Chân dung quán quân Olympia 2021 sau 2 năm đăng quang: Sống khép kín hơn, chọn đi du học ngành "siêu hot"

H.A - Ngày 19/10/2023 14:40 PM (GMT+7)

Sau khi sang Úc du học, quán quân Olympia Hoàng Khánh chọn cuộc sống khép kín hơn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày với gia đình và những người bạn thân thiết, dành thời gian, tâm huyết cho những đam mê của bản thân.

Chọn học ngành siêu hot, làm thêm cho công ty game thực tế ảo

Năm 2021, trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra với 4 thí sinh rất xuất sắc từ 4 cuộc thi Quý trước đó. Kết quả, Nguyễn Hoàng Khánh đến từ lớp 12A1, Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh đã giành vòng nguyệt quế, trở thành Quán quân lần thứ 21 với 315 điểm. Trong 4 thí sinh tham dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, Hoàng Khánh là thí sinh duy không phải là học sinh trường chuyên. Khánh được mệnh danh là "ông vua tốc độ" khi lập kỷ lục trả lời 17 câu hỏi trong vòng 60 giây và giành 110 điểm ở phần thi Khởi Động (tuần 1 tháng 1 quý 1).

Sau gần 2 năm vô địch Đường lên đỉnh Olympia và nhận giải thưởng 40.000 USD (khoảng 980 triệu đồng), Nguyễn Hoàng Khánh đã lên đường sang Úc theo học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ Swinburne vào đầu năm nay.

Khánh được mệnh danh là ông vua tốc độ

Khánh được mệnh danh là "ông vua tốc độ"

Điều đặc biệt, Khánh đã chọn học ngành Khoa học máy tính thay vì Kinh tế như dự định ban đầu. Chia sẻ với báo chí, Khánh cho hay: “Trước đây, em nghĩ rằng chỉ cần mình có ý tưởng thì có thể tìm được những lập trình viên giỏi làm bạn đồng hành. Tuy nhiên, có rất nhiều ý tưởng bản thân muốn thực hiện nhưng chưa tìm được hoặc làm việc với đối tác không được ưng ý nên em quyết định theo học Khoa học máy tính để tự phát triển những ý tưởng của mình”.

Ngoài ra, Khánh cho rằng, dạy kinh tế cho dân kỹ thuật dễ hơn nhiều là dạy kỹ thuật cho dân kinh tế. Và người khiến Khánh tin hơn vào quyết định này chính là anh Trung Nguyễn - người tạo ra tựa game (trò chơi điện tử) "tỷ đô" Axie Infinity - đi lên từ mảng kỹ thuật.

"Em muốn trở thành nhà quản lý sản phẩm (product manager) nên không đặt mục tiêu trở thành kỹ sư phần mềm thật sự xuất sắc. Việc có được tấm bằng Khoa học máy tính sẽ giúp em có chung tiếng nói và dễ dàng đánh giá sự hiệu quả của đội ngũ lập trình viên em sẽ làm việc cùng sau này", Khánh chia sẻ.

Sau kỳ học đầu tiên, Hoàng Khánh ứng tuyển và được nhận vào làm tại một công ty game thực tế ảo. Vai trò của cậu là xây dựng chương trình thành viên cho người chơi trung thành và tạo quảng cáo trên các nền tảng số.

Chàng trai ít nói, điềm đạm

Bắt đầu cuộc sống xa gia đình ở nước Úc xa xôi, tuy nhiên, Hoàng Khánh thấy may mắn vì được giới thiệu tới ở một ngôi nhà hầu hết là sinh viên Việt Nam. Và hiện tại, Khánh đã quen dần với cuộc sống nơi đây.

Nếu ai theo dõi Đường lên đỉnh Olympia sẽ biết được, Khánh là một chàng trai điềm tĩnh, ít nói. Khánh chia sẻ: “Nếu như năm 17 tuổi, em là người rất tham vọng, muốn thay đổi những thứ lớn lao cho xứng tầm với danh hiệu "quán quân" thì tới năm 18 tuổi, em lại thấy khác. Em thu mình bé lại và tập trung vào thay đổi những thứ nhỏ từ trong chính bản thân”.

Sau thời gian bị ngợp bởi hào quang trong quá khứ, Khánh chọn cuộc sống khép kín hơn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày với gia đình và những người bạn thân thiết, dành thời gian, tâm huyết cho những đam mê của bản thân.

Sau khi đi du học, Khánh chọn sống khép kín hơn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày với gia đình

Sau khi đi du học, Khánh chọn sống khép kín hơn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày với gia đình

Chia sẻ về con trai, anh Nguyễn Văn Dũng, bố của Nguyễn Hoàng Khánh tiết lộ: "Không chỉ trong cuộc thi, ở nhà Hoàng Khánh cũng là người ít nói và điềm tĩnh. Điều này chắc là thừa hưởng gen từ bố”.

Bố của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 chia sẻ thêm: "Khi có việc quan trọng, Hoàng Khánh rất hay tâm sự với bố. Bố con luôn trao đổi cởi mở để tìm ra đáp án tốt nhất. Hoàng Khánh là người chắc chắn, quyết đoán nên ít khi phải lăn tăn, do dự phải lựa chọn điều gì. Chỉ có điều Khánh có cái tôi hơi lớn và luôn bảo vệ cái tôi của mình nên nhiều khi bố mẹ phải tôn trọng quyết định của con".

Chị Hoàng Thị Thu Giang, giảng viên Đại học Hạ Long, mẹ của Nguyễn Hoàng Khánh nhận xét về con trai: "Khánh là người bản lĩnh, điềm đạm, hay làm việc nhà, nấu ăn ngon và tình cảm với bố mẹ, đôi khi trong một số việc còn là điểm tựa cho cả nhà. Khánh cũng có trách nhiệm trong việc dạy dỗ em trai và thường xuyên tư vấn thời trang cho mẹ".

Làm nhiếp ảnh gia mất sắc, mất sức, tốn kém chi phí mà cực lắm!
Khi nghe những điều này được chia sẻ một cách nửa đùa nửa thật bởi nữ nhiếp ảnh gia Helena Vân - người từng đoạt 100 giải thưởng ảnh quốc tế, chúng...

Phỏng vấn nhân vật

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia