Cậu bé Việt hưởng 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ, ai cũng tò mò cuộc sống giờ ra sao?

K.T - Ngày 03/12/2020 14:45 PM (GMT+7)

Năm 2015 – khi Lory tròn 21 tuổi, cậu đã chính thức trở thành chủ nhân của số tiền “siêu khủng” 100 triệu USD.

Câu chuyện tìm bố ruột để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory (SN 1994) từng gây ồn ào dư luận Việt Nam suốt thời gian dài. Thậm chí nó còn chấn động thế giới khi một cậu bé nhỏ tuổi thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ.

Tình một đêm của cô hầu phòng và tỷ phú nước Mỹ

Larry Hillblom (SN 1943) là chủ của một công ty chuyển phát nhanh nổi tiếng toàn cầu. Ông nổi tiếng là một tỷ phú đào hoa và sở hữu khối tài sản lên đến 600 triệu USD. Năm 1993, Larry quyết định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và du lịch ở Việt Nam. Ông quyết định mua lại khách sạn Vĩnh Thủy ở Phan Thiết, Bình Thuận để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao. Ông còn xây dựng sân golf 18 lỗ đẹp nhất châu Á lúc bây giờ…

Tại Phan Thiết, vị tỷ phú đã gặp rồi nảy sinh tình một đêm với cô hầu phòng tên Nguyễn Thị Bé (Hàm Tân, Bình Thuận). Cụ thể, cô bé được một người họ hàng xin cho vào làm ở khách sạn. Cô sở hữu nhan sắc đẹp tuyệt trần: da trắng, tóc dài… vì thế đã lọt vào mắt của ông Larry.

Cô Bé từng cho biết, cô không hề biết Larry là một tỷ phú nổi tiếng. Cô chỉ thấy nhân viên và du khách hay cúi chào khi ông đi ngang qua.

Sau những lần được ông chủ để ý và trải qua tình một đêm, cô Bé có thai. Nhưng cô không dám thú nhận điều đó với ông chủ. Cô quyết định rời khỏi nơi làm việc và trở về quê hương.

Cậu bé Việt hưởng 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ, ai cũng tò mò cuộc sống giờ ra sao? - 1

Tỷ phú Larry Hillblom đào hoa bạc mệnh.

Cuối năm 1994, cô Bé hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Cô ghép tên của mình và ông chủ để đặt tên cho con. Tuy nhiên khi đi làm giấy khai sinh cho cháu ngoại, cha của cô đã ghi lộn chữ Larry thành Lory. Nhờ vậy cậu bé mang tên Nguyễn Bé Lory.

Lúc này, một người bạn của cô Bé hay tin cô có con đã đến chụp hình cô và bé Lory rồi gửi lên Đà Lạt cho người quen chuyển đến Larry. Vì thế, tỷ phú nước Mỹ mới biết mình có con rơi ở Việt Nam.

Năm 1995, một thanh niên đến làm thuê ở gần nhà của cô Bé đã xót thương hoàn cảnh, ngỏ lời cầu hôn cô. Từ đó cậu bé Lory sống với mẹ và người cha dượng mà không hề hay tin gì về ông bố ruột tỷ phú của mình.

Cuộc chiến tranh giành tài sản và cái kết bất ngờ

Tháng 5/1995, tỷ phú Larry Hillblom bất ngờ qua đời, không thấy xác trong vụ tai nạn đi trên chuyến thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan. Và cái chết của vị tỷ phú đào hoa này đã dẫn đến hàng loạt cuộc chiến pháp lý để tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Đã có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của Larry đứng ra đòi quyền thừa kế.

Cậu bé Việt hưởng 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ, ai cũng tò mò cuộc sống giờ ra sao? - 2

Bức hình hiếm hoi của cô Bé và con trai Lory.

Về phía mẹ con bé Lory, họ không hề hay về cái chết của ông Larry. Mãi sau này cô mới tình cờ liên lạc với một người bạn từng làm ở khách sạn, thông báo con mình chính là con của ông chủ.

Người này đã liên lạc với luật sư riêng của tỷ phú Larry – người đặc trách vấn đề chia tài sản của ông. Sau đó cô Bé bắt đầu hành trình tìm cha, đòi chia quyền thừa kế cho con trai Lory.

Năm 1998, sự việc phân tích ADN để xác định con ruột của tỷ phú Larry là một cuộc chiến pháp lý lớn nhất trong lịch sử tư pháp Mỹ. Theo đó, muốn xác định được ADN các con của ông cần phải có ADN của ông hoặc cha mẹ ông. Nhưng ông lại chết mất xác, mẹ ông thì không chịu hợp tác.

Các đồ vật cá nhân của Larry như quần áo, dao cạo râu… cũng biến mất kỳ lạ. Ngay các bệnh viện ở Saipan, California – nơi ông từng đến chữa bệnh hoặc nhổ răng cũng không lưu trữ được gì. Những chiếc ô tô đắt tiền mà ông sử dụng tại Mỹ cũng được rửa sạch bằng hóa chất từ trong ra ngoài.

Chính những khó khăn trên đã khiến luật sư của đại diện gia đình các bé đòi quyền thừa kế thuê loạt thám tử vào cuộc. Dẫu vậy họ vẫn không tìm thấy thứ gì có thể đem đi xét nghiệm ADN.

Trong khi đó, hồ sơ vụ kiện chồng chất, mỗi đứa trẻ đòi quyền thừa kế đều có cả chục luật sư đại diện. Còn tổ chức quản lý di sản của tỉ phú Larry cũng thuê cả 100 luật sư để đấu tranh, bảo vệ tài sản cho gia đình ông.

Cuối năm 1998, mẹ tỷ phú Larry đồng ý cho lấy mẫu xét nghiệm ADN sau nhiều cuộc thương thảo với luật sư. Kết quả cho thấy: có 4 trong nhiều đứa trẻ chính là con ruột của ông Larry, trong đó có cậu bé Nguyễn Bé Lory. Và cậu bé đương nhiên được thừa kế phần tài sản trị giá 100 triệu USD của vị tỷ phú.

Sau khi có số tiền lớn trong tay, hai mẹ con Nguyễn Bé Lory đã di cư và sinh sống tại một thị trấn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ. Theo thực tế, năm 2012, cậu bé sẽ là người đứng tên trên số tài sản “siêu khủng” mà cha để lại. Nhưng do cậu bé còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với mẹ con Lory làm tăng thêm số tiền bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Cũng trong năm 2012, cậu bé đã về thăm quê mẹ. Trong chuyến đi có đầy đủ các thành viên trong gia đình, gồm Lory, cô bé, ông bà ngoại và các em của Lory. Đặc biệt chuyến đi hồi hương này của Lory được giữ bí mật tuyệt đối.

Năm 2015 – khi Lory tròn 21 tuổi, cậu đã chính thức trở thành chủ nhân của số tiền “siêu khủng”. Từ đó mọi thông tin về cậu hết sức bí ẩn. Cả người Mỹ lẫn người Việt đều không rõ hiện tại cậu sống ra sao nhưng ai cũng chắc chắn rằng khối tài sản ấy ngày càng lớn hơn trước.

Hoàng đế Việt bị chỉ trích dữ dội: Bán nước cho giặc, chết trong cô đơn nơi xứ người
Ngày nay, nhiều nhà sử học đã chỉ trích, coi hành vi của vua Lê Chiêu Thống là "bán nước, cõng rắn cắn gà nhà", nhưng dù mang tiếng bán nước, ông vẫn...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú