Chân dung Tiktoker nổi tiếng Cà Mau: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, rủ bà nội 90 tuổi quay video thu hút hàng triệu người xem

NGỌC HÀ - Ngày 31/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

Hiện tại Tạ Công Bằng sở hữu kênh Tiktok có gần 140 triệu lượt thích, 4.8 triệu lượt người theo dõi – con số mà bất cứ Tiktoker nào cũng mong ước đạt được.

Video: Tạ Công Bằng và bà nội "lên video". (Nguồn: Tạ Công Bằng)

Vùng sông nước miền Tây nổi tiếng với rất nhiều Tiktoker tài năng, chuyên giới thiệu ẩm thực và đặc sản quê hương như Thiện Nhân, Huyền Phi, Thanh Nhí… Và chúng ta không thể không nhắc đến Tạ Công Bằng (sinh năm 2000, quê Cà Mau) – chàng trai “vượt nghèo khó”, nổi tiếng mạng xã hội với nhiều bộ ảnh độc đáo chụp cùng bà nội.

Bằng mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống chung với bà nội (bà sinh năm 1930). Cùng với bà đã trải qua bao tháng ngày cực khổ nên sau khi tốt nghiệp cấp III, Bằng đã quyết định tạm gác ước mơ vào đại học, đi làm kiếm tiền với hy vọng cuộc sống của hai bà cháu “dễ thở” hơn chút.

Anh chàng kiếm tiền bằng cách quay các video vui nhộn trên các phần mềm ứng dụng online – công việc không mới mẻ nhưng đòi hỏi khả năng sáng tạo cao, làm sao có thể thu hút được nhiều người xem. Và khi đó cậu đã làm thật tốt dù không hề được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào.

Chân dung Tiktoker nổi tiếng Cà Mau: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, rủ bà nội 90 tuổi quay video thu hút hàng triệu người xem - 1

Chàng trai quê Cà Mau từng tiết lộ rằng công việc đã đem lại cho cậu chừng 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Đây là số tiền cực lớn đối với hai bà cháu. Sau đó, cậu đã bén duyên với nền tảng Tiktok, bắt đầu quay các video vui cùng bà nội và nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng với hàng triệu lượt xem/video.

“Cuối năm 2019, mình vô tình "crush" một anh trên Tiktok, có bình luận mà không nhận được phản hồi. Vì thế mình đã quyết định tham gia mạng xã hội này. Sau này mình chợt thấy đây chính là kênh giúp bản thân phát huy khả năng làm nội dung, quay dựng video.

Do đó mình đã quay các video vui cùng bà nội, được mọi người yêu mến quá trời. Từ đó hai bà cháu đặt ra mục tiêu sẽ mang lại niềm vui và truyền tải năng lượng tích cực đến với cộng đồng”, Bằng từng chia sẻ.

Chân dung Tiktoker nổi tiếng Cà Mau: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, rủ bà nội 90 tuổi quay video thu hút hàng triệu người xem - 2

Bằng đã lựa chọn chủ đề nấu ăn và cuộc sống đời thường để làm nội dung cho chính kênh Tiktok của hai bà cháu. Cậu muốn người xem thấy được hết những gì chân thật nhất của con người cũng như cảnh sắc vùng sông nước Cà Mau. Ngoài ra, cậu còn cùng bà nội “sáng tạo”, tạo ra các trend hot, được lên “xu hướng” và thu về hàng triệu lượt view.

“Mình chọn lựa hai chủ đề trên vì muốn người xem thấy được những thứ chân chất nhất. Và có thể họ sẽ nhớ lại ngày xưa từng như thế, từng có một cuộc sống tựa giống như hai bà cháu của mình. Đó là những hình ảnh quen thuộc như nhà tranh vách lá, món ăn dân dã hay là người bà tóc trắng bạc phơ và cả đứa cháu cứ ríu rít bên cạnh mỗi khi vào bếp”, nam Tikoker nổi tiếng Cà Mau tâm sự.

Chân dung Tiktoker nổi tiếng Cà Mau: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, rủ bà nội 90 tuổi quay video thu hút hàng triệu người xem - 3

Thông qua các video, người hâm mộ cũng nhận ra bà nội của Bằng dù đã cao tuổi nhưng vô cùng xì teen, luôn thể hiện tình yêu thương cháu vô bờ bến. Cậu từng thú nhận bản thân là đồng tính nam và bà đã luôn động viên cháu hãy sống thật với bản thân. Nhờ đó, cậu luôn cảm thấy hạnh phúc khi có bà ở bên.

Nhắc đến chuyện làm sao có thể thuyết phục bà nội cùng tham gia quay Tiktok, Bằng chia sẻ: “Mình không có cách gì đặc biệt cả. Vì nội luôn yêu thương mình và chỉ cần mình muốn là đồng ý ngay. Nội không biết là có làm được hay không, có làm tốt hay không nhưng vẫn sẵn sàng tham gia để ủng hộ mình. Và đơn giản nội biết mình thương nội, muốn được lưu giữ kỉ niệm giữa hai bà cháu”.

Khi bắt đầu với công việc quay video đăng lên Tiktok, Bằng và bà nội gặp không ít khó khăn. Trong đó lớn nhất chính là chỉ có hai bà cháu nên không có người quay giúp. Vì thế cậu phải đảm trách tất cả, từ việc viết kịch bản, quay dựng, chuẩn bị trang phục, nguyên liệu nấu ăn. Cậu luôn tự nhủ cái gì mình muốn nhất định phải làm được. Cuối cùng cậu đã làm được và trở thành niềm hãnh diện của bà nội, của người dân vùng sông nước.

Chân dung Tiktoker nổi tiếng Cà Mau: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, rủ bà nội 90 tuổi quay video thu hút hàng triệu người xem - 4

Vừa qua, Bằng khiến người hâm mộ không khỏi xúc động trước tấm lòng hiếu thảo khi tặng bà nội một căn nhà mới. Cậu cho biết, trước đây, hai bà cháu sống trong căn nhà ba mẹ cậu để lại trước khi mất – nơi đây vốn là nhà tình thương được chính quyền giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng.

Sau một thời gian dài, ngôi nhà đã xuống cấp, thêm việc biết được tâm nguyện của bà nội mong muốn những năm tháng cuối đời được sống ở nơi khang trang, vững chãi. Vì thế, Bằng đã nỗ lực làm việc, phấn đấu thành công để có thể chính thức xây dựng một ngôi nhà mà bà hằng ao ước.

Hiện tại Tạ Công Bằng sở hữu kênh Tiktok có gần 140 triệu lượt thích, 4.8 triệu lượt người theo dõi – con số mà bất cứ người nổi tiếng, Tiktoker nào cũng mong ước đạt được. Ngoài ra cậu còn là chàng trai giỏi làm ăn, kinh doanh – chủ của thương hiệu đồ ăn đặc sản Cà Mau, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người dân trong vùng.

Cô gái Tuyên Quang từ bỏ công việc với mức lương cao, về quê làm Tiktoker núi rừng và kết quả đáng ngưỡng mộ
Hiện tại, cô gái dân tộc Nùng sở hữu kênh Tiktok có gần 200.000 lượt theo dõi, 4 triệu lượt thích cùng nhiều video triệu view.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng