Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn

HÀ ANH - Ngày 29/01/2021 08:52 AM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đã có 7 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học. Tại Hà Nội, nhiều trường cũng đã cho học sinh nghỉ học, lùi lịch thi, chuyển sang học trực tuyến.

* Tiếp tục cập nhật

Đã có 9 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học

Bắc Ninh

Tối muộn ngày 28/1, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã có những chỉ đạo về việc phòng dịch sau khi tỉnh này xuất hiện 1 ca dương tính với COVID-19.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh sẽ tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/01/2021 để thực hiện việc rà soát các đối tượng liên quan đến các ca bệnh.

Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn - 1

Một phần kết luận tại cuộc họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Giang

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa quyết định cho toàn bộ học sinh trường THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại. Thực hiện các hoạt động dạy học của nhà trường theo Kế hoạch số 31/KH-SGDĐT ngày 17/4/2020 về dạy học qua internet, trên truyền hình và các hình thức khác cho học sinh trong thời gian nghỉ học ở trường vì Covid-19. Trường này có 2 học sinh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1.552.

Đồng thời, các nhà trường rà soát, cập nhật thông tin CBGVNV, HSSV đã đi đến tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kể từ ngày 15/01/2021 trở lại đây; đặc biệt là các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 (F1,F2) để phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Yên Bái

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/01/2020 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới. 

Chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học. Khi có các trường hợp ho, sốt... báo ngay cho cơ quan y tế.

Hưng Yên

Trường Greenfield School đã quyết định cho học sinh nghỉ học phòng chống Covid-19 sau khi xác định trường hợp một phụ huynh học sinh là trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân tại Quảng Ninh.

Theo đó, trường đã quyết định tạm ngưng các hoạt động giảng dạy và học tập trong ngày Thứ Sáu (29/1/2021) và Thứ Bảy (30/1/2021), đồng thời dừng mọi hoạt động tiếp đón phụ huynh và khách đến tham quan, công tác trong 2 ngày này.

Nhà trường đề nghị trong thời gian nghỉ học, học sinh hạn chế đi lại, luôn cập nhật thông tin, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tùy theo tình hình diễn tiến của dịch bệnh, nhà trường sẽ có những thông báo tiếp theo.

Sơn La

Sơn La: Sau khi có thông tin một số học sinh có tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, 7 trường học bậc mầm non và tiểu học đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

Đối với các trường vẫn đi học, yêu cầu thực hiện nghiêm túc phòng dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang và mang đầy đủ vật dụng cần thiết đúng quy định; dừng hoàn toàn bộ các hoạt động tập trung trong và ngoài nhà trường.

Trước đó có 3 tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học gồm:

- Hải Phòng: Cho học sinh nghỉ từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo mới.

- Hải Dương: Cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo mới.

- Quảng Ninh: Nghỉ học từ ngày 28/1 cho đến hết tuần

Loạt trường ở Hà Nội cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Trường ĐH Ngoại ngữ: Thầy Đỗ Tuấn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ thông báo học sinh toàn trường sẽ học trực tuyến vào thứ Sáu, ngày 29/1/2020, theo thời khóa biểu trên nền tảng Microsoft Teams. Học sinh tuân thủ các quy định của lớp học do giáo viên đưa ra, đặc biệt là hoàn thành các nhiệm vụ trước, trong và sau mỗi bài học trực tuyến. 

Ban Giám hiệu Nhà trường sẽ thông báo lịch học tiếp theo khi có chỉ đạo mới.

Trường THPT Phan Đình Phùng: Mới đây, trường THPT Phan Đình Phùng thông báo khẩn về việc trường có 1 em học sinh thuộc diện F1, 2 học sinh thuộc diện F2. Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1/2021 đến khi có thông báo mới.

"THÔNG BÁO

Kính gửi: Các quý vị phụ huynh trường THPT Phan Đình Phùng.

Cho đến 2h sáng ngày 29/1/2021 trường THPT có 1 học sinh thuộc diện F1 lớp 12A5 liên quan đến anh L.A.T., 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, hiện đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân này đang đi học tại Hà Nội.

Trước đó trường có 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4); các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28/1/2021, không nghỉ ngày nào. Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng như vậy, Sở Giáo dục Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1/2021 đến khi có thông báo mới.

Vậy đề nghị cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ con, tự đảm bảo và chịu trách nhiệm cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ của con, báo cáo chính quyền nơi cư trú.

Trân trọng!"

Vinschool Times City: Cơ sở Tiểu học Vinschool Times City T35 có một học sinh lớp 1 là F1. Để đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, nhà trường cho các em nghỉ học vào ngày 29/1. Nếu sau khi có kết quả xét nghiệm của học sinh này âm tính, nhà trường sẽ báo các em tiếp tục đi học.

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội: Toàn bộ sinh viên, học viên tại Trụ sở chính Hà Nội nghỉ học từ ngày Thứ sáu 29/01/2021 cho đến hết kỳ nghỉ Tết như kế hoạch đã thông báo trước đây.

Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn - 2

- Đại học Bách Khoa Hà Nội: 

Giữ nguyên lịch thi và lịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp (ĐATN) theo kế hoạch trong các ngày từ 29/1 đến 31/1/2021 đối với các khóa từ K64 trở về trước.

Các lớp bảo vệ ĐATN có lịch tổ chức sau ngày 31/1/2021 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Sinh viên, học viên toàn trường sẽ nghỉ học tuần 22 (từ 1/2 đến 6/2/2021).

Cập nhật lịch nghỉ học: 9 tỉnh thành cho nghỉ học, thêm nhiều trường ở Hà Nội thông báo khẩn - 3

- Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Sinh viên và học viên cao học được nghỉ học, thi và nghỉ tết nguyên đán từ 29/1 đến 21/2/2021. Trong thời gian từ 29/1 đến 5/2 giảng viên hướng dẫn sinh viên chủ động ôn tập đảm bảo kiến thức học và thi.

- Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội): Học online từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2.

- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 29/1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo trên Fanpage chính thức cho sinh viên chuyển 2 ngày học cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán sang hình thức online.

Cập nhật COVID-19: Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 ở mức báo động đỏ
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, TP đang có nguy cơ cực kỳ cao, lên mức "báo động đỏ" về mức độ lây lan dịch bệnh COVID-19.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19