Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời

Ngày 02/10/2017 02:39 AM (GMT+7)

Câu chuyện cảm động về các nữ y bác sĩ tận tâm chăm sóc cho bệnh nhân được "mẹ tròn con vuông", dù là ca khó sinh nhất khiến cho các bà đẻ cả đời không quên ơn.

Quỳ gối 25 phút để đỡ đẻ 

Cuối tháng 9 vừa qua, một sản phụ tại Quảng Châu, Trung Quốc bị sa dây rốn, là một biến chứng thai kỳ hiếm gặp khiến thai nhi nằm che đi một đoạn ruột, chặn đường không khí vào bên trong tử cung và có thể khiến thai nhi chết trong tử cung.

Gia đình đưa thai phụ đến bệnh viện trong tình trạng nguy cấp khi đã vỡ nước ối và dịch ối tràn ra liên tục. Lúc này nữ bác sĩ Vương đã tan ca, nhưng vì nhận thấy sự việc mang tính nghiêm trọng nên đã ở lại bệnh viện để tự tay xử lý ca bệnh này.

Suốt quá trình phẫu thuật, bác sĩ Vương phải quỳ gối để thực hiện nhiều thao tác khó khăn. Tiến hành dịch chuyển thai nhi ra khỏi vị trí nguy hiểm, đảm bảo thai nhi vẫn sống sót mà không gây hại đến những cơ quan khác trong khu vực tử cung của người mẹ.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 1

Nữ bác sĩ quỳ gối suốt 25 phút để đỡ đẻ một ca sinh hiếm gặp.

Quỳ gối bất động suốt 25 phút, chỉ có đôi tay là hoạt động. Đây là một việc rất khó nhưng vì tình trạng khẩn cấp của ca mổ nên bác sĩ Vương đã làm được điều kì tích này.

Đến sau nửa đêm, thai nhi đã được dịch khỏi vị trí nguy hiểm và lọt lòng. Nghe được tiếng khóc của đứa trẻ, đội ngũ y bác sĩ thở phào nhẹ nhõm và hé nụ cười hạnh phúc. Ôm đứa con trong lòng, người mẹ tuy dường như kiệt sức nhưng vẫn giữ chặt đứa con của mình.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 2

Chân dung nữ bác sĩ họ Vương đã cứu thành công một thai nhi đang cận kề cái chết.

Hình ảnh cô bác sĩ trẻ quỳ gối và cứu lấy thai nhi được lan truyền trên mạng, nhiều người còn phong cho cô gái này danh hiệu “hoa hậu của ngành y” và cầu chúc cô trở thành một bà mụ mát tay.

Y tá bế trẻ sơ sinh chạy như bay vào phòng cấp cứu

Cũng ở Trung Quốc vào cuối tháng 8 vừa qua, một sản phụ trẻ có tên Tiểu Mỹ đã cùng anh trai của người yêu đến bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để khám thai. Trong lúc xếp số chờ khám thai, cô một mình đi vào nhà vệ sinh. Không ngờ, cô gái 16 tuổi đã sinh con ngay trong toilet và ngất đi mà không ai biết.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 3
Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 4

Cho đến khi có người đi vào nhà vệ sinh mới phát hiện ra sự việc đáng thương và ngay lập tức thông báo cho phía bệnh viện. Một nữ y tá đã vào phòng vệ sinh để bế đứa bé lên chạy vội vào phòng cấp cứu, đồng thời gọi người đến giúp sản phụ.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 5

Hiện tại sức khỏe 2 mẹ con sản phụ đã ổn định.

Sự nhiệt tình và cách xử trí nhanh nhẹn của đội ngũ y tá đã nhận được nhiều lời khen tích cực. Nếu không có sự xuất hiện và giải quyết tình huống kịp thời, khó nói trước điều gì sẽ xảy ra với hai mẹ con này.

Y tá tận tình giúp đỡ sản phụ đi vệ sinh

Câu chuyện nữ y tá người Mỹ Dawn Moravec làm việc tại Bệnh viện Clark Memorial, giúp đỡ sản phụ đi vệ sinh được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Trong những ngày khó khăn đầu tiên ấy, y tá ở bệnh viện đã giúp đỡ các mẹ rất nhiều.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 6

Bức ảnh cô y tá tận tình giúp đỡ sản phụ đi vệ sinh khiến ai cũng thấy ấm lòng.

"Tôi đã có mặt ở đúng chỗ đó, đúng thời điểm đó. Tôi nhìn qua, thấy cô ấy quỳ gối đang giúp sản phụ trong toilet. Tôi lấy máy bấm lia lịa và thấy gì đó nghẹn trong lòng", nhiếp ảnh gia thực hiện bức ảnh gây cảm động cho biết.

Với tất cả trách nhiệm và tình yêu thương, các y tá luôn quan tâm đến từng sản phụ. Những đau đớn và khó khăn trong sinh hoạt đời thường vào lúc trước khi sinh, cũng trở nên dễ dàng hơn do sự ân cần của những y tá nơi đây.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 7

Những đau đớn dường như vơi bớt nhờ sự ân cần chăm sóc của người y tá.

Câu chuyện cảm động về 3 nữ bác sĩ có tâm khiến sản phụ phải nhớ ơn suốt đời - 8

Họ luôn bên cạnh, an ủi, động viên sản phụ khi vượt cạn.

>> XEM THÊM: Gửi con vừa sinh đi ăn sáng rồi bỏ lại, bác sĩ đi xin từng giọt sữa cứu bé gái

Khánh Duy (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h