Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người

Trương Thi - Ngày 22/01/2024 12:34 PM (GMT+7)

Con trai duy nhất kết thúc cuộc đời ở tuổi 17, người cha ròng rã suốt 16 năm quyết truy tìm kẻ sát nhân. Ngày đứng trước kẻ bị nghi đã giết con trai mình, ông giận run người khi biết tình cảnh hiện tại của hắn.

Những kẻ bắt nạt học đường 

Vào cuối tháng 8 năm 2001, chàng trai Lin Yu như thường lệ cùng một vài người bạn đang chơi vui vẻ ở quán bi-a. Tất cả trong số họ, không ai ngờ được rằng một đêm tưởng chừng bình thường như bao đêm khác đó sẽ biến thành bi kịch của một cuộc đời.

He Lida vốn là kẻ bắt nạt học đường nổi tiếng ở trường. Trong một lần đang thị uy sức mạnh, bắt nạt các bạn cùng lớp, He Lida đã bị vướng phải sự phản đối từ Lin Yu và nhóm bạn. Vì tình cảnh lúc đó không cho phép, He Lida đành chọn cách rời đi và không quên để lại lời hẹn như một sự báo trước về bi kịch của kẻ dám ngáng đường hắn.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 1

He Lida bắt đầu âm mưu trả thù. Hắn nhờ các đàn em của mình để mắt tới Lin Yu và chờ đợi cơ hội. Một tuần sau, cơ hội đã đến. Lin Yu lại xuất hiện trong phòng bi-a, lần này cậu không may mắn như vậy. He Lida ra lệnh, hàng chục đàn em xông lên tấn công Lin Yu. Cậu cố gắng chống cự nhưng nhanh chóng nhận ra rằng điều đó là vô ích. Lin Yu chọn cách im lặng chịu trận, mong mọi chuyện sẽ sớm kết thúc nhưng He Lida không dừng ở đó, tiếp tục đánh và hạ nhục đối phương bằng lời nói.

Việc Lin Yu không phản kháng càng khiến He Lida càng tức giận hơn. Hắn cho rằng đây chính là một sự khiêu khích. Hắn đá Lin Yu và ra lệnh cho cậu phải xin lỗi nhưng Lin Yu từ chối. Cậu thà chết chứ không cúi đầu trước kẻ xấu này. 

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 2

Hành động này hoàn toàn khiến He Lida tức giận. Hắn mất bình tĩnh và rút dao đâm thẳng vào Lin Yu. Lúc đó, hắn như một con ác quỷ, điên cuồng trút cơn giận. 

Khi máu nhuộm đỏ quần áo của Lin Yu, He Lida như bừng tỉnh. Trong cơn hoảng loạn, hắn đánh rơi con dao rồi bỏ chạy khỏi sảnh bi-a. Những người bạn đi cùng Lin Yu đều choáng váng trước cảnh tượng bất ngờ này, họ không thể tin vào mắt. Xe cứu thương lao tới, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu sống Lin Yu. Chàng trai 17 tuổi này đã rời bỏ thế giới, kết thúc cuộc đời khi đang ở những năm tháng đẹp nhất.

Nước mắt và sự tiếc nuối của người cha

Cha Lin Yu lúc đó đang công tác ở Nhật Bản xa xôi thì bất ngờ nhận được một cuộc gọi điện thoại. Tin tức truyền đến tai ông như một tia sét giữa trời xanh, khiến ông chết lặng ngay lập tức. Ông tự nhủ đó chỉ là một trò đùa và vội vàng đặt vé máy bay về nước. Trên máy bay, trái tim ông như bị bóp nghẹt, mỗi phút giây đều như bị tra tấn.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 3

Ngôi nhà lẽ ra là bến đỗ ấm áp nay trống vắng đến đáng sợ. Khi Wang Guohua còn đang bối rối thì nhận được điện thoại từ vợ, nói ông đến bệnh viện ngay. Giọng nói tuyệt vọng của vợ khiến chân ông khuỵu xuống. 

Trên đường đến bệnh viện, những kỷ niệm đẹp với con trai hiện lên trong tâm trí ông. Những tiếng cười ấy giờ đây khiến trái tim ông đau nhói. Ông không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ không bao giờ được nghe con trai gọi tiếng “Cha” nữa.

Khoảnh khắc nhìn thấy vợ khóc ở hành lang bệnh viện, Wang Guohua đau lòng lắc mạnh vợ và hỏi tung tích con trai. Ông lê đôi chân, run rẩy bước về phía căn phòng bác sĩ vừa chỉ, nhấc tấm vải trắng lên rồi gục xuống bên người con trai. Đêm hôm đó, nước mắt ông đã khô cạn và trái tim ông đã tan vỡ.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 4

Khi bước ra khỏi bệnh viện vào ngày hôm sau, ông dường như già đi 10 tuổi chỉ sau một đêm. Hồi tưởng về những ngày ở bên con trai, ông thấy vô cùng hối hận. Để giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn, ông chọn làm việc ở Nhật Bản xa xôi, không có nhiều cơ hội đồng hành cùng con trai duy nhất. Giờ đây, sự tiếc nuối này không còn có thể bù đắp được nữa. Ông ghét bản thân vì đã không ở bên con trai khi con cần cha nhất. Ông nhớ lại những lời con trai từng nói. Nếu biết trước sẽ có kết cục như vậy, ông thà từ bỏ tất cả để ở bên con.

Quyết truy đuổi kẻ sát nhân đến tận cùng thế giới

Cái chết của con trai khiến Wang Guohua vô cùng đau khổ, nhưng lý trí mách bảo ông rằng chỉ có bắt được kẻ sát nhân thì con trai ông mới có thể yên nghỉ. Tuy nhiên, tình thế lúc đó như một ngọn núi khó có thể vượt qua khi cảnh sát có rất ít bằng chứng và công việc bắt giữ bị trì hoãn. Kẻ sát nhân He Lida đã biến mất không dấu vết, như thể bốc hơi khỏi thế giới này. Dưới sự giúp đỡ của gia đình, hắn đã trốn thoát khỏi cảnh sát hết lần này đến lần khác.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 5

Cục Cảnh sát đã thành lập đội đặc nhiệm và hứa sẽ thông báo ngay cho Wang Guohua ngay khi có tin tức. Tuy nhiên, những ngày chờ đợi thật dài và đau đớn, nhiều tháng trôi qua mà kẻ sát nhân vẫn lẩn trốn. Wang Guohua không chịu nổi cảm giác bất lực này nên quyết định đích thân ra ngoài tìm hung thủ.

Wang Guohua huy động mọi mối quan hệ và liên hệ của mình, treo tiền thưởng về tung tích của He Lida. Để tìm ra kẻ sát nhân, ông thậm chí còn từ bỏ công việc lương cao của mình bởi lúc này với ông, có bao nhiêu tiền cũng vô nghĩa. Những năm sau đó, Wang Guohua đã đi khắp nơi, đích thân điều tra bất kỳ người thân hoặc bạn bè nào có mối quan hệ nào đó với gia đình He dù họ ở xa đến đâu nhưng vẫn không có dấu vết. 

Nhưng nỗi thất vọng lặp đi lặp lại không đánh bại được Wang Guohua, nó chỉ khiến ông càng quyết tâm tìm ra kẻ sát nhân. Ông hiểu đây là cuộc đấu sinh tử và ông không thể thua. Tất cả người thân, bạn bè đều khuyên ông nên từ bỏ, nhưng ông sẽ không bỏ cuộc cho đến khi đạt được mục tiêu.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 6

Vợ Wang Guohua lâm bệnh hiểm nghèo vì đau buồn sau khi mất con. Khi gia đình không còn tiền tiết kiệm, họ quyết định bán căn biệt thự trị giá 5 triệu nhân dân tệ (17 tỷ đồng) với giá rẻ để tiếp tục truy lùng kẻ sát nhân.

Năm 2015, Wang Guohua ly hôn vợ. Ông biết mình không thể từ bỏ việc truy tìm kẻ sát nhân, nhưng ông cũng không muốn để vợ mình phải chịu đau khổ cùng mình nữa. Ông biết mình nợ vợ nhiều đến mức chỉ có thể dành cả cuộc đời còn lại để trả nợ.

Sau 16 năm truy tìm, kẻ sát nhân cuối cùng đã bị bắt

Năm 2017, Wang Guohua nghe được tin có người đã gặp người rất giống He Lida. Dù bị nỗi thất vọng đeo bám suốt những năm qua nhưng ngọn lửa hy vọng sâu thẳm trong lòng ông vẫn chưa bao giờ tắt. Wang Guohua quyết lên đường truy tìm hung thủ. Khi nhìn thấy người được cho là He Lida, ông thực sự quá sốc. Người đàn ông đó và He Lida dường như được tạc từ cùng một khuôn, giống nhau tới 80%, người đàn ông đó đã có gia đình riêng và sống thoải mái như một người bình thường.

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 7

Wang Guohua tức giận đến mức muốn phát điên. Ông nhanh chóng thu thập thông tin của người đàn ông rồi tức tốc đến đồn cảnh sát gần đó. Cảnh sát không ngờ rằng vụ án đã chìm hơn 10 năm, nay lại hé mở nhờ người cha luôn kiên trì. 

Sau một loạt các cuộc điều tra và xác nhận, cơ quan chức năng kết luận kẻ tên "Zhu Junyang" này chính là kẻ sát nhân He Lida mà Wang Guohua đã tìm kiếm suốt 16 năm, nhanh chóng bắt giữ Zhu Junyang. Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Zhu Junyang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn biết lần này khó có thể thoát. 

Hóa ra, năm đó Zhu Junyang đã trốn đến nơi xa lạ này nhờ sự sắp xếp của cha mẹ, đổi tên và sống một cuộc sống mới. Dù trong lòng luôn cảm thấy bất an nhưng theo thời gian, hắn dần hòa nhập với môi trường mới, thậm chí lấy vợ sinh con và sống như những người dân bình thường khác. 

Biết được cuộc sống hạnh phúc của kẻ sát nhân, trái tim Wang Guohua như bị xé nát. Ông không thể chấp nhận thực tế này, yêu cầu pháp luật xử lý nghiêm khắc He Lida để an ủi linh hồn con trai ông trên thiên đường.

Cuối cùng, He Lida bị kết án tử hình hoãn thi hành án 2 năm và phải bồi thường cho ông Wang Guohua 800.000 nhân dân tệ (2,7 tỷ đồng). Wang Guohua không quan tâm đến tiền bạc, ông chỉ muốn kẻ sát nhân phải trả giá bằng mạng sống của mình. Ông không quan tâm đến ý kiến ​​và đánh giá của thế giới bên ngoài, chỉ muốn tìm lại công lý cho con trai. Mỗi khi nghĩ đến cảnh con nằm lạnh lẽo trong quan tài, ông đều không cam tâm. 

Cha mẹ của He Lida hết lần này đến lần khác tìm đến và muốn Wang Guohua hãy tha cho con của họ. Nhưng Wang Guohua không thể buông bỏ nỗi đau, quyết không tha thứ cho tội ác của kẻ đã giết con mình. 

Cha dành 16 năm truy đuổi kẻ giết con, biết tình cảnh hiện tại của kẻ sát nhân mà giận run người - 8

Dù sự việc đã được giải quyết ổn thỏa nhưng sự hối hận và day dứt trong lòng Wang Guohua không bao giờ có thể xóa bỏ. Ông luôn cảm thấy mình đã thất bại trong việc bảo vệ con trai, đã vì mưu sinh mà lơ là nghĩa vụ của một người cha. Sự tự trách móc và nỗi đau này có lẽ sẽ theo ông đến hết cuộc đời.

Nữ thẩm phán quyết không tuyên án chung thân cho kẻ sát nhân, camera trong tù lật tẩy sự thật
Không ai hiểu được quyết định của nữ thẩm phán cho đến khi xem được hình ảnh do camera trong nhà tù ghi lại được.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự