Chân dung "nữ quái" tra tấn dã man cô gái giúp việc 9x đến biến dạng, sảy thai

Ngày 23/07/2018 10:56 AM (GMT+7)

Công an Gia Lai cho biết đã cách ly nữ nghi can ngáo đá tra tấn nhân viên người Kon Tum tại trung tâm tư vấn và cai nghiện ma tuý tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Những ngày qua dư luận xã hội đặc biệt là ở Gia Lai và Kon Tum rúng động về vụ việc một nhân viên bị đánh đập dã man "như thời trung cổ". Đối tượng xác định gây ra vụ việc là Nguyễn Thị Hà, hay còn gọi là Nga, trú tại Ia Kha, Ia Grai tạm trú tổ 3 P. Thống Nhất, một kẻ bất hảo từng nhiều lần gây mất an ninh trật tự ở địa phương. 

Chân dung amp;#34;nữ quáiamp;#34; tra tấn dã man cô gái giúp việc 9x đến biến dạng, sảy thai - 1

Nguyễn Thị Hà, SN 1979, trú tại Ia Kha, Ia Grai và tạm trú tổ 3 P. Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai. Nghi can của vụ việc chấn động dư luận. (Ảnh: người nhà của Y Nhiêu cung cấp).

Liên quan đến vụ việc trên, Luật sư, Thạc sĩ Lê Văn Thành- Đoàn luật sư tỉnh Gia Lai cho rằng: Về vụ việc, trước tiên thì có thể xác định nghi can phạm vào tội "Cố ý gây thương tích". Cơ quan điều tra tiến hành trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của nạn nhân để làm căn cứ xử lý hình sự theo quy định. Còn với việc can phạm quá trình gây án trong tình trạng "ngáo đá" mà gây thương tích cho người khác thì không ảnh hưởng đến việc xử lý hình sự.

Cũng theo Luật sư Thành, sau khi trưng cầu giám định, tỷ lệ bao nhiêu thì truy tố theo khung hình phạt tương ứng. Trong đó có thể xác định nhiều tình tiết tăng nặng như: phạm tội nhiều lần, dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ...

PV đã có mặt tại hẻm 475 đường Lý Thái Tổ, thuộc tổ 3 P. Thống Nhất là nơi mà bà Hà (thường gọi là Nga) có khu nhà trọ. Tại đây, nhiều người dân lân cận khu phố cho biết không ai dám động vào căn nhà này. Nhiều năm qua đây là một điểm nhạy cảm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của khu phố.

"Bà Nga cùng đám đệ tử hoạt động mại dâm. Chúng tôi ở đây chỉ biết có một số bọn bảo kê rất bặm trợn nên không ai dám làm gì cả. Khu phố ai cũng biết, nhưng cơ quan chức năng chắc không biết. Bởi thế nên bọn bảo kê lộng hành", một người dân giấu tên cho biết.

"Một người dân khác cho biết, bà này có kết bạn facebook với tôi. Bà này lên mạng thường hay chửi rủa rất tục tĩu. Bà ngạo mạn tuyên bố khu vực đường hẻm này không ai dám đụng vào", một người dân khác cho biết thêm. 

Như Báo Giao thông đưa tin: Chị Y Nhiêu, 23 tuổi trú tại Đăk Glei (Kon Tum) trình báo công an vì bị người phụ nữ tên Nga (Hà) đánh đập dã man trong thời gian dài khi đang làm việc tại tổ 3, P. Thống Nhất, TP. Pleiku. 

Y Nhiêu tố bà Hà trong thời gian dài đã bị bà này dùng dao, kéo, bàn là nóng, sắt nung đỏ hành hung vào cơ thể. Trên người chị Y Nhiêu còn rất nhiều vết thương chưa lành và rất nhiều vết thương chi chít trên cơ thể đã liền sẹo. Ngày 10/7, Nhiêu trốn thoát ra khỏi nơi làm việc và chui vào một chiếc cống để nằm. Đến tối ngày 11/7, Y Nhiêu được một người dân đưa về nhà cho tắm rửa rồi trình báo công an TP.Pleiku. 

Chân dung amp;#34;nữ quáiamp;#34; tra tấn dã man cô gái giúp việc 9x đến biến dạng, sảy thai - 2

Y Nhiêu đang được chăm sóc tại trung tâm y tế huyện Đắk Glei

Trao đổi với PV, trung tá Phan Nhật Toàn, trưởng công an TP.Pleiku cho biết lực lượng điều tra viên đang củng cố hồ sơ vụ việc. Việc khởi tố hay không đang chờ kết quả giám định pháp y đối với thương tích của chị Y Nhiêu. Còn về đối tượng Hà (Nguyễn Thị Hà, hay còn gọi là Nga, trú tại Ia Kha, Ia Grai tạm trú tổ 3 P. Thống Nhất) đã được cách ly tại trung tâm tư vấn và cai nghiện ma tuý tỉnh Gia Lai. “Quan điểm của vụ việc phải xử lý nghiêm”, trung tá Toàn nói.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 22/7, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và công an TP.Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của đối tượng đã có hành vi tra tấn dã man đối với chị Y Nhiêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo Sở Lao động Thương binh - xã hội phối hợp với UBND TP.Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục các vết thương. Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu 3 cơ quan trên tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo tiến độ điều tra, xử lý về UBND tỉnh trước ngày 5/8.

Giúp việc 9X bị chủ bạo hành đến sảy thai: Cứ chơi đá là ra tay tra tấn
Một cô gái trẻ bị hành hạ dã man đã phải cố hết sức thoát khỏi "địa ngục trần gian". Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý. .
Theo Tạ Vĩnh Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h