Bác sĩ hotboy mở sạp rau 0 đồng khi TP.HCM giãn cách, ship miễn phí cho những ai đang cần

Huy Nguyễn - Ngày 28/07/2021 06:30 AM (GMT+7)

Ngoài tham gia công tác chống dịch, chàng bác sĩ trẻ còn mở sạp rau 0 đồng gửi đến những hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ hotboy mở sạp rau 0 đồng khi TP.HCM giãn cách, ship miễn phí cho những ai đang cần - 1

Tốt nghiệp tại Đại học Y Dược TP. HCM, hiện là bác sĩ chuyên khoa gây mê, hồi sức tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố, từ khi dịch bệnh bùng phát, bác sĩ Nguyễn Ngọc Vũ (sinh năm 1988, ngụ quận 8) luôn tích cực ở tuyến đầu chống dịch.

Được biết, tranh thủ thời gian được nghỉ ngơi giữa đợt tiêm vắc xin COVID-19 và chờ được phân công đến bệnh viện dã chiến, bác sĩ Vũ đã mở sạp rau 0 đồng nhằm giúp đỡ những người khó khăn.

“Là một người con Sài Gòn, tôi hiểu là chưa bao giờ chúng ta cần quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau như lúc này. Chính vì vậy, cùng với gian hàng rau quả bình ổn giá của gia đình, tôi và người bạn là Thắng Nguyễn đã quyết định góp chút năng lượng bé nhỏ của mình để giúp "quê hương" có thể vượt qua đại dịch bằng một Gian hàng rau củ quả 0 đồng phục vụ cho bà con. Kinh phí sẽ do mạnh thường quân các nơi tài trợ. Bạn Thắng sẽ trực tiếp đi chợ đầu mối ở An Giang và gửi lên Sài Gòn. Còn tôi thiết lập gian hàng để phục vụ bà con”, bác sĩ Ngọc Vũ chia sẻ.

Sạp rau 0 đồng của chàng bác sĩ 8x. Ảnh: NVCC

Sạp rau 0 đồng của chàng bác sĩ 8x. Ảnh: NVCC

Chiều ngày 12/7, “Sạp rau 0 đồng” của bác sĩ Vũ đã chính thức hoạt động và phát từng phần rau củ quả đến bà con khu vực cách ly phong tỏa. Anh chia sẻ thông tin lên mạng xã hội và nhờ mọi người biết hoàn cảnh nào khó khăn thì đến lấy hoặc ở trong khu cách ly không mua được hàng thì liên hệ để được hỗ trợ.

Ngày hôm sau, chàng bác sĩ 8x cho biết đã cùng mẹ phát hơn 50 phần quà bao gồm rau củ trứng, cũng như gửi tới những địa chỉ nhờ giúp đỡ trên trên mạng xã hội. Những ngày sau đó, sạp rau 0 đồng của bác sĩ Vũ liên tục gửi các phần rau đến những địa chỉ đang cần sự giúp đỡ.

Bác sĩ hotboy mở sạp rau 0 đồng khi TP.HCM giãn cách, ship miễn phí cho những ai đang cần - 3

Chàng bác sĩ 8x cùng mẹ phát những phần rau củ miễn phí đến những người đang cần. Ảnh: NVCC

Chàng bác sĩ 8x cùng mẹ phát những phần rau củ miễn phí đến những người đang cần. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ: “Đến ngày 18/7 thì tôi nhận được tin là ngày mai sẽ lên đường nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến ở Thủ Đức trong 2 tháng. Từ hôm tôi đi, sạp rau 0 đồng do mẹ ở nhà tiếp tục trông coi và thực hiện công việc thiện nguyện này”.

Bác sĩ Vũ cho biết thêm, trước đây anh là người trực tiếp nhận đơn hàng, quản lý sổ sách và liên hệ vận chuyển, mẹ của anh chỉ giúp đỡ một phần. Tuy nhiên, khi anh phải đi làm nhiệm vụ, mọi việc đều do mẹ anh quán xuyến chăm lo.

Sáng 19/7, chàng bác sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Vũ lên đường đến bệnh viện dã chiến để hỗ trợ điều trị, chăm sóc các bệnh nhân COVID-19. Ảnh: NVCC

Sáng 19/7, chàng bác sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Vũ lên đường đến bệnh viện dã chiến để hỗ trợ điều trị, chăm sóc các bệnh nhân COVID-19. Ảnh: NVCC

Bác sĩ hotboy mở sạp rau 0 đồng khi TP.HCM giãn cách, ship miễn phí cho những ai đang cần - 6

Chàng bác sĩ có 2 tháng xa nhà để tập trung vào công tác chuyên môn chống dịch và cứu người. Chia sẻ với chúng tôi từ bên trong bệnh viện dã chiến, bác sĩ Vũ cho biết sẽ cố hết sức chăm sóc cho những bệnh nhân F0 mau khỏi bệnh để trở về bên người thân và gia đình. 

“Về phần sạp rau 0 đồng ở nhà, tôi hy vọng lan tỏa năng lượng tích cực, để mọi người cùng giúp nhau trong những lúc khó khăn”, bác sĩ Ngọc Vũ chia sẻ.

Nửa tháng không được ăn thịt lợn, cô gái Sài Gòn ngỡ ngàng khi mở cửa vào sáng hôm sau
“Dịch nhiều quá, công ty cho nhân viên nghỉ, chỉ một số người ở lại công ty làm việc. Mình nằm trong số những người được ở nhà và không biết tới khi nào mới được quay trở lại với công việc. Vì thế, mình phải cân đối chi tiêu sao cho hợp lí, không dám hoan

Tin tức 24h

Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn