Cặp đôi tổ chức đám cưới trong nghĩa trang, hỏi ra lý do ai cũng thương cảm

Ngày 22/10/2018 10:02 AM (GMT+7)

Bất chấp những sự kiêng kỵ ngày cưới, cặp vợ chồng này vẫn quyết định tổ chức hôn lễ tại nghĩa trang địa phương cùng với sự tham gia của đông đảo người thân và họ hàng.

Hôn nhân là một trong những việc quan trọng nhất đời người, chính vì vậy bất cứ ai cũng muốn đám cưới của mình phải thật đẹp đẽ và đáng nhớ. Ấy vậy mà có một cặp đôi tại Trung Quốc lại quyết định tổ chức đám cưới tại nghĩa trang, một nơi tượng trưng cho sự chết chóc. Đến khi hỏi ra, lý do mới khiến mọi người thương cảm.

Đám cưới đặc biệt này diễn ra tại nghĩa trang thị trấn An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vào hôm 17/10 vừa qua. Cả cô dâu và chú rể đều là những người từng có chồng, vợ và đây là lần tái hôn của họ. 

Cặp đôi tổ chức đám cưới trong nghĩa trang, hỏi ra lý do ai cũng thương cảm - 1

Cặp đôi tổ chức đám cưới trong nghĩa trang địa phương.

Trước đó, chú rể đã có một đời vợ nhưng vợ của anh qua đời nhiều năm trước do căn bệnh ung thư vú. Tai nạn lao động cách đây vài năm cũng khiến thị lực của chú rể bị ảnh hưởng, đôi mắt gần như mù lòa. Sau đó, anh bị bệnh bạch cầu khiến cuộc sống khá khó khăn.

Tuy nhiên, khi anh gặp người vợ hiện tại, cô không hề chê bai hoàn cảnh của anh mà vẫn đối xử rất chân thành. Thông cảm với hoàn cảnh của nhau đều là những người từng có gia đình, hai người đã quyết định tiến tới hôn nhân để bù đắp cho nhau trong cuộc sống tương lai.

Sau đó, cặp đôi dự định tổ chức hôn lễ tại nghĩa trang địa phương. Ban đầu, quyết định này bị rất nhiều người bao gồm cả người thân và bạn bè phản đối bởi nghĩa trang là nơi tượng trưng cho cái chết, là điều kiêng kỵ trong đám cưới. Tuy nhiên, cô dâu và chú rể đã đưa ra lời giải thích cho quyết định khó hiểu này của mình.

Cặp đôi tổ chức đám cưới trong nghĩa trang, hỏi ra lý do ai cũng thương cảm - 2

Cô dâu và chú rể hạnh phúc trong ngày cưới của mình.

Thì ra, cả cô dâu và chú rể đều làm việc trong nghĩa trang. Bố mẹ của chú rể cũng là nhân viên tại nghĩa trang này. Đối với họ, đây không phải là nơi chết chóc mà là nơi làm việc gần gũi và giúp họ trang trải cuộc sống. Nghĩa trang này có ý nghĩa như là nhà của họ, vì vậy họ mới quyết định tổ chức ngày trọng đại tại đây.

Trong ngày cưới, rất nhiều họ hàng và bạn bè của cô dâu chú rể đã tới chúc phúc cho cặp vợ chồng. Sự nhiệt tình và thoải mái của cặp đôi đã khiến tất cả mọi người quên đi rằng họ đang ngồi trong nghĩa trang. Chú rể chia sẻ: "Cuộc hôn nhân của chúng tôi bắt đầu tại nghĩa trang và cũng kết thúc tại nghĩa trang. Đó là niềm tin rằng hai vợ chồng tôi sẽ gắn bó lâu dài, sống bên nhau tới khi lìa xa cõi đời".

Xúc động hình ảnh cô dâu chụp ảnh cưới bên mộ chú rể vào ngày tổ chức lễ cưới
Để tưởng nhớ vị hôn phu qua đời vì tai nạn, cô dâu đã chụp một bộ ảnh cưới bên mộ của anh vào đúng ngày mà đáng lẽ ra họ sẽ tổ chức lễ cưới.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới