Xúc động chồng quỳ gối hôn bụng bầu trước khi vợ về nước: Người trong cuộc tiết lộ chuyện tình

KHAI TÂM - Ngày 30/03/2021 07:00 AM (GMT+7)

“Hiện tại, hai mẹ con mình đã hạ cánh an toàn và đang cách ly, theo dõi 21 ngày tại khu cách ly ở Vĩnh Long. Có nằm mơ mình cũng không dám tin rằng một ngày được về Việt Nam trên chuyến bay cứu trợ”, người phụ nữ xứ Nghệ xúc động.

Ngày 25/3, Phương (SN 1995, Nghệ An) nửa vui nửa buồn khi phải tạm xa chồng một thời gian dài để lên chuyến bay nhân đạo từ Đài Loan về nước chuẩn bị sinh con đầu lòng. Phút giây ấy, Thảo (SN 1991) – chồng của Phương đã không giấu nổi xúc động liền quỳ xuống ôm hôn bụng bầu của vợ như nói lời tạm biệt “bình an nhé hai mẹ con”.

Hình ảnh về phút giây chia xa: vợ hồi hương – chồng ở lại nơi xứ người tiếp tục mưu sinh đã chạm tới trái tim hàng nghìn người Việt Nam. Họ xót xa cho số phận của những người xa quê nói chung và vợ chồng Thảo - Phương nói riêng vì không thể đoàn tụ gia đình.

Xúc động chồng quỳ gối hôn bụng bầu trước khi vợ về nước: Người trong cuộc tiết lộ chuyện tình - 1

Thảo đã không giấu nổi xúc động liền quỳ xuống ôm hôn bụng bầu của Phương như nói lời tạm biệt “bình an nhé hai mẹ con”.

Chiều 29/3, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Phương để hiểu rõ hơn về câu chuyện của hai vợ chồng cũng như cuộc sống ở Đài Loan suốt những năm dài.

Có nằm mơ cũng không tin rằng một ngày được về quê hương trên chuyến bay cứu trợ

“Hiện tại, hai mẹ con mình đã hạ cánh an toàn và đang cách ly, theo dõi 14 ngày tại khu cách ly ở Vĩnh Long. Có nằm mơ mình cũng không dám tin rằng một ngày được về Việt Nam trên chuyến bay cứu trợ.

Trước đó, hai vợ chồng suốt ruột lắm vì mình đã bầu 6 tháng, dịch COVID-19 lại bùng phát mạnh mẽ. Hơn nữa hai đứa ở nơi đất khách quê người, ngôn ngữ không giỏi, kinh nghiệm chăm con chẳng có nên lúc nào cũng canh cánh nỗi lo: Con sinh ra phải làm sao”, Phương mở đầu chuyện.

Sau đó chị bắt đầu nói về tháng ngày mưu sinh của hai vợ chồng ở Đài Loan. Công việc của chị chủ yếu là ngồi một chỗ soi kính điện thoại. Nó vốn nhàn hạ nhưng áp lực về thời gian và ảnh hưởng đến thị lực bởi một ngày có 10 giờ phải soi mắt vào kính hiển vi.

Nhắc đến chuyện vợ chồng son xây dựng tổ ấm như thế nào, chị Phương cười: “Mình nói thì mọi người không tin, hầu hết các cặp vợ chồng khi đi xuất khẩu lao động rất ít được sống chung. Họ đều làm việc khác công ty, may mắn thì sống cách nhau khoảng 20-30 phút đi tàu điện ngầm. Và mình cũng vậy.

Ngày thường mình ở cùng các chị em trong ký túc. Cuối tuần hai đứa rảnh thì gặp gỡ nhau. Lần nào ông xã cũng giành làm mọi việc từ giặt đồ, nấu ăn, rửa bát… giúp vợ. Mình chỉ việc ngồi nghỉ ngơi thôi”.

Xúc động chồng quỳ gối hôn bụng bầu trước khi vợ về nước: Người trong cuộc tiết lộ chuyện tình - 2

Hiện tại, hai mẹ con Phương đã hạ cánh an toàn và đang cách ly, theo dõi 21 ngày tại khu cách ly ở Vĩnh Long.

Đến nay, vợ chồng Phương đã sang Đài Loan làm việc được hơn 7 năm, trải qua vô vàn khó khăn và thử thách. Chị kể, năm 18 tuổi – sau khi tốt nghiệp THPT, chị quyết định tạm gác ước mơ học đại học để sang xứ người lao động với hi vọng có thể cải thiện cuộc sống gia đình cũng như có một tương lai rạng ngời. Tại đây, chị cần mẫn làm việc, mỗi ngày 12 tiếng, thậm chí còn tăng ca…

“Chăm chỉ làm việc, mình cũng kiếm được kha khá rồi gửi về quê cho bố mẹ trang trải cuộc sống. Nhờ đó bố mẹ cũng bớt làm lụng cực khổ, cuộc sống sung sướng hơn trước phần nào. Nhiều đêm mình thấy tủi thân rồi nằm khóc không hiểu vì sao phải bươn chải xa xôi đến thế. Sáng ra, mình lại phải bình thường để tiếp tục công việc. Thực sự mình chỉ mong người thân luôn khỏe mạnh, chờ đón ngày chúng mình quay trở về sum vầy”, người phụ nữ 27 tuổi trải lòng.

Cưới xong vẫn quyết định sang Đài Loan làm việc

Vợ chồng Phương yêu nhau từ năm 2017. Sau đó 2 năm, họ quyết định xin công ty về nước nghỉ phép một tháng để tổ chức đám cưới rồi tiếp tục lên đường sang Đài Loan.

Cuối năm 2020, cặp đôi vỡ òa hạnh phúc khi hay tin sắp chào đón đứa con đầu lòng. Đó cũng là thời điểm để họ quyết định một người ở lại – một người hồi hương. “Mình nhớ cưới xong, bạn bè động viên ở lại trong nước làm ăn. Chúng mình vẫn quay trở lại Đài. Dù sao nơi ấy cũng cho chúng mình một công việc với mức lương tốt, đảm bảo tương lai sau khi con chào đời”, chị Phương nói.

Xúc động chồng quỳ gối hôn bụng bầu trước khi vợ về nước: Người trong cuộc tiết lộ chuyện tình - 3

Phương và những chị em tốt ở bên Đài Loan.

Chia sẻ về cơ duyên quen nhau, chị Phương cho biết đó là cả một câu chuyện dài. Chị được người quen giới thiệu và gặp anh Thảo duy nhất một lần nhưng không ấn tượng gì hết! Chị sang Đài Loan làm việc một thời gian thì nhận được tin nhắn hỏi thăm của anh. Chị trả lời theo phép lịch sự, chứ không hề hay biết đó là “người quen”.

“Ông xã lúc ấy chơi thân với anh trai mình liền thăm dò về mình. Anh mình không biết nên trêu: “Nếu mi sang đây, tao sẽ giới thiệu em gái cho”. Đúng một tuần sau, ông xã bay sang bên này. Nhưng… anh sang rồi vẫn chẳng có động tĩnh gì với mình cả, thậm chí giáp mặt nhau vẫn bình thường như hai người xa lạ.

Một ngày đẹp trời, anh mạnh dạn nhắn tin cho mình: “Anh thích em. Em có thể cho anh cơ hội tìm hiểu em không?”. Mình bất ngờ vô cùng và đáp thẳng: “Em chưa nghĩ đến chuyện yêu đương. Em chỉ muốn kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ. Anh đừng theo đuổi em vào thời gian này”. Và anh ấy ngại quá, hủy kết bạn Facebook với mình”, Phương nhớ lại quãng ngày được ông xã tán tỉnh.

Xúc động chồng quỳ gối hôn bụng bầu trước khi vợ về nước: Người trong cuộc tiết lộ chuyện tình - 4

Phương và Thảo thuở yêu nhau.

Mặc dù từ chối lời tỏ tình, Phương vẫn cứ nghĩ hoài đến chuyện đó. Chị liền đem sự tình kể với một chị làm cùng và nhận được lời tư vấn: “Tìm được người như anh Thảo không phải dễ. Người ta đưa em về tận ký túc rồi quay xe về luôn. Có thương em thì người ta mới như thế. Em nên suy nghĩ lại”.

Nghe xong, Phương suy nghĩ rất nhiều rồi cuối cùng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, chị không dám nói lời yêu vì sợ bị từ chối – giống như Thảo từng bị chị phũ phàng. Chị đành theo dõi mọi hoạt động của Thảo thông qua Facebook.

Khi hay tin Thảo sắp về nước tham dự đám cưới anh trai và được giới thiệu một cô gái để tìm hiểu. Phương bỗng thấy sợ mất đi thứ gì đó quan trọng, dành trọn 2 đêm suy nghĩ rồi quyết định nhắn tin tỏ tình với Thảo. “Mình mạnh mẽ nói thích anh ấy. Anh không trả lời. Mình lập tức gọi điện thì anh bảo mừng quá không phản hồi được. Từ đó chúng mình bắt đầu một cuộc tình nơi xa xứ”, người phụ nữ xứ Nghệ tâm sự.

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh
Nửa cuộc đời đóng giả làm đàn ông, câu chuyện phía sau người phụ nữ này khiến bất cứ ai cũng đều cảm động rơi nước mắt.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động