Gia đình ở Quảng Ngãi có 5 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang: "Tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầu"

NGỌC HÀ - Ngày 02/02/2024 06:30 AM (GMT+7)

Hiện tại, cả 5 chị em cùng nhau tạo quỹ riêng cho cha mẹ giống như lương hưu dưỡng già.

Từ xưa, nhiều gia đình Việt không bị trói buộc theo quan niệm phải sinh con trai để "nối dõi tông đường". Họ sinh con một bề là gái nhưng vẫn có cuộc sống viên mãn, đặc biệt khi về già được hưởng đủ đầy sự báo hiếu, trở thành tấm gương sáng cho bao người noi theo.

Chị Yến Nhi (SN 1990, ngụ TP.HCM) tâm sự: "Ba mình tên Huỳnh Sơn Lâm, còn má là Lê Thị Bảy. Cả hai hiện đã ngoài 60 tuổi, là người Quảng Ngãi.

Ba má mình sinh được 5 cô công chúa, hiện đã yên bề gia thất và có sự nghiệp ổn định. Nhiều người nhìn vào nói ba mẹ sướng, con gái con rể hiếu thảo, các cháu ngoại ngoan ngoãn. Song họ đâu biết rằng ngày xưa ba mẹ vất vả ra sao để nuôi 5 chị em mình khôn lớn, học hành đủ đầy".

Gia đình ở Quảng Ngãi có 5 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang: amp;#34;Tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầuamp;#34; - 1

Ông Lâm và bà Bảy hiện đã chuyển vào Sài Gòn sinh sống để gần các con gái.

Thời đó, ông Lâm và bà Bảy làm nghề nông, kết hợp làm bánh tráng để có thể chắt chiu, dành dụm tiền nuôi con ăn học. Họ sẵn sàng dãi nắng dầm mưa, dậy sớm thức đêm với hi vọng làm thêm được chút tiền nào hay chút đó. Nhưng họ chưa bao giờ để các con thiếu ăn mặc hay học phí.

"Ba má mình rất thương con nhưng không vì thế mà nuông chiều, ngược lại rất nghiêm khắc. Vì vậy từ nhỏ 5 chị em rất ý thức về những lễ nghĩa trước sau.

Riêng ba là người đàn ông ngoài lạnh trong ấm, bề ngoài nhiều lúc khá nghiêm khắc nhưng lại luôn theo sát sao việc học tập của con. Ví dụ như ba hay hướng dẫn các con học tập, đưa con đi thi đại học hoặc bất cứ kỳ thi nào cũng có ba ở bên.

Ngày 5 chị em mình lấy chồng, ba vui lắm nhưng lại âm thầm rơi nước mắt. Vì thế chúng mình vẫn đùa nhau rằng má mới là người mạnh mẽ", chị Yến Nhi tâm sự.

Họ có 5 cô công chúa xinh đẹp và giỏi giang.

Họ có 5 cô công chúa xinh đẹp và giỏi giang.

Người phụ nữ Sài Gòn thẳng thắn cho biết từng hỏi cha mẹ vì sao lại đẻ nhiều con gái như vậy. Sau đó chị nhận được câu trả lời: "Má tự nguyện muốn kiếm con trai. Ngoại cũng nói hỗ trợ nuôi cháu nên má cứ đẻ đến 5 là dừng. Còn ba chưa bao giờ phàn nàn chuyện con gái hay con trai, con nào cũng là con".

Chị cả của đại gia đình họ Huỳnh tên Bích Vân, cùng chồng kinh doanh trong lĩnh vực xe ô tô. Chị được nhận xét là người chu toàn, luôn hết mình vì chị em, con cái. "Chị ba mình tên Tường Vi, làm kế toán cho một công ty tại Sài Gòn. Chị mạnh mẽ và quyết đoán nhất nhà. Vì thế chúng mình hay đùa chị là con trai duy nhất của ba Lâm má Bảy.

Sau đó là mình, hiện làm hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm với công việc kinh doanh. Lúc mình sinh viên, hai chị hỗ trợ kinh tế rất nhiều. Sau này mình đi làm lại hỗ trợ các em giúp ba má.

Em kế mình tên Trà Mi, đang làm công việc văn phòng. Bé Út là Khánh Ly, công tác tại một công ty ở thành phố. Các em có cuộc sống ổn định cũng hỗ trợ và giúp đỡ các chị rất nhiều trên mọi phương diện", chị Yến Nhi cho hay.

Nhan sắc xinh đẹp của 5 cô công chúa họ Huỳnh.

Nhan sắc xinh đẹp của 5 cô công chúa họ Huỳnh.

Gia đình ở Quảng Ngãi có 5 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang: amp;#34;Tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầuamp;#34; - 4

5 chị em gái nhà họ Huỳnh đều sống tại Sài Gòn. Họ thường xuyên gặp gỡ nhau, mỗi lần như vậy thường ríu rít tâm sự và chia sẻ ngọt bùi trong cuộc sống. "Chúng mình luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau bất kể lúc nào để ba má yên tâm. Đặc biệt tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầu.

Mình vẫn luôn thầm cảm ơn trời thương nên cuộc sống ổn định. Vì thế chúng mình ngoài chăm sóc tổ ấm nhỏ còn có thể yêu thương, chăm sóc ba má", người phụ nữ tâm sự.

Các con gái đưa cha mẹ đi du lịch nước ngoài.

Các con gái đưa cha mẹ đi du lịch nước ngoài.

Hiện tại, cả 5 chị em cùng nhau tạo quỹ riêng cho cha mẹ giống như lương hưu dưỡng già, thường xuyên đưa ba mẹ đi du lịch trong và ngoài nước. Họ muốn cha mẹ biết đây đó sau tháng năm khổ nhọc vì con. "Sinh nhật hay ngày kỉ niệm hàng năm của ba má, chúng mình đều tổ chức chúc mừng", chị nói.

Gia đình ở Phú Thọ có 8 con trai, một con gái: Một mình mẹ tần tảo nuôi 9 con, giờ bắt đầu hái quả ngọt
"Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ tôi đã lo xong chuyện dựng vợ gả chồng cho các con. Mẹ vui và mãn nguyện lắm", Hậu nói.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con