Cập nhật lịch nghỉ học: Hà Nội chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2 phòng dịch

HÀ ANH - Ngày 31/01/2021 08:46 AM (GMT+7)

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021

* Tiếp tục cập nhật

Hà Nội chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2

Sáng 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Cập nhật lịch nghỉ học: Hà Nội chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2 phòng dịch - 1

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ Tết sớm

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021. UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.

Đã có 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới

Ngoài 9 tỉnh thành đã thông báo trước đó, mới đây có thêm 6 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới để phòng dịch.

Nam Định

Ngày 30/1, thông tin Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết, UBND tỉnh này đã quyết định tạm cho cán bộ, giáo viên, học sinh 2 trường THPT, gồm THPT C Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Hưng), Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) nghỉ dạy và học từ ngày 30/1 để phòng dịch Covid-19 lây lan.

Ngày 24/1 vừa qua, học sinh của 2 trường này đã có hoạt động trải nghiệm tại khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong đó, trường Nghĩa Hưng C có trên 920 học sinh, trường Nguyễn Trường Thúy có có 710 học sinh tham gia trải nghiệm.

Trong sáng 30/1, tất cả học sinh, thầy cô giáo của 2 trường đều đã được cơ quan chuyên môn của tỉnh lấy mẫu xét nghiệm.

Cập nhật lịch nghỉ học: Hà Nội chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2 phòng dịch - 2

(Ảnh minh họa)

Bắc Kạn

Ngày 29/01, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đồng ý cho học sinh, sinh viên và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn được nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sớm hơn so với thời gian quy định. Thời gian nghỉ học từ ngày 30/01/2021 đến hết ngày 16/02/2021 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bắc Kạn và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thông báo đến các cơ sở giáo dục cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh (kể cả cơ sở giáo dục ngoài công lập) được nghỉ học theo thời gian trên. Đồng thời, thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 để triển khai, hướng dẫn giáo viên, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, địa phương và nơi công cộng theo quy định; thực hiện tốt Thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Thái Bình

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã thông báo đến các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, thành phố, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, các đơn vị tư vấn du học... cho trẻ em, học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan và tham gia sinh hoạt chuyên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh.

Thái Bình

Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu các nhà trường tạm dừng việc giảng dạy các môn học: Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Âm nhạc cho đến khi có sự chỉ đạo tiếp theo của Sở. Nội dung này được đưa ra trong văn bản do Phó giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thị Bích Vân ký về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sở GD&ĐT thông báo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh, học viên nghỉ từ chiều 30/1 đến khi có thông báo mới và nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong thời điểm này.

TP.HCM

Hôm qua, nhiều trường học ở TP.HCM đã cho học sinh, sinh viên nghỉ sớm để phòng chống dịch.

Thêm nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học sớm

Trường THPT Đức Trí

Do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày một phức tạp, thực hiện công điện hoả tốc số 02 của UBND Thành phố Hà Nội, Ban giám hiệu trường THPT Trí Đức quyết định cho học sinh toàn Trường về nghỉ Tết sớm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch kịp thời. Thời gian về nghỉ Tết bắt đầu từ 15h30 ngày 30/01/2021.

Trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm)

Ngay sau khi nhận được thông tin một phụ huynh của trường dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân N.Q.M, Trường Tiểu học Xuân Phương đã thông báo cho toàn thể học sinh nghỉ học, thời gian đi học lại sẽ được thông báo tùy vào tình hình thực tế của dịch bệnh.

Trường THPT Phan Huy Chú

Từ ngày 22 - 23/1, trường đã tổ chức cho 601 học sinh ở các khối 10, 11 đi thăm quan dã ngoại ở Hạ Long (Quảng Ninh). Trên đường đi, đoàn có rẽ vào đền thờ Nhà giáo Chu Văn An ở tỉnh Hải Dương. Trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận, phường và hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ thành viên đoàn thăm quan, gồm 601 học sinh, 70 cán bộ, giáo viên và nhân viên đi cùng đoàn.

Từ ngày 30/1, trường THPT Phan Huy Chú cho học sinh nghỉ học và thực hiện kế hoạch dạy học online từ ngày 1/2/2021.

Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đã có 7 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học. Tại Hà Nội, nhiều trường cũng đã cho học sinh nghỉ...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19