Gia đình ở Bình Phước có 7 cô con gái xinh đẹp và giỏi giang, ai cũng cưới chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập

NGỌC HÀ - Ngày 30/01/2024 06:30 AM (GMT+7)

Hiện tại 6/7 chị em của chị Linh đã lập gia đình, nâng tổng số thành viên trong nhà lên đến 30 người.

Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước hình ảnh đại gia đình có tới 8 người phụ nữ, một người đàn ông. Nhiều người nhận ra đó là một cặp vợ chồng cùng 7 cô con gái đang chụp hình gia đình làm kỷ niệm.

Chị Mỹ Linh (SN 1983) – một trong 7 người con gái xuất hiện trong bức hình trên cho biết: “Đó là hình ảnh của ba mẹ, các chị em của tôi. Bức hình được em gái thứ 6 chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội.

Tôi khá bất ngờ khi hình ảnh nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã để lại lời chúc đến gia đình, nhất là sức khỏe của ba mẹ”.

emBức hình gia đình của chị Mỹ Linh thu hút sự chú ý của hàng nghìn người trên mạng xã hội./em

Bức hình gia đình của chị Mỹ Linh thu hút sự chú ý của hàng nghìn người trên mạng xã hội.

Cha mẹ của chị Mỹ Linh năm nay ngoài 65 tuổi, vốn gốc Thái Bình, sau đó vào Đồng Xoài (Bình Phước) làm kinh tế. Cả hai đã gây dựng nhà cửa, sinh con trên mảnh đất đầy hứa hẹn này. Theo đó các chị em gái của chị lần lượt là: Kim Liên (SN 1978), Mỹ Linh, Bích Huệ (SN 1985), Thanh Huyền (SN 1987), Nhật Hà (SN 1990), Kim Thoa (SN 1992) và em út tên Ái Linh (SN 1995).

Người phụ nữ tuổi Hợi kể rằng, từ xưa gia đình đã “nổi tiếng” trong vùng vì đông con. Chị hay bất cứ thành viên nào hễ ra ngoài hoặc đi học đều có chút ái ngại khi được chú ý vì nhà có nhiều chị em. Song càng lớn chị càng thấy hãnh diện, tự hào về gia đình.

Nhiều người hỏi tôi rằng có phải ba mẹ đẻ cố thêm… thằng cu mà không được hay không? Tôi lựa chọn sự im lặng, đó không phải sự thừa nhận mà là cách để bảo vệ chính người thân của mình.

Sau này tôi trưởng thành, lập gia đình và hiểu được lẽ đương nhiên: bất cứ cặp vợ chồng nào cũng muốn sinh con đủ nếp đủ tẻ. Ba mẹ tôi cũng vậy! Song tôi nhận ra từ xưa ba mẹ luôn có quan niệm con cái là lộc trời cho, lúc nào cũng vui vẻ đón nhận, nuôi dạy chị em tôi trưởng thành”, chị Linh tâm sự.

Tất cả đều xinh đẹp và giỏi giang.

Tất cả đều xinh đẹp và giỏi giang.

Thậm chí, cha chị Linh luôn tự hào khi nhà có "7 cô công chúa". Ông sẵn sàng đối diện với những lời trêu đùa từ hàng xóm, họ hàng bằng một nụ cười hiền từ. Sau đó ông hãnh diện nói: " Vợ sinh cho tôi 7 cô công chúa. Tôi hạnh phúc, đội vợ lên đầu còn chưa hết". Từ đó họ không còn bàn ra tán vào trước mặt ông.

"Nhà đông con, hẳn ba mẹ chị đã rất vất vả để có thể nuôi nấng 7 chị em chị trưởng thành, học hành đầy đủ?", khi được hỏi, chị Linh thành thật cho biết bố mẹ từ xưa đã phải lam lũ kiếm tiền nuôi các con ăn học. Họ chắt chiu, dành dụm từng đồng để cho con lên thành phố học tập với hi vọng sau này con thoát ly khỏi cuộc sống suốt ngày xoay quanh làm vườn, chăn nuôi.

"Quê tôi có nhiều gia đình con cái học cao đẳng, đại học là sẵn sàng bán đất chi tiêu. Nhưng ba mẹ vẫn dành dụm từng mét đất để giờ đây các con lập gia đình đều chia mỗi con một phần làm của hồi môn", chị Linh tâm sự.

Bố chị Linh luôn tự hào khi có 7 cô công chúa xinh đẹp.

Bố chị Linh luôn tự hào khi có 7 cô công chúa xinh đẹp.

5 trong 7 chị em của chị Linh được học cao đẳng, đại học và sau khi tốt nghiệp đều có công việc ổn định. Chị kể rằng hiện có người làm kinh doanh, có người công tác ở các công ty lớn. Riêng người em thứ 5 do sức khoẻ yếu nên chỉ học hết cấp III.

"Chị cả hơn tôi 5 tuổi nhưng luôn là người mẹ thứ 2 của đàn em. Từ xưa chị luôn dành tấm áo mới, miếng ngon cho chúng tôi. Tôi vẫn nói rằng chị là người tuyệt vời, yêu các em vô điều kiện", chị Linh gửi lời cảm ơn đến chị gái Kim Liên.

Hiện tại 6/7 chị em của chị Linh đã lập gia đình nâng tổng số thành viên lên đến 30 người, trong đó gồm bố mẹ, 7 con gái, con rể và các cháu ngoại. Ai cũng cưới chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, đến thăm cha mẹ.

Một buổi cà phê của đại gia đình.

Một buổi cà phê của đại gia đình.

"Mỗi lần chị em chúng tôi về ngoại, ba mẹ phải chuẩn bị 4 đến 5 mâm cơm để đãi con gái con rể cùng các cháu. Sau đó chúng tôi ăn uống, xúm vào dọn dẹp nhà cửa giúp đỡ ba mẹ.

Xong xuôi, chúng tôi rủ cả nhà đi cà phê tám đủ thứ chuyện. Những lúc đó, cả nhà như bao cả quán vì đông người quá trời", người phụ nữ hạnh phúc chia sẻ.

Hiện tại, cha mẹ chị Linh vẫn khỏe mạnh, thường xuyên tham gia các hoạt động của địa phương.

Gia đình ở Hà Nội có 8 con gái thành đạt, tự đặt ra quy định một năm có 4 dịp tụ tập đông đủ tại nhà bố mẹ
“Bạn bè của em từng ngỡ ngàng khi em có tận 7 người chị, sau đó hỏi có bao giờ cả nhà tụ tập đông đủ hay không. Từ lâu các chị từng đặt ra quy định...

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h