Chân dung nghi phạm giết 3 người trong 1 gia đình rồi tự sát bằng lá ngón

Ngày 13/02/2017 07:10 AM (GMT+7)

Người dân địa phương sửng sốt vì người hiền lành như Sùng A Thò lại gây ra thảm án tại Mường Chà, Điện Biên.

Trả lời về nhân thân của Sùng A Thò (SN 1986, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) – nghi phạm vừa gây ra vụ thảm án khiến 3 người trong một gia đình tử vong, Thượng tá Vi Văn Chuyên, Trưởng Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, cho biết, trong thời gian sinh sống tại địa phương, Sùng A Thò được biết đến là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người.

Chân dung nghi phạm giết 3 người trong 1 gia đình rồi tự sát bằng lá ngón - 1

Nghi phạm Sùng A Thò, kẻ gây thảm án ở Điện Biên vốn là người hiền lành

Vẫn theo Thượng tá Chuyên, nghi phạm Sùng A Thò có tuổi thơ không được may mắn khi phải mồ côi mẹ từ nhỏ và chỉ học được đến lớp 7 thì phải nghỉ học để kiếm sống. Sùng A Thò kết hôn với chi Ly Thị V. (SN 1987, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) và hai vợ chồng này đã có được 4 người con (3 gái, 1 trai). Trong đó, cháu lớn nhất mới được 10 tuổi còn cháu bé nhất mới sinh năm 2015.

Thượng tá Chuyên cho hay, dư luận người dân địa phương đang hết sức bàng hoàng trước vụ án mạng vừa xảy ra. Nhiều người tỏ ra rất sửng sốt, không hiểu tại sao một người hiền lành như Sùng A Thò lại ra tay giết hại một lúc 3 người chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ trong chuyện tranh chấp đất nương.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 15h30 ngày 11/2, tại thôn Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Do mâu thuẫn trong chuyện đất đai, nghi phạm Sùng A Thò đã dùng dao phát nương giết chết 3 người trong một gia đình là ông Sùng Thái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951, vợ ông Dơ) và anh Sùng A Hồ (SN 2001, con trai ông Dơ). Gây án xong nghi phạm bỏ trốn.

Chân dung nghi phạm giết 3 người trong 1 gia đình rồi tự sát bằng lá ngón - 2

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể các nạn nhân xấu số

Đến 13h45 ngày 12/2, nghi phạm Sùng A Thò được các trinh sát tìm thấy tại khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên – cách nơi hiện trường vụ án khoảng 10km. Lúc bị bắt, nghi phạm có dấu hiệu bị trúng độc, xuống sức thấy rõ  nên đã được đưa tới Trạm Y tế xã Xá Tổng cách nơi tìm thấy nghi phạm khoảng 5km để cấp cứu nhưng sau đó nghi phạm Sùng A Thò đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong dạ ngày nghi phạm có nhiều lá ngón.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Hồng Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự