Cặp sinh đôi chào đời cách nhau... 87 ngày

Ngày 03/05/2013 18:44 PM (GMT+7)

Một cặp chị em gái song sinh ở Ireland vừa được sách Kỷ lục thế giới công nhận có thời gian chào đời cách nhau xa nhất.

Chị Maria Jones-Elliott (34 tuổi) và chồng chị, anh Chris ở Ireland, Anh quốc rất vui mừng khi siêu âm thai tuần thứ bảy cho thấy chị đang mang thai hai bé gái song sinh. Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho đến lúc chị Maria mang thai được 23 tuần 5 ngày.

Cặp sinh đôi chào đời cách nhau... 87 ngày - 1

Hiện cả hai cô bé đều khỏe mạnh.

Đến tháng thứ 5, khi đang ở chỗ làm, chị Maria cảm thấy đau bụng và được đưa tới bệnh viện  Waterford. Bác sĩ cho biết chị Maria có dấu hiệu chuyển dạ và cơ hội sống của hai bé là rất ít vì chúng còn quá nhỏ. Hai ngày sau, cô bé Amy Elliott chào đời khi mới được 24 tuần tuổi với cân nặng chưa tới 2 kg.

Cặp sinh đôi chào đời cách nhau... 87 ngày - 2

Vợ chồng chị Maria cùng các con.

Chị Maria nói: “Tôi bật khóc khi thấy con mình trong lồng ấp. Nó thật nhỏ bé và dễ bị tổn thương. Tất cả những gì tôi nhìn được lúc đó là con bé có mái tóc đen”

Lúc đó dù rất mệt, nhưng chị Maria vẫn tự nhủ phải cố gắng vì còn một em bé nữa trong bụng. Tuy nhiên, các cơn co thắt của chị đột nhiên chấm dứt.

Cặp sinh đôi chào đời cách nhau... 87 ngày - 3

  Hình ảnh siêu âm hai bé Kate và Amy

Dù vậy, chị Maria và chồng là anh Chris, hiện sống ở quận Kilkenny, quyết định sẽ chờ đợi đến ngày bé gái thứ hai là Katie được chào đời theo phương pháp tự nhiên. Đó là lựa chọn khó khăn đối với họ bởi những biến chứng về sức khỏe có thể xảy ra trong thời gian này.

Chị kể: "Các bác sĩ cho biết họ chưa từng thấy hiện tượng như vậy. Tôi có một em bé đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và một em bé trong bụng. Ngày hôm sau, các bác sĩ cố gắng dùng mọi cách để giúp tôi sinh nhưng không được. Cuối cùng, chồng tôi nói hãy để mọi việc tự nhiên".

Cặp sinh đôi chào đời cách nhau... 87 ngày - 4

Bé Amy trong lồng ấp

Hai vợ chồng chị đã phải chờ đợi một thời gian dài. Đến ngày 27/8/2012, chị Maria sinh bé Katie nặng 2,5kg, khi đó bé được 36 tuần, 3 ngày tuổi. Ngay sau khi sinh bé Katie, chị Maria đã đi đăng ký khai sinh. Mọi người đều ngạc nhiên khi giấy khai sinh ghi: "Amy Elliott, bé sinh đôi thứ nhất, sinh ngày 1 tháng sáu và Katie Elliott, bé sinh đôi thứ hai, sinh ngày 27 tháng 8."

Chỉ 5 ngày sau, bé được về nhà trong khi Amy thì vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt thêm 7 tuần. Theo các bác sĩ, việc cả hai bé đều sống sót đúng là điều kỳ diệu.

Ông Damian Field - người phát ngôn của tổ chức kỉ lục thế giới nói: “Trường hợp hai bé nhà Elliott được xác nhận đã phá vỡ kỉ lục trước đó, về thời gian ra đời của một cặp song sinh. Kỉ lục trược được xác lập là một cặp song sinh tại Pennsylvania (Mỹ) cách nhau 84 ngày khi cô chị sinh vào này 11-11-1995 và cậu em chào đời vào ngày 2-2-1996".

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan