Gặp gỡ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây 4 năm: "Đôi lúc tôi vẫn cảm thấy nhói trong lòng vì chưa biết hung thủ là ai"

Bùi Anh - Ngày 21/02/2023 12:00 PM (GMT+7)

Trong chuyến về quê Quảng Ngãi, Nghiêm và gia đình đã đến thăm hỏi nhiều người họ hàng, hàng xóm… Họ không ngần ngại nhắc đến chuyện sau khi anh gặp nạn và thắc mắc: “Sao lâu rồi, công an chưa bắt được kẻ gây án?”. Anh chỉ biết lặng người, không biết trả lời sao.

Có lẽ người dân Bình Thạch (Bình Sơn, Quảng Ngãi) đến giờ vẫn chẳng thể nào quên sự việc kinh hoàng liên quan đến một Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, Mùng 5 Tết, Võ Duy Nghiêm (SN 1993, quê gốc Quảng Ngãi) – Việt kiều Canada chạy xe máy chở bạn gái tên Ngọc Trâm (nay là vợ –  PV)  đi ăn tối. Cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai ở quê thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công và tạt axit. Anh bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi sau bỏng nhẹ.

Sau khi bị tạt axit, Nghiêm lái xe loạng choạng rồi ngã xuống đường. Lúc này hai kẻ lạ mặt đã rút dao chém 3 nhát vào khớp gối và gân chân của anh rồi lên xe tẩu thoát. Anh được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, sau đó sang Thái Lan kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe trước khi về Canada điều trị.

Gia đình nhỏ hiện tại của Nghiêm và Trâm.

Gia đình nhỏ hiện tại của Nghiêm và Trâm.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ cũng như danh tính của kẻ chủ mưu sát hại Nghiêm. Nhưng 4 cái Tết trôi qua, bị hại cũng như người dân xứ Quảng vẫn mòn mỏi theo dõi và chờ đợi thời khắc công an tỉnh công bố kẻ chủ mưu và 2 nghi phạm.

Một ngày đầu xuân năm mới 2023, chúng tôi tình cờ thấy Nghiêm cùng vợ con checkin tại thủ đô Hà Nội trên Facebook liền nhắn tin hỏi thăm và ngỏ lời mời cà phê. Anh đồng ý với một nỗi niềm sẽ được giãi bày tất cả mọi chuyện, từ khi gặp nạn – chịu đớn đau gần 20 cuộc phẫu thuật – cuộc sống hiện tại…

Lần đầu gặp chàng Việt kiều Canada, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi Nghiêm tràn trề sức sống và sự lạc quan – khác xa so với những gì anh “thể hiện” trên trang cá nhân dạo trước. Anh bảo sở dĩ bản thân có được khát khao sống như vậy nhờ vợ và hai con gái bé bỏng. Đó chính là nguồn sống, động lực để anh vực dậy nỗi đau đớn tinh thần lẫn thể xác mà anh chịu đựng suốt thời gian qua.

Trâm chính là người đồng kham cộng khổ cùng Nghiêm trong suốt 4 năm qua.

Trâm chính là người đồng kham cộng khổ cùng Nghiêm trong suốt 4 năm qua.

Nghiêm cho biết trong chuyến hồi hương lần này, anh đã đưa vợ và 2 con gái về thăm đất nước, đến Hà Nội, Ninh Bình và trở về Quảng Ngãi – nơi 4 năm trước khiến vợ chồng anh gặp nạn. Anh tâm sự: “Lúc đầu, tôi nghĩ đến chuyện trở về Việt Nam thấy ngại và hồi hộp lắm! Bởi chuyến đi lần này rất đặc biệt, chắc chắn sẽ ngợi lại cho tôi những kỷ niệm không mấy vui vẻ.

Nhưng được sự động viên của vợ và gia đình, vài ngày sau tôi đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Mọi người đến thăm hỏi khiến tôi được cảm nhận được tình cảm gần gũi, dần dần đã cởi mở với họ hơn.

Hơn nữa, chuyến đi này đã khiến tôi cảm thấy thoải mái trong tâm trí. Vì tôi đã làm xong những chuyện cần làm”.

Nghiêm đưa con gái đến Hà Nội.

Nghiêm đưa con gái đến Hà Nội.

Lúc này chúng tôi liền hỏi: “Không phải anh đưa hai con gái nhỏ về thăm quê hương để biết rõ cội nguồn và tổ tiên?”. Chàng Việt kiều Canada cười để hằn những vết sẹo bỏng trên khuôn mặt: “Đúng! Đó là một phần ý nghĩa của chuyến đi này. Còn lại tôi muốn trở về để viết thư, gửi đến các cơ quan chức năng, Thủ tướng Chính phủ… Hi vọng các vị lãnh đạo có thể đọc được và giúp cho quá trình điều tra, tìm ra hung thủ đã hãm hại tôi và Trâm, để vụ án được sáng tỏ”.

Trong chuyến về quê Quảng Ngãi, Nghiêm và gia đình đã đến thăm hỏi nhiều người họ hàng, hàng xóm… Họ không ngần ngại nhắc đến chuyện sau khi anh gặp nạn và thắc mắc: “Sao lâu rồi vẫn chưa bắt được kẻ gây án?”. Anh chỉ biết lặng người, không biết trả lời sao.

Giây phút đó, trái tim Nghiêm bỗng dưng nhói đau, tâm trí ùa về ký ức buồn năm xưa. Anh bảo dù không còn nghĩ nhiều và thường xuyên về chuyện bị tạt axit, cắt gân chân nhưng khi ai đó nhắc đến vẫn cảm thấy nhói trong lòng một ít. Vì chuyện vẫn chưa được đưa ra ánh sáng, người gây tội ác vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Không chỉ về quê, Nghiêm còn đưa vợ con qua Thái Lan để thăm thú và vãn cảnh. Điều này khiến chúng tôi cho rằng anh muốn ghé tới đó như để tri ân về nơi có những bác sỹ, y tá đã cứu lấy mạng sống, cho anh một cuộc đời thứ hai.

Nghe vậy, anh bật cười. Anh nói: “Đây không phải lần đầu tiên tôi về Thái Lan. Tôi và gia đình đã quay trở xứ sở chùa Vàng vào thời gian trước với mục đích chào hỏi và cảm ơn những y bác sĩ đã tận tâm cứu sống, giúp đỡ tôi có thể đi lại được như ngày hôm nay. Còn chuyến này, tôi có hẹn với nhóm bạn để trải nghiệm về đất nước này trọn vẹn hơn”.

Lần này, anh cũng gia đình cũng quay trở về Thái Lan.

Lần này, anh cũng gia đình cũng quay trở về Thái Lan.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Nghiêm thở phào nhẹ nhõm, như trút bỏ bao gánh nặng trong suốt 4 năm dài đằng đẵng. Sau đó anh thản nhiên cởi bỏ chiếc khẩu trang để chúng tôi thấy rõ từng vết sẹo, vết khâu cũng như cảm nhận phần nào đau đớn mà anh phải chịu đựng khi phẫu thuật.

“Để có gương mặt như bây giờ, tôi phải đau đớn cắt da cắt thịt trong 20 cuộc phẫu thuật. Nó dù không đẹp như ban đầu nhưng cũng ổn”, chàng Việt kiều Canada cười.

Nụ cười của chàng Việt kiều Canada thật sảng khoái và không còn u uất như trước. Dường như anh đã chấp nhận với hiện thực, sống cuộc đời vui vẻ bên cạnh vợ và hai con gái nhỏ đáng yêu ở đất nước Canada. Hi vọng rằng cơ quan chức năng và Công an tỉnh Quảng Ngãi sớm tìm ra và công bố danh tính của hung thủ đã hãm hại vợ chồng anh. 

Người đàn ông tí hon cao vỏn vẹn 90cm cưới vợ xinh đẹp và cao ráo, sinh con khiến cả họ mừng rỡ
"Vợ tôi là người rất biết điều. Cô ấy biết chồng đi làm vất vả nên chăm sóc rất chu đáo, chẳng bao giờ giận hờn vu vơ. Còn tôi luôn muốn bù đắp những thiếu sót trong cuộc đời vợ nên yêu thương hết mực", anh Linh nói.

Những câu chuyện cảm động

Theo Bùi Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h