Hải Phòng: Hai mẹ con dương tính SARS-CoV-2 khi sang Úc, truy vết khẩn cấp người tiếp xúc gần

Ngày 11/03/2021 08:03 AM (GMT+7)

Sau khi bay sang Úc, bà N.T.L.H. (42 tuổi) cùng con trai T.H. (18 tuổi) ở Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, Hải Phòng được xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2.

Cổng thông tin điện tử TP.Hải Phòng cho hay, ngày 10/3, sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) về 2 ca bệnh nhiễm vi rút SARS-COV-2 đi từ Nội Bài sang Úc ngày 28/2.

Theo đó, ngày 26/2, bà L.H. và con trai đi Hà Nội, kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính.

Ngày 28/2, bà L.H. và con trai bay từ Hà Nội đi Úc (có quá cảnh tại Singapore), đến Úc ngày 1/3.

Ngày 2/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính yếu; người mẹ kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 3/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngày 6/3, người mẹ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Hải Phòng: Hai mẹ con dương tính SARS-CoV-2 khi sang Úc, truy vết khẩn cấp người tiếp xúc gần - 1

Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng tiến hành khoanh vùng một phần khu vực phố Nguyễn Công Trứ. 

Hiện tại, ngành Y tế Hải Phòng đã khẩn trương khoanh vùng và điều tra truy vết người thân sống cùng, người tiếp xúc gần, người liên quan đến các ca bệnh.

Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng yêu cầu những ai đã tiếp xúc với mẹ con bà H. từ ngày 20/2 đến 28/2 khẩn trương đến trạm y tế nơi cư trú khai báo.

Bà Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng tổ Phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng thông tin trên Tuổi Trẻ, đến 21h ngày 10/3, các quận, huyện của TP này đã rà soát, phát hiện được 5 trường hợp F1 và 35 trường hợp khác có liên quan đến các ca bệnh.

Ngành Y tế đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chuyển 3 trường hợp F1 cách ly tập trung tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, 2 trường hợp F1 khác được cách ly tại nhà (vì có thai).

Hiện trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng đã thực hiện xét nghiệm ngay các mẫu của các trường hợp F1 nêu trên để có kết quả báo cáo TP xử lý theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

UBND quận Lê Chân, Phòng Y tế và trung tâm Y tế quận Lê Chân cũng đã đến địa chỉ của ca bệnh tại đường Nguyễn Công Trứ để điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, phong tỏa, thực hiện truy vết phát hiện các trường hợp F1, sẽ tiến hành thông báo cho các quận, huyện nếu phát hiện các trường hợp F1 có địa chỉ tại các địa phương khác, cung cấp số điện thoại của ca bệnh để tiếp tục điều tra dịch tễ.

Cận cảnh đường phố Hải Phòng ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội
Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, TP Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp mạnh nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng...
Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hải Phòng