Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục

H.A - Ngày 01/05/2021 09:08 AM (GMT+7)

CDC Hà Nội nhận định chưa thể yên tâm về ổ dịch mới bùng phát do hơn 20 F1 đã trở về quê nghỉ lễ.

23 F1 ở Hà Nội đã trở về quê trong kỳ nghỉ lễ

Ngày 1/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, 23 F1 đã về quê trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Các trường hợp này đã được điều tra, cơ bản đã âm tính với SARS-CoV-2, chỉ còn một vài mẫu đợi kết quả xét nghiệm.

Theo ông Tuấn, mọi người dân khi quay lại Hà Nội sau kì nghỉ lễ phải tuân thủ khai báo y tế.  Đến nay toàn bộ F1 trên địa bàn Hà Nội liên quan ca mắc ở Hà Nam, đều đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tính đến 18h ngày 30/4, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 1

Hà Nội cơ bản đã điều tra hết các trường hợp liên quan. Tuy nhiên, không loại trừ tình huống số lượng F1, F2 có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Cụ thể, bệnh nhân 2911 N.V.K., 28 tuổi, ở khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Anh K. là F1 của BN 2899 - nam thanh niên Hà Nam trở về từ Nhật Bản, tiếp xúc ngày 22/4. Hiện tại, bệnh nhân không có triệu chứng, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 21 F1, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 khác, đều là công nhân Khu công nghiệp Thăng Long.

Bệnh nhân 2927 N.Đ.Đ., nam, 27 tuổi, ở Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, là công nhân làm việc tại Công ty Vinco, KCN Thăng Long. Anh Đ. là F1 của BN 2911, tiếp xúc ngày 26/4, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 30/4, cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 2928 N.H.N., nữ, 25 tuổi, ở Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, là công nhân làm việc tại Công ty Panasonic, KCN Thăng Long. Chị N. cũng là F1 của BN 2911, tiếp xúc ngày 26/4, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 30/4, cho kết quả dương tính.

Số ca nhiễm ở Ấn Độ tăng cao kỷ lục, tình cảnh bi thảm trong bệnh viện

"Dù đã dự báo làn sóng lây nhiễm thứ hai rơi vào khoảng tháng 4, tháng 5, nhưng chúng tôi không thể ngờ rằng nó diễn ra khốc liệt và nhanh đến vậy. Bệnh nhân đến đông và ai cũng cần thở oxy", ông Raza, Trưởng khoa Cấp cứu và Chấn thương tại Bệnh viện Moolchand chia sẻ.

Ở bên ngoài cánh cửa hai lớp của giường bệnh, Gagandeep Trehan nhận ra rằng không còn giường hay oxy dành cho người chú đang vật vã vì khó thở. Trehan đã chạy xe trên quãng đường dài 310 km, từ bang Punjab tới Delhi chỉ để tìm kiếm giường bệnh, trên xe có trang bị bình oxy nhằm duy trì sự sống cho người chú. Đã có 6 bệnh viện từ chối và Trehan buộc phải trở lại xe để tiếp tục tìm kiếm và hy vọng điều tốt đẹp ở bệnh viện thứ 7. "Tôi sợ chú ấy sẽ chết nếu không được điều trị. Tôi sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cũng được, miễn là có giường bệnh", Trehan nói.

Quang cảnh bên trong một bệnh viện ở Delhi có thể cho thấy cái nhìn tổng quan về thực trạng dịch bệnh nghiêm trọng đang hoành hành ở Ấn Độ. Quốc gia Nam Á này hôm 28/4 ghi nhận thêm hơn 360.000 ca mắc COVID-19 mới, đẩy tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 lên hơn 18 triệu người, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ, trong khi con số tử vong đã vượt 200.000 người. Sáng cùng ngày, toàn Thủ đô New Delhi với hơn 16 triệu dân chỉ còn 13 buồng điều trị tích cực.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 2

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Tình hình tại Bệnh viện Moolchand quy mô 1.000 giường bệnh – cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tư nhân lớn ở Thủ đô, xấu đi từ cuối tuần qua. Đại diện của Bệnh viện đã phải lên mạng xã hội Twitter để phát đi thông điệp xin được tiếp tế oxy. Qua những dòng trạng thái đăng tải, các bác sĩ, nhân viên y tế cảnh báo Bệnh viện sẽ hết nguồn dự trữ oxy chỉ sau hai giờ, trong khi có quá nhiều bệnh nhân cần hỗ trợ thở oxy.

Vibhu Talwar, Giám đốc điều hành Moolchand HealthCare Group, ấn chuông báo động sau khi phụ tá cảnh báo ông lúc 2 giờ sáng rằng, nguồn oxy dự trữ đã ở mức cạn. "Lúc 7 giờ sáng, chúng tôi chỉ còn lượng oxy đủ dùng trong khoảng 1 giờ. Tôi buộc phải nhấn nút khẩn cấp. Từ 5 giờ sáng tới 8 giờ sáng là quãng thời gian căng thẳng nhất đối với tôi và đội ngũ y tá, bác sĩ. Chúng tôi sẽ phải đóng nguồn cung cấp oxy cho 150 bệnh nhân và đó là điều hoảng sợ mà tôi hy vọng sẽ không phải trải qua lần nào nữa", ông Talwar cho biết.

Thế nhưng ngày qua ngày, mối nguy cạn kiệt oxy vẫn còn nguyên, khi mà các bệnh viện trên khắp Ấn Độ đều không có được nguồn cung ứng bảo đảm, không ai biết đích xác sẽ nhận được lượng oxy là bao nhiêu và vào thời điểm nào.

Theo tờ Hindustian Times, Ấn Độ báo cáo 408.331 ca nhiễm trong 24 giờ qua, đánh dấu mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm trong một ngày, nâng tổng ca nhiễm lên 19.157.094.

Ấn Độ cũng ghi nhận thêm 3.523 ca tử vong, nâng tổng số người chết lên 211.855.

9 trong 10 ngày liên tiếp vừa qua, Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ấn Độ bắt đầu trở thành điểm nóng Covid-19 trầm trọng nhất thế giới từ ngày 21.4, khi ca nhiễm hàng ngày lần đầu tiên vượt 300.000.

Yên Bái tìm người trên xe khách Việt Phương ngày 29/4 vì có  F1 đi cùng

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, tối ngày 30/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến xe khách Việt Phương BKS 21B-006.71 vì có hành khách là F1 đi từ Hà Nội về Yên Bái.

Theo đó, chuyến xe khách trên xuất phát từ Bến xe khách Mỹ Đình lúc 20h15 ngày 29/4, đến TP Yên Bái lúc 22h30 cùng ngày, thị xã Nghĩa Lộ lúc 0h30 ngày 30/4. Sở Y tế tỉnh Yên Bái đề nghị những người có mặt trên chuyến xe khách này vào khoảng thời gian trên cần nhanh chóng khai báo với cơ quan y tế.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 3

Yên Bái đề nghị người đi trên xe khách nhanh chóng khai báo y tế.

Hoặc gọi điện đến các đường dây nóng:

- 19009095 của Bộ Y tế.

- 0964.671.010 của Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

- 0853.459.000 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái.

Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Khai báo y tế trực tuyến tại http://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Theo danh sách sơ bộ ban đầu, chuyến xe khách trên 17 người, trong đó có 2 lái xe và 15 hành khách. Các hành khách đa số ở TP Yên Bái, ngoài ra có 3 hành khách ở Văn Chấn (Yên Bái) và 4 người ở xã Hiền Lương (Hạ Hòa, Phú Thọ).

Trước đó, tại tỉnh Yên Bái ghi nhận ca mắc là nam nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2, nơi có đoàn chuyên gia Ấn Độ đang thực hiện cách ly. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm giải trình tự gene.

Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn ở Yên Bái thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ - biến thể B.1.617.2.

Thanh Hóa truy vết được 6 F1 đi cùng chuyến xe với ca bệnh Covid-19 Hà Nam

Sáng 30-4, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiếm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay khi có thông báo của Bộ Y tế về việc truy vết các trường hợp F1 liên quan tới ca bệnh Covid-19 ở Hà Nam, đơn vị này đã nhanh chóng vào cuộc và xác định được 6 trường hợp đi cùng ôtô.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 4

Ngành y tế tỉnh Thanh Hóa thực hiện công tác khai báo y tế

Theo đó, trong 6 trường hợp F1 với ca bệnh 2899, hiện 3 F1 đang có mặt tại Thanh Hóa, 2 người đang ở Đà Nẵng, 1 người Quảng Nam đi cùng xe khách của nhà xe Tân Kim Chi (từ Đà Nẵng về Thanh Hóa) đã được đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo CDC Thanh Hóa, 6 trường hợp F1 có 2 người ở TP Thanh Hoá, 1 ở TP Sầm Sơn, 1 ở huyện Hoằng Hóa và 1 ở thị xã Nghi Sơn. Hiện 4/6 trường hợp F1 ngay trong ngày 29-4 đã được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, CDC Thanh Hóa cũng truy vết được 8 trường hợp là người Thanh Hóa từ Nhật Bản về Đà Nẵng đi cùng với ca bệnh 2899 cách ly tại khách sạn Alisia Beach Đà Nẵng. Trong 8 trường hợp có 3 người ở Quảng Xương; 2 ở TP Thanh Hóa; huyện Như Xuân, Thọ Xuân và Hoằng Hóa mỗi địa phương có 1 người).

Những người này đã hoàn thành cách ly tập trung và đủ điều kiện trở về địa phương theo quy định. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tiếp tục cách ly tập trung 8 người đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết, lấy mẫu, tổ chức cách ly y tế theo quy định các trường hợp tiếp xúc gần, người liên quan, các mốc dịch tễ của F1, thông báo cho người dân biết để chủ động khai báo y tế và giám sát theo quy định.

Thông báo thông tin và phối hợp với các địa phương liên quan để tiến hành truy vết F2, F3. Tăng cường truyền thông các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(Theo Người Lao Động)

Cách ly xã hội nơi có ca “siêu lây nhiễm” COVID-19 ở Hà Nam

Ngày 1/5, UBND tỉnh Hà Nam vừa có công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đến ngày 1/5, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Để nhanh chóng kiểm soát dịch hiệu quả, dập dịch triệt để, không để bùng phát trong cộng đồng, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu, huyện Lý Nhân, tổ chức thực hiện nghiêm các Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của UBND tỉnh.

Thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, xã Chân Lý từ 13h ngày 1/5, theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn, uống, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13h ngày 1/5, đến khi có thông báo mới.

Chủ động phối hợp với các ngành y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Thông tin, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn huyện hạn chế tiế xúc, di chuyển trong và ngoài địa bàn huyện để phòng, chống dịch.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 5

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam.

Các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm công văn số 1017 ngày 29/4 của UBND tỉnh Hà Nam.

Yêu cầu nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt.. và các hoạt động tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương tăng cường kiểm tra , xử lý nghiêm các trường hợp không đeo không trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Rà soát, hoàn thiện các kịch bản, phương án cụ thể và các điều kiện bảo đảm thực hiện kịch bản của cơ quan, địa phương, đơn vị, đáp ứng các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra, không để bị động.

Truy vết những người liên quan đến ca bệnh COVID-19 đi qua cửa khẩu Lạng Sơn

Theo báo cáo của ngành chức năng, ngày 9/4, có một chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), cách ly tại tỉnh Yên Bái (cùng đi có 4 người Trung Quốc khác). Ngày 28/4, chuyên gia Trung Quốc này đã xuất cảnh về nước qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Sau đó, lực lượng chức năng nước bạn xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đối với người này.

Để thần tốc, khẩn trương truy vết, kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh trên, UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo: Các ngành chức năng địa phương khẩn trương liên hệ, phối hợp với tỉnh Yên Bái và các tỉnh liên quan để phối hợp truy vết, điều tra dịch tễ tất cả những người trên địa bàn tỉnh tiếp xúc gần và có liên quan đến ca bệnh trên. Thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Sở y tế Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, xét nghiệm sàng lọc các lực lượng làm việc tại cửa khẩu liên quan đến ca bệnh.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 6

Để phòng, chống dịch, lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 địa phương tăng cường kiểm tra, chỉ đạo công tác quản lý chăt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu QT Hữu Nghị - Ảnh: Duy Chiến

Tỉnh Lạng Sơn giao sở ngoại vụ liên hệ với cơ quan chức năng của Quảng Tây, Trung Quốc nắm bắt thông tin sức khỏe của 4 người Trung Quốc cùng đoàn chuyên gia với ca bệnh.

Bộ chỉ huy Biên phòng Lạng Sơn tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, chốt chặn trên tuyến biên giới, nhất là những đường mòn, lối mở.

Các ngành chức năng, nhất là lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép và môi giới, tiếp tay cho hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến đền Tiên La, Thái Bình ra thông báo khẩn

Ngày 1/5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ra Thông báo khẩn số 1 tìm người đến đền Tiên La (xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà) sau khi ghi nhận 1 trường hợp F0 của Hưng Yên từng đi lễ tại đây.

Theo đó, trong thời gian từ 7h đến 10h ngày 25/4, BN2913 tên là P.T.T (Nữ, SN 1963, trú tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã tới đến Tiên La. Trước đó, từ ngày 23/4, BN này thường xuyên tiếp xúc với cháu nội là F1 của BN2899 ở Hà Nam. Đến ngày 30/4, qua xét nghiệm xác định, P.T.T và cháu nội dương tính Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu tất cả người dân đến đền Tiên La trong khoảng thời gian trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ, gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 7

Đền Tiên La (Hưng Hà, Thái Bình) đã đóng cửa từ trưa 30/4 do phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đi lễ trước đó

Liên quan đến BN2913 tại Hưng Yên đã đến đền Tiên La, hiện tỉnh Thái Bình đã truy vết, ghi nhận 110 trường hợp liên quan, lấy mẫu bệnh phẩm và đang chờ kết quả xét nghiệm. Còn liên quan đến BN2897 tại Khánh Hòa, BN2899 tại Hà Nam, BN2911 tại Hà Nội, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang theo dõi, cách ly 11 trường hợp F1. Tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình còn 229 trường hợp, trong đó 228 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình, địa phương đã có các trường hợp F0 đến tỉnh, F1 về tỉnh. Vì vậy, từ 7h ngày 1/5, tỉnh Thái Bình tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh (riêng nơi đang có nguy cơ cao như đền Tiên La buộc phải đóng cửa ngay từ trưa 30/4).

Đồng thời, yêu cầu tất cả các địa phương kích hoạt ngay hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, huy động các lực lượng chủ chốt như y tế, công an...; kích hoạt hoạt động của các tổ tuần tra, tổ tự quản; bố trí túc trực, tiếp nhận thông tin và khai báo y tế của công dân.

Vũng Tàu truy tìm 2 F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 trên chuyến bay VJ133

Sáng 1-5, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có cuộc họp về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Covid-19 TP Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu nhận thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các trường hợp F1 trên chuyến bay VJ133, khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 10 giờ 15 phút ngày 27-4 (chuyến bay có bệnh nhân  2910, quê Hà Nam, tạm trú đường Phạm Đăng Giảng, quận Bình Tân, TP HCM). 

Trong những hành khách đi trên chuyến bay VJ133 có ông T.V.Đ (SN 1999) và bà N.T.D từ Hà Nội đi TP HCM, sau đó về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cập nhật COVID-19: 23 F1 ở Hà Nội về quê nghỉ lễ, ca nhiễm ở Ấn Độ tăng kỷ lục - 8

Báo cáo cho thấy 2 người này mua vé máy bay qua điện thoại của một người làm việc tại công ty TNHH TM Dịch vụ T.B (TP Vũng Tàu). Kết quả điều tra số điện thoại trên là của anh L.Q.H, làm việc cho công ty T.B. 

Anh L.Q.H. có lịch trình di chuyển từ Hà Nam – Hà Nội và bay vào TP HCM trên một chuyến bay khác. Tuy nhiên, anh H. khẳng định không quen biết 2 trường hợp bay chuyến VJ133 nêu trên và cũng không mua vé máy bay cho ai.

Hiện trung tâm Y tế TP Vũng Tàu đã phát đi thông báo cho các nhân viên xác minh người mua vé hộ hay không để truy tìm tung tích 2 trường hợp F1 này.

Ngoài ra, có 1 trường hợp khác cũng là F1 trên chuyến bay VJ133 là bà T.T.N (SN 1970) đã đến Trạm Y tế phường 10 (TP Vũng Tàu) khai báo y tế. 

Theo lịch trình, bà N. đi trên chuyến bay kể trên từ Hà Nội vào TP HCM và đi xe khách về TP Vũng Tàu nhưng không nhớ rõ xe gì. Sau đó, bà N. tới nhà người thân và lưu trú lại khu Khang Linh, phường 10, TP Vũng Tàu. Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển trường hợp F1 này đi cách ly tập trung lúc 1 giờ  ngày 30-4. Qua điều tra, có 8 trường hợp F2 của bà N., trong đó 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, 1 trường hợp đã đi Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 28-4.

Hải Phòng áp dụng một số biện pháp cách ly y tế với người ngoại tỉnh vào địa bàn

Chiều 1/5, Sở Y tế Hải Phòng công khai, niêm yết biện pháp cách ly y tế đối với một số người ngoại tỉnh vào địa bàn, đặc biệt đối với người đến từ các địa phương đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19.

Cụ thể, đối với người từ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam khi vào địa bàn Hải Phòng sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung do liên quan BN2899 và nhiều ca mắc khác.

Cùng với đó, người thuộc các khu dân cư Hẻm 77, đường Phạm Đăng Giảng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), thôn Hoàng Xá (xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Hưng Yên), ngõ 83 đường Dục Nội, khu Trung, Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng buộc phải cách ly y tế tập trung khi tới Hải Phòng.

Riêng đối với người từ phường Đạo Lý, phường Bình Hưng Hòa, xã Tiên Tiến, phường Việt Hùng chỉ áp dụng cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn và quy định.

Còn lại, người các địa phương trên nhưng không thuộc khu vực phải cách ly phải thực hiện khai báo và giám sát y tế khi về Hải Phòng.

Bộ Y tế liên tiếp ra thông báo khẩn tìm người lên quan đến ca mắc COVID-19 ở Hà Nam
Chiều muộn ngày 29/4, Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 36, đề nghị những người đi cùng chuyến xe khách với nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà...
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19