiwen nói.

Vị khách đặt biệt và cam kết của ông chủ 9x

Tình yêu đã được lan tỏa và tiếp nối. Mùa hè năm ngoái, một khách hàng đến cửa hàng của Xin Jun mua kem que. Sau khi nhìn thấy "Tủ lạnh tình yêu" trước cửa, anh đã âm thầm quét mã QR và chuyển 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng).

"Lúc đó, nhân viên thu ngân ở cửa hàng tôi rất bối rối. Anh ấy không tiết lộ tên, lúc sau còn quay lại và ủng hộ hơn 100 chiếc chảo mới và nói: Tôi ủng hộ dự án phúc lợi công cộng của các bạn. Hãy giúp tôi gửi 20.000 nhân dân tệ vào đó...”, Xin Jun nhớ lại vẫn rất xúc động.

Đến nay, Xin Jun đã mở được chuỗi hơn 50 cửa hàng ở Hàng Châu, các cửa hàng đều dành sự quan tâm đến hoạt động từ thiện và có những cách khác nhau để hoạt động trong khu vực của mình.

"Chỉ cần tôi còn kinh doanh trong lĩnh vực này, tôi sẽ cam kết cung cấp kem que miễn phí cho những người lao động làm việc trong môi trường nắng nóng", Xin Jun nói.

9x đặt “tủ lạnh tình yêu” trước cửa hàng, trao 300.000 que kem cho người lao động suốt 4 năm qua - 3

Mẹ ôm con gái 2 tuổi bỏ trốn vì chồng bạo lực, không ngờ chuyến đi trở thành nỗi ân hận suốt 40 năm
Kết hôn theo sự sắp xếp của cha mẹ, bà Wang thường xuyên bị chồng đánh đập. Sau khi bà sinh con gái, chồng bà càng đối xử với bà tệ hơn. Khi con gái...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay