Chàng trai Bến Tre "hô biến" săm lốp cũ thành King Kong siêu khủng, biết giá trị ai cũng ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 22/02/2023 16:16 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện tạo mô hình này có khó khăn gì hay không, chàng trai Bến Tre cho biết vất vả nhất là công đoạn cắt lốp xe.

Gần đây, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin chàng trai ở Ba Tri (Bến Tre) “hô biến” săm lốp cũ thành King Kong khổng lồ nặng 300kg. Có người còn cho rằng đấy là chuyện hoang đường bởi chẳng có nam thanh niên nào rảnh đến mức lấy quỹ thời gian làm việc, kiếm tiền để làm… trò đó.

Vậy mà thông tin này hoàn toàn chính xác. Và chàng trai đó tên Nguyễn Thành Triệu (SN 1990) – thợ cơ khí, đồng thời là “họa sĩ” vẽ tranh tường, đắp phù điêu có tiếng trong vùng. Anh cho biết, cách đây 4 năm, khi đến chơi nhà một người họ hàng, anh không có chỗ ngồi vì bàn ghế đã gãy. Trở về nhà, anh liền nảy ra ý tưởng làm một bộ bàn ghế bằng sắt tặng gia đình đó để họ có đồ trang trí lẫn để “phục vụ” khách ghé thăm.

Nguyễn Thành Triệu (SN 1990) – thợ cơ khí, đồng thời là “họa sĩ” vẽ tranh tường, đắp phù điêu có tiếng trong vùng.

Nguyễn Thành Triệu (SN 1990) – thợ cơ khí, đồng thời là “họa sĩ” vẽ tranh tường, đắp phù điêu có tiếng trong vùng.

Trong lúc miệt mài sáng tạo, Thành Triệu tình cờ thấy những lốp xe máy cũ. Anh quyết định dùng chúng để đắp lên, giúp cho bộ bàn ghế đẹp mắt và tạo cảm giác êm khi ngồi. Khi tặng họ hàng bộ bàn ghế, chính bản thân anh cũng chẳng thể ngờ có rất nhiều người thích thú với loại bàn ghế như thế. Họ đã đặt anh làm theo yêu cầu của họ.

“Tôi không ngờ sản phẩm đó khiến người trong vùng thích thú. Họ đã đặt riêng tôi làm và đến giờ bán được hơn chục bộ rồi. Đây cũng là lý do “truyền cảm hứng” để tôi nảy ra ý tưởng tiếp tục thử nghiệm làm mô hình con khỉ đột khổng lồ trong bộ phim King Kong nổi tiếng của Hollywood bằng săm lốp xe máy”, chàng trai xứ dừa cho hay.

Chàng trai Bến Tre amp;#34;hô biếnamp;#34; săm lốp cũ thành King Kong siêu khủng, biết giá trị ai cũng ngỡ ngàng - 2

Nghĩ là làm, Thành Triệu đã bắt tay vẽ phác thảo hình ảnh sản phẩm muốn sáng tạo trên giấy. Anh dùng sắt để tạo bộ khung chắc chắn. Sau đó anh sử dụng 200 chiếc lốp xe máy cũ cắt thành từng sợi nhỏ để đắp lên khung rồi cố định bằng ốc vít. Xong xuôi anh vệ sinh và phủ 1 lớp sơn đen, 1 lớp sơn bóng để sản phẩm đẹp hơn.

Đặc biệt để mô hình có hồn – giống như King Kong trong phim Mỹ, Thành Triệu đã mua 2 cái vá múc canh rồi sơn màu, sẽ con ngươi lên để đôi mắt của nó giống như thật. Vì thế hễ ai nhìn thấy nó ban đầu đều có cảm giác sợ, sợ nó vồ vào người vì trông quá thật.

Triệu Thành bắt tay thực hiện mô hình King Kong từ cuối năm 2022 và sau hơn 2 tháng đã hoàn thiện, phiên bản hoàn chỉnh có trọng lượng 300kg, cao 2,2m, ngang 1,5m, dài 2,5m; 3-4 người ngồi lên vẫn được.

Triệu Thành bắt tay thực hiện mô hình King Kong từ cuối năm 2022 và sau hơn 2 tháng đã hoàn thiện, phiên bản hoàn chỉnh có trọng lượng 300kg, cao 2,2m, ngang 1,5m, dài 2,5m; 3-4 người ngồi lên vẫn được.

Nhắc đến chuyện tạo mô hình này có khó khăn gì không, chàng trai Bế Tre cho biết vất vả nhất là công đoạn cắt lốp xe. Bởi anh không có dụng cụ cắt chuyên dụng nên việc cắt thủ công mất thời gian và lốp cũ lại rất dơ. Song cũng nhờ vật liệu lốp xe cắt thành sợi, anh có thể mô tả lông của con vật mà nếu dùng xi măng hay xốp không thể thể hiện được.

Mô hình King Kong thoạt nhìn rất có hồn, giống như thật.

Mô hình King Kong thoạt nhìn rất có hồn, giống như thật.

Triệu Thành bắt tay thực hiện mô hình King Kong từ cuối năm 2022 và sau hơn 2 tháng đã hoàn thiện. Phiên bản hoàn chỉnh có trọng lượng 300kg, cao 2,2m, ngang 1,5m, dài 2,5m; 3-4 người ngồi lên vẫn được. Nó có thể chịu được nắng mưa, độ bền cao, có thể dùng đặt làm tượng đặt ở quán cà phê, khu vui chơi giải trí…

“Tôi rất vui khi tự tay hô biến những lốp xe cũ bỏ đi thành sản phẩm có tính thẩm mỹ, có giá trị cao. Thông qua đây tôi cũng muốn gửi gắm mọi người ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S có thể làm nên sản phẩm đẹp và ý nghĩa từ săm lốp xe nói riêng và rác thải nhựa nói chung. Như vậy chúng ta sẽ góp phần cải thiện môi trường sống xanh – sạch – đẹp hơn”, Triệu Thành tâm sự.

Ngày 13/2 vừa qua, một video ghi hình ảnh của King Kong được đăng lên mạng xã hội đã khiến dân tình không hỏi xôn xao. Thậm chí có người đã chủ động nhắn tin và chuyển khoản đặt cọc cho anh để mua lại với giá 65 triệu đồng.

Gặp gỡ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây 4 năm: Đôi lúc tôi vẫn cảm thấy nhói trong lòng vì chưa biết hung thủ là ai
Trong chuyến về quê Quảng Ngãi, Nghiêm và gia đình đã đến thăm hỏi nhiều người họ hàng, hàng xóm… Họ không ngần ngại nhắc đến chuyện sau khi anh gặp nạn và thắc mắc: “Sao lâu rồi, công an chưa bắt được kẻ gây án?”. Anh chỉ biết lặng người, không biết trả lời sao.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva giảm nhựa