"Soi" học vấn của 2 Á hậu cùng trường với quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh: Giỏi nổi trội, học ngành HOT

H.A - Ngày 12/10/2023 06:29 AM (GMT+7)

2 nàng Á hậu này cũng có thành tích học tập đáng nể, đang theo học tại các trường đại học nổi tiếng ở Hà Nội.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã gọi tên Lê Xuân Mạnh. Nam sinh này hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa. Chiến thắng của Xuân Mạnh mang tính lịch sử vì 23 năm phát sóng chương trình, đây là lần đầu tiên Thanh Hóa giành được vòng nguyệt quế và trận chung kết này cũng được người dân nơi đây chờ đợi suốt 13 năm.

Ngôi trường THPT Hàm Rồng được nhắc tên nhiều hơn sau chiến thắng của Xuân Mạnh. Đây là ngôi trường khá nổi tiếng ở Thanh Hóa và có bề dày lịch sử. Điều đặc biệt, ngôi trường còn là nơi theo học của 2 nàng hậu Phương Nhi và Trịnh Thuỳ Linh.

2 nàng hậu và quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đều là những học sinh nổi trội của Trường THPT Hàm Rồng. Vào dịp khai giảng năm học 2023 hồi tháng 9 vừa qua, Á hậu Trịnh Thuỳ Linh còn về tham dự và trao học bổng cho các đàn em. Ngay khi Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng, Á hậu Thuỳ Linh đã chia sẻ khung ảnh cả hai và gửi nhắn nhủ: "Chúc mừng quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 - Lê Xuân Mạnh".

Phương Nhi - sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế

Phương Nhi sinh năm 2002 là Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022. Cô sinh ra  tại Thanh Hóa, được nhiều người đánh giá cao về học thức. Người đẹp đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Người đẹp Thanh Hoá là thành viên ban Truyền thông-Kỹ thuật của CLB Tổ chức Sự kiện Trường Đại học Luật Hà Nội –C.E.O. Cô từng là thành viên của các dự án xã hội như Dự án Khuyến học Đom Đóm, Talkshow TEDx…

Cô có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha. Hồi cấp 3, Phương Nhi từng nhiều năm liền nằm trong đội tuyển tiếng Anh của THPT Hàm Rồng.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của 2 Á hậu cùng trường với quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh: Giỏi nổi trội, học ngành HOT - 1

Tuy nhiên, để thực hiện sứ mệnh đại diện Việt Nam đến đấu trường Miss International 2023 vào tháng 10 này, Phương Nhi đã tạm dừng việc học tập. Đại diện của Phương Nhi chia sẻ: "Sắp tới đây, Phương Nhi dự kiến xin bảo lưu kết quả học tập thêm nửa năm nữa để tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2023 tại Nhật Bản. Dự kiến, sau khi thi hoa hậu vào tháng 10/2023 Phương Nhi sẽ quay lại học" .

Ngành Luật thương mại quốc tế là ngành học đào tạo về quy tắc điều phối các hoạt động thương mại giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với nhau. Đặc biệt, trước tình hình hội nhập quốc tế, ngành Luật thương mại quốc tế càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Luật thương mại quốc tế đóng vai trò quan trọng đối với mỗi quốc gia khi bước vào sân chơi hội nhập quốc tế. Đây được xem là kim chỉ nam giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện hoạt động kinh doanh mà không bị cản trở bởi các rào cản pháp lý hay sự khác biệt về luật định giữa các quốc gia. Sinh viên được học các kiến thức chuyên ngành: Thanh toán quốc tế, Trọng tài quốc tế, Luật kinh doanh quốc tế, Chính sách và Pháp luật Kinh tế đối ngoại của Việt Nam.

Nàng Á hậu hiện đang tạm dừng việc học tập để thực hiện sứ mệnh đại diện Việt Nam đến đấu trường Miss International 2023 vào tháng 10 này

Nàng Á hậu hiện đang tạm dừng việc học tập để thực hiện sứ mệnh đại diện Việt Nam đến đấu trường Miss International 2023 vào tháng 10 này

Đây là ngành học không hề lỗi thời trong các ngành nghề hiện nay. Khi ra trường, sinh viên có thể làm chuyên viên tư pháp luật, tư vấn Luật giao dịch, thương mại, kinh doanh,... trong các công ty dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; Chuyên viên bộ phận Pháp chế của các doanh nghiệp sản xuất - thương mại - dịch vụ trong và ngoài nước; Hành nghề luật sư; trọng tài quốc tế; chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước các cấp; Mở văn phòng luật riêng; nghiên cứu và giảng dạy tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Năm 2023, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngành này khá cao. Cụ thể như tại Trường Đại học Luật TP.HCM có điểm chuẩn là 26.86; Trường Đại học Luật Hà Nội là 25.75 điểm; Trường Đại học Công nghệ TP.HCM với 16 điểm....

Trịnh Thuỳ Linh - Ngành Kinh doanh và Marketing

Cũng là học sinh của THPT Hàm Rồng, Trịnh Thuỳ Linh đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022. Chia sẻ về sở thích cá nhân, Thùy Linh tiết lộ: "Sở thích cá nhân của mình đó là đọc sách vào mỗi cuối tuần. Đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu văn hóa, làm giàu thêm vốn hiểu biết của bản thân. Thêm vào đó, mỗi lần đọc sách giúp giảm chứng mất trí nhớ, giữ cho bộ não hoạt động".

Cô Phạm Thị Ngọc Yến, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hoá, chủ nhiệm lớp 12 của Linh, nhận xét: Linh là một học sinh chăm chỉ, có ý thức kỷ luật tốt. Cả 3 năm học Linh chưa nghỉ buổi học nào. Linh học đều tất cả các môn học và là học sinh giỏi 3 năm học. Trong đó, môn học tốt nhất môn Tiếng Anh. Đó là học sinh có tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng; cách ứng xử lễ phép của Linh gây thiện cảm tốt trong các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Các hoạt động đoàn, phong trào của trường lớp nhiệt tình tham gia, đặc biệt là các hoạt động xã hội quyên góp, từ thiện….

Á hậu Trịnh Thùy Linh khoe ảnh chụp chung với Quán quân Olympia 2023.

Á hậu Trịnh Thùy Linh khoe ảnh chụp chung với Quán quân Olympia 2023.

Á hậu Trịnh Thuỳ Linh hiện là sinh viên Lớp I16A1 khóa 62, ngành Kinh doanh và Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Viện đào tạo Quốc tế - Chương trình cử nhân quốc tế (IBD).

Theo thông tin tuyển sinh, điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) năm 2023 dao động 26,1-37,1. Ở thang 40 (tiếng Anh hoặc Toán nhân hệ số 2), điểm chuẩn dao động 35,65-37,1. Ngành Truyền thông Marketing (hệ POHE) cao nhất với 37,1 điểm.

Xét theo thang điểm 30, ngành Marketing có điểm khá cao là 27.55 điểm. Trung bình thí sinh phải đạt hơn 9 điểm mỗi môn mới trúng tuyển.

Nàng Á hậu hiện đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

Nàng Á hậu hiện đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

Sinh viên học ngành này được trang bị đầy đủ các kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh, quản trị chiến lược, quản trị nhân sự, quản trị bán hàng, quản trị dịch vụ, phân tích thị trường kinh doanh, quản trị marketing, truyền thông thương hiệu… Ngoài ra, sinh viên còn được chú trọng các yếu tố làm nên sự bản lĩnh, tự tin thông qua các khóa học kỹ năng mềm miễn phí, các khóa học tiếng anh chuyên ngành. Đây sẽ là ngành học rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, sôi nổi, khả năng giao tiếp tốt, có “máu kinh doanh” và niềm đam mê khởi nghiệp. 

Theo khảo sát của các kênh tuyển dụng uy tín tại Việt Nam với 120.000 nhà tuyển dụng khác nhau thì nhu cầu nhân viên ngành Kinh doanh 70%, Marketing 30%, kỹ thuật 33%, IT 21%, nhân sự 11%, hành chính 7%. Quản trị kinh doanh và Marketing là những ngành học hot, được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay.

Sau 1 năm đăng quang, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao?
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết sau 1 năm đã thay đổi nhiều thứ và cậu đã bỏ túi thêm nhiều thành tích đáng nể...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia