Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn "khủng", gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa

Phú Nguyễn - Ngày 08/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Xuất thân từ một trong những gia đình hoàng gia giàu có nhất thế giới, cuộc sống của nàng công chúa Brunei luôn thu hút sự chú ý của dư luận.

Sinh ra trong gia đình Hoàng gia Brunei, Công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah được biết đến là thành viên nổi bật trong số các anh chị em của mình. Công chúa Azemah sinh năm 1984 và là con gái thứ 8 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah với người vợ cũ thứ hai Hajah Mariam. Cha của Fadzilah, Quốc vương Brunei, lên ngôi năm 1967, là vị vua trị vì lâu thứ hai trên thế giới (sau Nữ hoàng Elizabeth) và cũng là một trong những người giàu có nhất, đứng đầu danh sách các hoàng gia giàu nhất trong nhiều năm với tài sản ròng ước tính trị giá 28 tỷ USD.

Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah (áo trắng) được đánh giá là một trong những thành viên nổi bật nhất của Hoàng gia Brunei

Công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah (áo trắng) được đánh giá là một trong những thành viên nổi bật nhất của Hoàng gia Brunei

Trong số những người anh chị em của mình, Công chúa Azemah nổi bật từ bé với trí thông minh của mình. Nàng Công chúa 37 tuổi sở hữu thành tích học tập ấn tượng, bao gồm bằng luật của Đại học Warwick của Vương quốc Anh năm 2008, bằng Thạc sĩ về Truyền thông Toàn cầu của Đại học London năm 2011, bằng thạc sĩ Địa chính trị, Lãnh thổ và An ninh tại King's College London vào năm 2014.

Và nếu điều đó vẫn chưa đủ thì công chúa còn là một vận động viên polo cừ khôi. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2018, công chúa Azemah chia sẻ rằng polo vẫn là môn thể thao dành cho nam giới ở đất nước của mình, cô hy vọng sẽ thay đổi điều này và thấy nhiều cầu thủ nữ hơn trên sân. Công chúa Hoàng gia là người phụ nữ Brunei đầu tiên giành được một vị trí trong Đội tuyển Polo Quốc gia Brunei và giành huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào năm 2019 và 2017.

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 2

“Tôi đã học được nhiều điều tuyệt vời trong nhiều năm, chẳng hạn như cố gắng trở thành một đồng đội tốt hơn, học cách chấp nhận việc thắng - thua một cách bình thản, nâng cao kỹ năng cũng như tính kiên trì và bền bỉ. Những điều này mang lại ảnh hưởng tốt đến tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống của tôi".

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 3

Vào ngày 8/1 năm ngoái, Công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah đã khiến cả châu Á phải trầm trồ với lễ cưới xa hoa của mình và Hoàng tử Bahar ibni Jefri Bolkiah. Quốc vương Brunei không tiếc chi phí khi tổ chức lễ cưới cho con gái mình tại cung điện Istana Nurul Iman, nơi ở chính thức của quốc vương, ngay thủ đô Bandar Seri Begawan.

Theo đó, đám cưới này đã lập tức gây choáng với hàng loạt khách mời cấp cao, các chi tiết xa hoa đều được phủ vàng hoặc đá quý kèm theo một chuỗi sự kiện hoành tráng kéo dài 9 ngày 9 đêm tại cung điện Istana Nurul Iman, thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei.

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 4

Sự kiện đám cưới Hoàng gia Brunei bắt đầu chính thức tại Phòng tiệc ở cung điện Istana Nurul Iman và 7 buổi lễ được tổ chức trong những ngày sau đó. Các lễ nghi truyền thống bao gồm trao quà tặng, trao phù hiệu hoàng gia, lễ cưới Hồi giáo kéo dài ba ngày, tiệc chiêu đãi và tiệc cảm ơn.

Lễ cưới chính thức được tổ chức tại Cung điện của Quốc vương

Lễ cưới chính thức được tổ chức tại Cung điện của Quốc vương

Cô công chúa diện một một chiếc váy đính pha lê lộng lẫy

Cô công chúa diện một một chiếc váy đính pha lê lộng lẫy

Công chúa Azemah đội chiếc vương miện kim cương của mẹ kế, Nữ hoàng Saleha, tại tiệc chiêu đãi.

Công chúa Azemah đội chiếc vương miện kim cương của mẹ kế, Nữ hoàng Saleha, tại tiệc chiêu đãi.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2024/images/2024-01-07/-1704641279-935-width897height597.png width897 /

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 9

Cô công chúa diện một bộ trang phục màu hồng với phụ kiện toàn bộ bằng vàng ròng trong lễ vẩy bột màu và dầu thơm chúc phúc của Quốc vương Bolkiah, Hoàng hậu Saleha và các thành viên gia đình Hoàng gia Brunei.

Một năm kể từ khi đám cưới "dát vàng" đình đám, cuộc sống của Công chúa Azemah có phần khép kín hơn khi cô hiếm khi xuất hiện công khai trước công chúng và các phương tiện truyền thông. Trong thời gian này, vị công chúa 37 tuổi này được cho là dành đa số thời gian của mình cho môn thể thao yêu thích.

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 10

Đến đầu năm 2024, Công chúa Azemah mới xuất hiện trong một bộ ảnh và bài phỏng vấn trên tạp chí Tatler Asia. Tại đây, cô không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về cuộc sống cá nhân mà chỉ liên quan đến việc truyền cảm hứng và quá trình trở thành hình mẫu cho những người trẻ có hy vọng chơi môn thể thao được cho là do nam giới thống trị.

Nữ vận động viên 37 tuổi chia sẻ: “Khi không thi đấu, tôi tập luyện với huấn luyện viên cá nhân của mình. Mục tiêu của tôi là tiến bộ hơn nữa khi ứng dụng khoa học thể thao trong quá trình tập luyện polo - luyện tập thông minh, cải thiện thể chất, phản xạ, dinh dưỡng và tư duy".

Chân dung nàng công chúa ngoài đời thực: Học vấn amp;#34;khủngamp;#34;, gây chấn động với đám cưới 9 ngày 9 đêm phủ vàng xa hoa - 11

Từng dẫn dắt đội polo Brunei tham gia nhiều giải đấu với tư cách là đội trưởng, nàng công chúa chia sẻ: “Tôi nghĩ điều quan trọng là mọi người phải thấy nhiều hơn nữa những người phụ nữ giữ vai trò lãnh đạo trong thể thao, chẳng hạn như huấn luyện viên trưởng hoặc cố vấn. Việc phụ nữ đảm nhận vị trí lãnh đạo sẽ mang lại sự tự tin và khuyến khích phụ nữ và trẻ em gái tham gia tập luyện thể thao nhiều hơn”.

Chân dung ái nữ của đại gia đồng nát: Đam mê làm giàu, bố xây lâu đài khủng nổi khắp Nghệ An
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, gu thời trang thẩm mỹ và tự chủ về tài chính, ái nữ của "đại gia đồng nát" ở Nghệ An đang nổi rần rần trên MXH.

Đại gia tỷ phú

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú