CEO TikTok gây sốt mạng xã hội vì ngoại hình điển trai, khối tài sản sở hữu còn đáng ấn tượng hơn

THÀNH GIANG - Ngày 31/03/2023 16:00 PM (GMT+7)

Sau phiên điều trần với Quốc hội Mỹ, ông Shou Zi Chew được quan tâm rầm rộ trên mạng xã hội vì những lời chia sẻ trước loạt câu hỏi khó từ các nghị sĩ, cùng với đó là phong thái điềm tĩnh và vẻ ngoài thu hút.

Trong phiên điều trần diễn ra tại Quốc hội Mỹ mới đây, Shou Zi Chew - CEO (Giám đốc điều hành) của TikTok bị chất vấn trong 5 tiếng đồng hồ về các nghi vấn liên quan đến quản lý dữ liệu người tiêu dùng, thiếu kiểm duyệt nội dung độc hại và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần thanh thiếu niên.

Trước những câu hỏi khó từ các Nghị sĩ Quốc hội, ông Shou Zi Chew bình tĩnh đối mặt, đưa ra những lập luận và cam kết từ TikTok. Những hình ảnh, video của vị CEO này tại phiên điều trần sau đó được chia sẻ và trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Bên cạnh quan tâm đến những nội dung chia sẻ, nhiều người chú ý đến vẻ ngoài điển trai, phong thái điềm tĩnh của ông Shou Zi Chew. Những thông tin về quá trình làm việc, trình độ bằng cấp, đời sống cá nhân của CEO TikTok được tìm kiếm và chia sẻ rất nhiều.

CEO TikTok gây sốt mạng xã hội vì ngoại hình điển trai, khối tài sản sở hữu còn đáng ấn tượng hơn - 1

Ông Shou Zi Chew - CEO của TikTok gây sốt mạng xã hội vì phong thái đĩnh đạc, vẻ ngoài điển trai

Ông Shou Zi Chew - CEO của TikTok gây sốt mạng xã hội vì phong thái đĩnh đạc, vẻ ngoài điển trai

Khối tài sản trăm triệu USD, từng tốt nghiệp MBA ở trường kinh doanh Harvard

Ông Shou Zi Chew sinh năm 1983, người Singapore, có cha làm việc trong ngành xây dựng, còn mẹ là một nhân viên kế toán. Năm 12 tuổi, ông Chew đỗ vào một trường trung học danh giá, sau đó thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Singapore trong thời gian 2 năm rưỡi. Ông Chew có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung phổ thông.

Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự, ông Chew theo học tại Đại học College London và lấy bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) ở trường Kinh doanh Harvard vào năm 2010. 

Ông Chew từng là Giám đốc điều hành của Tamarind Group, một tập đoàn dịch vụ tài chính đầu tư. Doanh nhân này cũng từng có thời gian làm thực tập sinh tại Facebook, sau đó làm việc tại Ngân hàng đầu tư tài chính Goldman Sachs hay DST Global - một công ty đầu tư mạo hiểm do doanh nhân người Nga Yuri Milner điều hành.

Trong thời gian làm việc tại DST Global, ông Chew đã lãnh đạo một nhóm đầu tư vào ByteDance, công ty chủ quản của TikTok và Xiaomi. Ông Chew có 5 năm làm việc tại Xiaomi trước khi trở thành CEO của TikTok và CFO (Giám đốc tài chính) tại công ty mẹ ByteDance. Năm 2021, ông Chew từ bỏ vai trò tại ByteDance để tập trung vào TikTok.

Ông Chew từng đảm trách qua nhiều vị trí trong các công ty về tài chính, công nghệ trước khi giữ vai trò CEO của TikTok

Ông Chew từng đảm trách qua nhiều vị trí trong các công ty về tài chính, công nghệ trước khi giữ vai trò CEO của TikTok 

Theo Dailymail, khối tài sản của ông Chew ước tính khoảng 200 triệu USD, chủ yếu từ việc trở thành CEO của một công ty có giá trị hàng tỷ USD. Doanh nhân gốc Singapore cũng được cho có cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác nhau.

Tờ South China Morning từng đưa tin, ông Chew đã lên kế hoạch về việc mua một ngôi nhà trị giá 64 triệu USD ở khu dân cư Queen Astrid Park tại Singapore. Đây là nơi hội tụ những bất động sản cao cấp bậc nhất Quốc đảo sư tử. Diện tích của căn biệt thự rơi vào khoảng gần 1.400 m2. 

CEO TikTok gây sốt mạng xã hội vì ngoại hình điển trai, khối tài sản sở hữu còn đáng ấn tượng hơn - 4

Một số hình ảnh ở khu dân cư cao cấp, nơi được cho là ông Chew đã mua một ngôi nhà với giá 64 triệu USD

Một số hình ảnh ở khu dân cư cao cấp, nơi được cho là ông Chew đã mua một ngôi nhà với giá 64 triệu USD

Đời tư kín tiếng bên người vợ tri kỷ, không cho các con dùng TikTok

Trong khoảng thời gian theo học tại trường Kinh doanh Harvard để lấy bằng MBA, ông Chew gặp gỡ vợ của mình là Vivian Kao. Họ tương tác qua email trước khi gặp nhau vào năm 2008, sau đó nên duyên vợ chồng.

Sau khi nhận bằng MBA tại Harvard, cặp đôi từng dành thời gian sống ở nhiều nơi khác nhau do tính chất công việc, bao gồm cả Hong Kong hay London. Hiện tại cả gia đình đang sinh sống tại Singapore.

Vợ chồng ông Chew tại một sự kiện thời trang

Vợ chồng ông Chew tại một sự kiện thời trang

Vợ chồng ông Chew hiện đã có 2 con, CEO TikTok rất hiếm khi chia sẻ về chuyện con cái và gia đình lên mạng xã hội hay truyền thông. Theo một số thông tin, hai con của ông Chew có độ tuổi là 8 và 6, chưa rõ tên. Đặc biệt CEO này từng cho biết không để cho các con sử dụng TikTok vì còn quá nhỏ. Đồng thời tại Singapore, không có phiên bản TikTok dành cho trẻ dưới 13 tuổi.

Là một Giám đốc điều hành của TikTok, ông Chew cũng có cho mình tài khoản TikTok riêng với những video ghi lại khoảnh khắc tham dự các sự kiện thể thao, văn hóa, giao lưu với người nổi tiếng và hình ảnh đời sống thường ngày. Mặc dù vậy, ông Chew hầu như không đăng tải video, hình ảnh liên quan đến vợ con để đảm bảo sự riêng tư.

Trong video mới nhất, doanh nhân 40 tuổi gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ. Ông Chew chia sẻ đã đọc rất nhiều những bình luận về mình sau phiên điều trần với Quốc hội Mỹ và cảm thấy phấn khích khi được quan tâm nhiều như vậy.

Những hình ảnh, video của CEO TikTok được chia sẻ nhiều trên các nền tảng mạng xã hội

Những hình ảnh, video của CEO TikTok được chia sẻ nhiều trên các nền tảng mạng xã hội

Người dùng trên nền tảng mạng xã hội TikTok hiện vẫn đang "phát cuồng" vì phong thái cũng như vẻ ngoài của vị CEO, bày tỏ sự yêu thích đối với ông Chew thông qua những bình luận ủng hộ cũng như đăng tải các video. Đáng chú ý trước thời điểm phiên điều trần với Quốc hội Mỹ diễn ra, tài khoản TikTok của ông Chew chỉ có vài chục nghìn lượt theo dõi và sau đó tăng lên như vũ bão, hiện đã đạt đến hơn 3 triệu trong vài ngày. Con số này vẫn đang tăng lên theo từng phút, cho thấy sức hút từ CEO 40 tuổi này.

Khi hotgirl, TikToker Việt nói tiếng Anh: Thanh Tâm trứng rán cần mỡ bập bẹ liên tục mắc lỗi, Linh Ka nhấn nhá sai chỗ
“Trổ tài” nói tiếng Anh, nhiều hotgirl, TikToker Việt gây chú ý khi người trôi chảy đầy tự tin, người lại ấp úng, mắc nhiều lỗi cơ bản từ phát âm đến từ vựng, câu cú.

Hot girl

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng