Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được "săn lùng"

H.A - Ngày 21/08/2024 14:40 PM (GMT+7)

Từ cây cóc vốn được trồng để thu hoạch quả, nhiều người chơi cây sưu tầm và chăm sóc tạo thành bonsai đẹp mắt. Thậm chí có những gốc bonsai cóc lâu năm, hình dáng đặc biệt được bán với giá rất cao.

Quả cóc là loại trái cây quen thuộc, có vị chua ngọt hấp dẫn, đặc biệt được các chị em văn phòng yêu thích. Cây cóc thường được trồng ở trước sân vườn hoặc ven đường để làm cảnh hoặc thu hoạch quả. Nhưng ít ai biết rằng, cây cóc còn được uốn nắn, chăm sóc thành bonsai với nhiều hình thù độc đáo, có giá trị kinh tế cao. Mấy năm gần đây, bonsai cóc trở thành cây lạ được săn lùng trên thị trường cây cảnh bởi chúng vừa dễ trồng lại cho những chùm quả lúc lỉu, đẹp mắt. 

Điểm thu hút của bonsai cóc thường nằm ở phần gốc, có những gốc cây với hình dáng đẹp, tuổi đời hàng chục, thậm chí trăm năm được giới sành cây săn đón.

Một gốc cây cóc cảnh có hình thù đặc biệt

Một gốc cây cóc cảnh có hình thù đặc biệt

Nhiều gốc bonsai cóc cổ thụ, được trả giá nửa tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán

Anh Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) gây chú ý trong giới chơi cây cảnh khi sở hữu cây cóc bonsai có tuổi đời 100 năm. Đây là cây cóc có dáng huyền, từng giành Huy chương vàng trong triển lãm Festival Sinh vật cảnh Hà Nội năm 2016.

Anh Thọ chia sẻ chơi cây cảnh là thú vui, đam mê nên không đặt nặng về giá cả. Với những cây quý hiếm thì rất ít khi bán, đồng thời không phải ai cũng biết giá trị thực của cây. 

Vườn cây của anh Thọ sở hữu hàng trăm gốc cây cảnh, tuy nhiên anh chỉ giữ lại và chăm sóc những cây cảnh độc đáo, giá trị.

Gốc cóc cảnh đặc biệt của anh Thọ thu hút giới chơi cây

Gốc cóc cảnh đặc biệt của anh Thọ thu hút giới chơi cây

Vào năm 2022, một cây cóc được chủ nhân đem đi trưng bày tại Hội thi sinh vật cảnh TP. Quảng Ngãi Xuân Nhâm Dần thu hút sự chú ý. Phần gốc của cây bonsai cóc này rất “khủng", xù xì, uốn lượn tạo nên hình thù lạ mắt. Hoành gốc đo được lên đến 2m, nơi to nhất của phần thân cây khoảng 0,6m.

Một khoảng thân ngắn đâm thẳng lên phía trên rồi toả ra các cành nhỏ. Trên cùng có những trái cóc kích thước bằng nắm tay mọc sum suê, nhìn rất bắt mắt.

Nhiều người chơi cây cảnh đánh giá cao gốc cây này và tài nghệ ghép cành cho ra trái của chủ nhân. Ông Trần Ngọc Phương, chủ nhân của cây cóc này không tiết lộ cụ thể giá nhưng theo nhận định gốc cây này chắc chắn có giá trị không hề nhỏ. Theo một số thông tin, có người ra giá 500 triệu đồng nhưng ông Phương không bán.

Ông Phương cho biết đây vốn là cây cóc núi được thu mua từ người dân trong tỉnh. Ban đầu đã có hình hài đặc biệt như vậy, vô cùng hiếm có. Cây cóc núi vốn trồng khó ra quả nên sau khi mua về, ông Phương thuê nghệ nhân để ghép giống cóc Thái vào. Với kỹ thuật ghép cây khéo léo, chăm sóc kĩ càng, hàng năm cứ dịp Tết cây cóc lại ra trái để tạo nét đặc trưng, ai nhìn cũng thích.

Cây cóc cảnh có phần gốc uốn lượn đẹp mắt, được ra giá nửa tỷ nhưng chủ nhân không bán

Cây cóc cảnh có phần gốc uốn lượn đẹp mắt, được ra giá nửa tỷ nhưng chủ nhân không bán

Tại tỉnh Khánh Hòa vào năm 2021 xuất hiện cây cóc cổ thụ đầy trái, gốc cuộn tròn như rắn hổ mang. Giới chơi cây nhanh chóng vào định giá, nhiều người cho rằng gốc cây độc lạ này không dưới 100 triệu đồng.

Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được amp;#34;săn lùngamp;#34; - 4

Cóc cảnh được ưa chuộng và có ý nghĩa phong thuỷ

Từ cách đây nhiều năm, cóc cảnh nổi lên trong giới chơi cây cảnh, trồng bonsai. Cóc cảnh với những gốc cổ thụ, thân cây kỳ dị được nhiều người ưa chuộng. 

Những gốc bonsai cóc có hình dạng kỳ lạ, xù xì, tuổi đời càng lâu năm càng có giá cao. Thông thường nhiều nhà vườn sở hữu các gốc cóc cảnh có tuổi thọ cao đều ra giá rất cao, từ vài trăm đến cả tỷ hoặc không bán mà chỉ để trưng bày.

Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu chơi cóc cảnh bình dân, một số nhà vườn cũng trồng và chăm sóc những chậu cây nhỏ có hình dáng đặc biệt, đủ cành và trái được uốn nắn đẹp mắt. Những chậu cây này có thể để trưng trong nhà hoặc bày biện trong vườn đều hợp lý. Sau một thời gian trồng, cây cho quả đẹp mắt. Với giống cóc Thái cho quả rất sai, mỗi chùm 2-5 quả. 

Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được amp;#34;săn lùngamp;#34; - 5

Những gốc cây cóc cảnh dáng nhỏ, dễ dàng trưng bày trong nhà, sân vườn được yêu thích

Những gốc cây cóc cảnh dáng nhỏ, dễ dàng trưng bày trong nhà, sân vườn được yêu thích

Với những ai mới bắt đầu chơi cóc cảnh hoặc tìm hiểu về loại cây này, có thể bắt đầu với phương pháp ghép để kiểm soát kích thước cây, tạo ra cây cóc có chiều cao trung bình từ 1,5 - 2m, để dễ dàng chăm sóc, làm cảnh và hái quả ăn chơi.

Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được amp;#34;săn lùngamp;#34; - 7

Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được amp;#34;săn lùngamp;#34; - 8

Cây ăn quả quen thuộc lên chậu thành bonsai lạ, vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, có cây giá nửa tỷ được amp;#34;săn lùngamp;#34; - 9

Trong phong thủy, cây cóc được xem là một loại cây mang lại nhiều may mắn và tốt lành như: tài lộc và thịnh vượng, sức khoẻ và may mắn, bình an, thúc đẩy lưu thông năng lượng tích cực. Nên đặt cây cóc ở những nơi có ánh sáng tốt, không gian thoáng đãng để cây phát triển và ra trái đúng mùa. 

Loại cây có tên lạ cứ chạm vào là tỏa hương, nay lên chậu thành bonsai vừa đẹp vừa mang lại may mắn, tài lộc
Mai chiếu thủy có vẻ ngoài đẹp, bông trắng như tuyết, hình dáng khi uốn nắn rất thu hút. Loại cây bonsai này luôn là ưu tiên của giới chơi cây cảnh,...

Cây cảnh độc đáo

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo