Cặp vợ chồng Quảng Nam có 8 cô con gái hiếu thảo: Ai cũng lấy chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, chăm sóc cha mẹ

NGỌC HÀ - Ngày 04/02/2024 12:00 PM (GMT+7)

Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải chịu nhiều khó khăn và vất vả.

Mới đây, dư luận được phen "ghen tị" trước cặp vợ chồng ở Quảng Nam có 8 con gái giỏi giang và hiếu thảo. Nhiều người ngưỡng mộ, ca ngợi "sinh con gái thật viên mãn".

Cẩm Thu (SN 1996) - con gái út trong gia đình có 8 chị em tâm sự: "Mình sinh ra trong gia đình có đông chị em gái nhưng luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Đó có lẽ là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời mình.

Năm nay, mẹ mình 66 tuổi, còn ba bước sang tuổi 63. Cả hai sinh được 8 cô con gái, lần lượt là: Vân (SN 1977), Vẫn (SN 1978), Vĩnh (SN 1981), Viễn (SN 1987), Viên (SN 1988), Liên (SN 1991), Lên (SN 1993) và mình".

em​​​​Các chị em của Cẩm Thu đều yên bề gia thất, có kinh tế ổn định./em

​​​​Các chị em của Cẩm Thu đều yên bề gia thất, có kinh tế ổn định.

Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải vượt qua nhiều khó khăn và vất vả. Cô kể rằng bố đi biển cả tháng mới về một lần, còn mẹ đi chợ bán cá. Vì thế 8 chị em cứ thay phiên trông nhau: chị lớn vừa làm việc nhà vừa trông em nhỏ, thậm chí phải dạy dỗ em học bài.

"Sau này, ba mình bỏ nghề đi biển, qua về làm nhà hàng dưới nước. Ba mẹ được khách ủng hộ nên công việc phát đạt hẳn. Nhờ đó chị em mình có chỗ dựa để tiến về tương lai.

Cặp vợ chồng Quảng Nam có 8 cô con gái hiếu thảo: Ai cũng lấy chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, chăm sóc cha mẹ - 2

8 chị em đều lấy chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, qua chăm sóc bố mẹ.

Ngày đó, chúng mình cũng hẹn phải lấy chồng gần nhà để tiện chăm sóc ba mẹ và hỗ trợ nhau. Ngờ đâu giờ lời hẹn đã thành hiện thực khi cả 8 chị em đều lấy chồng trong thành phố Hội An và yên bề gia thất", Cẩm Thu tâm sự.

Cha mẹ Cẩm Thu hiện có 18 cháu ngoại và một chắt. Hễ nhà ai có việc là mọi người xúm vào giúp đỡ, chưa một ai phải lo công lo việc một mình. "8 chị em mình cùng lấy chồng gần nên việc chăm sóc ba mẹ cũng rất tiện. Các chị em thay phiên nhau sang thăm hỏi, chăm sóc thường xuyên. Tuần nào mấy gia đình cũng tụ họp với nhau tại nhà ba mẹ, không khí rất sum vầy và rộn rã tiếng cười hạnh phúc", cô gái nói.

Chị em của Cẩm Thu thường xuyên bảo ban nhau phải hiếu thảo với cha mẹ.

Chị em của Cẩm Thu thường xuyên bảo ban nhau phải hiếu thảo với cha mẹ.

Cẩm Thu cũng tiết lộ các chàng rể luôn coi nhau như anh em ruột, thi thoảng lại rủ đi nhậu, đi chơi để tâm sự chuyện làm ăn, gia đình. Do đó cả 8 chị em của cô càng có "cái cớ" để yêu thương, đùm bọc nhau hơn.

"Giờ chị em mình đều ổn định và có một cuộc sống dư giả. Song ba mẹ mình cũng có điều kiện nên hiếm khi nhận tiền của con gái con rể. Chị em mình đành bảo nhau thay vì biếu tiền hãy mua những món đồ cần thiết cho ba mẹ và quan trọng nhất là thường xuyên đến nhà thăm hỏi, chăm sóc để ba mẹ vui vầy lúc tuổi già", cô gái xứ Quảng hạnh phúc khi nhắc đến gia đình.

Gia đình ở Quảng Ngãi có 5 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang: Tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầu
Hiện tại, cả 5 chị em cùng nhau tạo quỹ riêng cho cha mẹ giống như lương hưu dưỡng già.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con