Gia đình ở Phú Thọ có 8 con trai, một con gái: Một mình mẹ tần tảo nuôi 9 con, giờ bắt đầu hái "quả ngọt"

NGỌC HÀ - Ngày 31/01/2024 06:17 AM (GMT+7)

"Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ tôi đã lo xong chuyện dựng vợ gả chồng cho các con. Mẹ vui và mãn nguyện lắm", Hậu nói.

Vừa qua, dư luận được phen choáng ngợp trước đám cưới tại Phú Thọ. Theo đó Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996) – hai anh em ruột trong một gia đình có 9 anh chị em quyết định tổ chức đám cưới cùng một ngày. Họ thẳng thắn tiết lộ lý do vì muốn ngày trọng đại trở nên ý nghĩa, tiết kiệm… nên cùng nhau lên ý tưởng tổ chức lễ thành hôn cùng nhau.

Hơn cả, gia đình neo người: bố mất, mẹ đã lớn tuổi nên hai anh em muốn “gộp lại” để các thành viên trong nhà không phải vất vả lo toan. Song mẹ anh lại là người không ủng hộ, nhất quyết các con phải tổ chức riêng ngày.

Đám cưới của Thụ và Hậu.

Đám cưới của Thụ và Hậu.

Sau đó, Thụ và Hậu ra sức thuyết phục để mẹ đồng ý ý tưởng “độc lạ” trên! Bà vì thương các con đành ủng hộ, đứng ra tổ chức lễ cưới vẹn tròn cho hai con trai út. Thậm chí bà còn đích thân dắt hai cô con dâu bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của hai gia đình thông gia cùng hàng trăm quan khách.

Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim của rất nhiều người! Ai cũng ngưỡng mộ tình cảm của mẹ chồng dành cho hai nàng dâu thuộc thế hệ Gen Z. Thậm chí nhiều người tò mò bà đã phải vất vả ra sao khi sinh thành, nuôi nấng 9 người con: 8 trai, một gái.

Hậu cho biết, mẹ anh tên Dung, năm nay vừa tròn 70 tuổi! Bà sinh được 9 người con, lần lượt là: Vỹ (SN 1978), Lục (SN 1980), Lư (SN 1982), Như (SN 1985), Trường (SN 1988), Thọ (SN 1990), The – Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996).

Mẹ và các anh chị em của Hậu.

Mẹ và các anh chị em của Hậu.

Chàng trai Phú Thọ kể rằng, bố anh mất từ lúc anh 14 tuổi. Vì thế mẹ một mình bươn chải, làm lụng vất vả để có thể nuôi dạy 9 người con thành người. Các anh chị lớn thấy mẹ cực vậy nên từ sớm đã bôn ba khắp nơi để kiếm tiền phụ giúp mẹ lo toan cho gia đình.

Năm 2010, bố tôi qua đời. Mẹ một mình gánh vác cả gia đình, tần tảo trồng lúa, chăm sóc vườn chè… đợi đến ngày thu hoạch để có tiền lo cho 9 con ăn học. Sau đó các anh chị cũng trưởng thành, bôn ba khắp nơi làm thuê với hi vọng đỡ đần mẹ chút nào hay chút đó.

Anh lớn cứ nuôi các em nhỏ, động viên học tập thật tốt để sau này thoát li khỏi cuộc sống cơ cực như bố mẹ ngày xưa. Thực sự quãng thời gian bố mất rất khó khăn, nghèo khổ, tôi chẳng bao giờ quên được tháng ngày ấy", Hậu rưng rưng.

Hiện tại, 9 anh chị em của Hậu đã trưởng thành, yên bề gia thất và có cuộc sống ổn định. Anh tiết lộ có anh trai làm giám đốc, có anh lại kinh doanh hoặc quản lý công trình. Đặc biệt khi có chỗ đứng trong xã hội, tất cả đều không quên tháng ngày cơ cực của mẹ, luôn tự nhủ phải yêu thương, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau.

"Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ tôi đã lo xong chuyện dựng vợ gả chồng cho các con. Mẹ vui và mãn nguyện lắm.

Chúng tôi cũng động viên nhau phải báo hiếu, không để mẹ lo lắng bất cứ chuyện gì trong cuộc sống. Giờ mẹ phải được sống an nhàn, vui vẻ bên con cháu", Hậu tâm sự.

Đại gia đình của Hậu.

Đại gia đình của Hậu.

Hiện tại, bà Dung có 15 cháu nội, 2 cháu ngoại. Nhiều người dù làm ăn xa nhưng trong các dịp lễ, tết đều cố gắng thu xếp để về nhà sum vầy, ăn với mẹ bữa cơm chứa đựng đầy tình thân.

"Chúng tôi luôn muốn đón mẹ về để chăm sóc, phụng dưỡng. Song mẹ luôn có mong muốn được sống ở nhà - nơi có nhiều kỷ niệm gắn liền với bố nên tất cả đều tôn trọng.

Ngày thường, anh em tôi luân phiên sang thăm hỏi, chăm sóc mẹ để mẹ không bao giờ buồn vì cô quạnh một mình. Còn dịp lễ tết hay giỗ chạp, con cháu tề tựu đông đủ tại nhà mẹ để cùng nhau làm cỗ, tâm sự với mẹ chuyện này chuyện kia", chàng trai Phú Thọ cho hay.

Cặp vợ chồng Quảng Nam có 8 cô con gái hiếu thảo: Ai cũng lấy chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, chăm sóc cha mẹ
Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải chịu nhiều khó khăn và vất vả.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con